Kế vượt ngục ly kỳ của trai giang hồ và nữ quái

Phóng sự - Khám pháThứ Năm, 08/01/2015 06:06:00 +07:00

(VTC News) – Gã trai giang hồ đã cùng nữ quái lên kế hoạch cho cuộc vượt ngục kỳ lạ.

(VTC News) – Gã trai giang hồ đã cùng với nữ quái lên kế hoạch cho cuộc vượt ngục kỳ lạ.


Kỳ 2: Giả bệnh nhân AIDS

Sau khi giả sốt thành công, Lê Trọng Thanh (Thanh “Bắc kỳ”, sinh năm 1988, ấp Mỹ Hiệp, xã Mỹ Hòa Hưng, TP. Long Xuyên, An Giang), được các cán bộ trại giam cho đi làm xét nghiệm HIV ở Bệnh viện đa khoa An Giang. Gã đã được Trần Tuyết Mai, một nữ quái của Long Xuyên.

Trần Tuyết Mai đã hiểu quá rõ quy luật làm xét nghiệm của bệnh viện này, nên dễ dàng qua mặt các cán bộ. Khi lấy máu xong, một số y tá lười biếng, tắc trách thường đưa cho người nhà bệnh nhân, hoặc đưa cho bệnh nhân mang mẫu máu đến khoa xét nghiệm.

Mai và Thanh đã liên hệ với Nguyễn Khánh Thuận (còn gọi là Bu), sinh năm 1979, trú ở TP. Tân An, tỉnh Long An, để xin máu.
Lê Trọng Thanh tại tòa (Ảnh internet) 
Thanh và Thuận vốn quen nhau từ trước, bởi Thuận cũng đang chấp hành án tại Phân trại K3, Trại giam Thạnh Hòa về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”. Thuận bị nhiễm HIV nên được tạm đình chỉ chấp hành hình phạt tù trong thời gian đó.

Đã hẹn trước, sáng ngày 13/9/2010, Thuận đến bệnh viện. Em trai của Thanh, là Lê Trọng Cường đã gặp Thuận, đưa Thuận vào nhà vệ sinh rồi dùng xơ-ranh rút lấy máu của Thuận.

Cường bơm máu vào 2 ống nhựa mà Mai đưa cho, rồi cầm hai ống máu đến cầu thang máy gặp Mai đã cầm sẵn mẫu máu của Thanh do nhân viên y tế vừa lấy đưa cho Mai trước đó cùng tờ phiếu yêu cầu xét nghiệm HIV. Mai tráo đổi mẫu máu, rồi mang đến khoa xét nghiệm gửi mẫu máu cùng tờ phiếu yêu cầu xét nghiệm HIV.

Vài hôm sau, Thanh xuất viện và cầm trong tay kết quả xét nghiệm máu dương tính với HIV.

Một tuần sau khi ra viện, trở lại Trại giam Thạnh Hòa, thấy chưa được được tạm đình chỉ chấp hành hình phạt tù nên Thanh liên hệ qua điện thoại với Cường để Cường gặp Mai hỏi lý do.

Mai hướng dẫn Thanh tiếp tục giả bệnh y hệt như lần trước để nhập viện tiếp. Đúng như kế hoạch của chúng, ngày 28/9/2010, Thanh nhập viện tại Khoa Nội tổng hợp Bệnh viện đa khoa Long An, với các triệu chứng như tiêu chảy, ói ra máu, sốt cao.
Lê Trọng Cường (em trai Thanh) - người giúp sức cho Thanh vượt ngục 
Khoa Nội tổng hợp chỉ định lấy máu xét nghiệm bạch cầu (lympho) của người bị nhiễm HIV. Cường nhận nhiệm vụ liên hệ với Thuận để xin máu nhưng Thuận không có ở nhà nên Cường liên hệ và xin máu của Phạm Thanh Hải (còn gọi là Hải Rồng Con, sinh năm 1984, ấp Voi Lá, thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức, Long An).

Hải cũng là bạn quen của Thanh và cũng là phạm nhân của Phân trại K3, Trại giam Thạnh Hòa, là đối tượng bị HIV/AIDS, án 08 năm tù. Thời điểm đó, Hải cũng được tạm đình chỉ chấp hành hình phạt tù.

Sau khi được Hải đồng ý cho máu, Cường đã hộc tốc phóng xe máy đến thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức, tỉnh Long An gặp Hải và được Hải cho một ống kim tiêm đầy máu. Chúng cũng tráo mẫu máu như lần trước.

Video một công an đối đầu 4 tên vượt ngục

Căn cứ vào kết quả xét nghiệm HIV và các biểu hiện lâm sàng nên Thanh được chuyển đến Khoa nhiễm, Bệnh viện đa khoa tỉnh Long An từ ngày 01/10/2010 điều trị tiếp.

Khi Thanh nằm điều trị tại Khoa nhiễm Mai dẫn Cường đến nhà gặp bác sĩ Trương Chí Sĩ là Trưởng Khoa nhiễm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Long An nhờ Sĩ giúp kết luận cho Thanh bị nhiễm HIV/AIDS giai đoạn cuối để được tạm đình chỉ chấp hành hình phạt tù.

Hiện Trương Chí Sĩ đã bị khởi tố bắt tạm giam về hành vi Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ. Theo lời khai, thì Mai đưa cho Sĩ 3 triệu đồng. Sĩ hứa khi nào bác sĩ Hồ Tấn Tài, bệnh xá Trưởng, Trại giam Thạnh Hòa yêu cầu thì sẽ giúp.

Ngày 7/10/2010 bác sĩ Hồ Tấn Tài đã có giấy giới thiệu đến khoa nhiễm đề nghị cấp tóm lược bệnh án cho Thanh. Trong tóm lược bệnh án của Thanh, Sĩ đã kết luận Thanh bị AIDS giai đoạn cuối để đủ điều kiện được tạm đình chỉ chấp hành hình phạt tù.

Kết luận của Sĩ không đúng với biểu hiện lâm sàng đã được thể hiện trong hồ sơ bệnh án mặc dù đã được Sĩ ghi thêm vào bệnh án của Lê Trọng Thanh.
Trần Tuyết Mai 
Ngày 13/10/2010, Hồ Tấn Tài, bác sĩ, bệnh xá trưởng, Trại giam Thạnh Hòa, dựa trên kết luận của Sĩ, đã đề xuất tạm đình chỉ chấp hành hình phạt tù cho Thanh vì lý do bị AIDS giai đoạn cuối.

Cùng ngày, ông Nguyễn Phước Hưng, Phó Giám thị Trại giam Thạnh Hòa ký báo cáo gửi Cục C86, Tổng cục VIII đề nghị cho Thanh được tạm đình chỉ chấp hành hình phạt tù.

Căn cứ theo đề nghị của Tổng cục VIII, ngày 22/10/2010, Tòa án nhân dân tỉnh Long An đã ra quyết định tạm đình chỉ chấp hành hình phạt tù đối với Thanh thời gian 06 tháng, từ 22/10/2010 đến ngày 22/4/2011.

Được ra tù, Thanh về nhà tiếp tục lêu lổng. Hàng xóm thấy kẻ giết người được ra tù thì lạ lắm. Nhiều người tò mò, hỏi han, thì Thanh đánh tiếng do bị HIV.

Tin rằng Thanh bị AIDS giai đoạn cuối, nên mọi người xa lánh, không dám qua nhà bà Nhàn chơi nữa. Mặc dù vậy, thi thoảng lại thấy Thanh ra phố nhậu nhẹt với đám bạn giang hồ. Có khi Thanh đi đâu mất hút, vài hôm mới thấy về. Nhìn gã trai bảnh bao, chẳng mấy ai nghĩ rằng gã bị AIDS.

Thời gian tạm đình chỉ chấp hành hình phạt tù rồi cũng nhanh chóng hết. Thanh tìm gặp Mai ủ mưu tính kế. Mai lại hướng dẫn Thanh bày trò như lần trước, nhưng Thanh không đồng ý, vì rất tốn kém mà thời gian tạm tha lại chỉ có nửa năm.

Sau khi gã giang hồ và gái làng chơi này suy ngẫm, thì đã nghĩ ra trò giả chết. Chỉ có cách đó, Thanh mới thoát hẳn được án tù. Mai khẳng định, nếu có giấy chứng tử trong tay, cùng khoản tiền 20 triệu đồng, thì Mai sẽ lo được thủ tục đình chỉ thi hành án.

Còn tiếp…

Video cảnh nhóm tội phạm đào hầm vượt ngục



Phong Nguyệt
Bình luận
vtcnews.vn