Kẻ trộm gây thảm sát ở Hà Nội muốn hiến xác để chuộc lỗi lầm

Pháp luậtThứ Bảy, 23/07/2016 17:22:00 +07:00

Xác định được tâm thế của kẻ gây ra cái chết cho hai bố con trong một gia đình, Kỳ có nguyện vọng hiến xác nếu phải nhận mức án cao nhất.

Ngày 26/7, TAND Hà Nội sẽ xét xử sơ thẩm Nguyễn Văn Kỳ (46 tuổi, trú xã Hương Ngải, Thạch Thất) về tội Giết người và Cướp tài sản với khung hình phạt cao nhất là tử hình. Kỳ là hung thủ sát hại ông Nguyễn Lương Chuân và con trai Nguyễn Lương Chỉnh, gây thương tích cho vợ và con cả ông Chuân.

Trước phiên xử, ông Nguyễn Anh Thơm, người bào chữa cho Kỳ đã có buổi làm việc với gã trong suốt chiều 20/7. Kỳ luôn giữ thái độ bình thản khi tiếp xúc với người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho mình. 

Kỳ tâm sự, sau khi ra tù vào tháng 5/2016, không còn nhà cửa, mắc nghiện và bị mọi người xa lánh, gã phải ở cái lán nhỏ tạm bợ đầu làng sống qua ngày. Kỳ đi lang thang sang các xã lân cận để trộm cắp. Gã luôn mang theo con dao nhỏ bên người với mục đích cạy cửa đột nhập trộm cắp.

Đêm đột nhập vào nhà ông Chuân (6/12/2015), Kỳ chỉ có mục đích duy nhất là lấy cắp tài sản rồi nhanh chóng tẩu thoát. Gã lục lọi phòng anh Chỉnh và lấy 2 điện thoại Sony M2 và Nokia 105 (tổng giá trị là 950.000 đồng). Bị phát hiện, gia chủ hô hoán, gã rút dao mang theo đâm về phía vợ chồng và hai con ông Chuân, hậu quả khiến hai người tử vong, hai người thương nặng.

Gã tâm sự với luật sư rằng không có ý định sát hại các nạn nhân. Lúc đó, gã nói với những người trong nhà ông Chuân rằng chỉ trộm vặt. Trong lúc cố tẩu thoát, Kỳ đã gây trọng tội. Gây ra nỗi mất mát quá lớn với các nạn nhân, gã bảo muốn gửi lời xin lỗi đến gia đình họ.

Giọng chùng xuống, Kỳ thông qua luật sư mong muốn nếu qua phiên xét xử tới, không còn cơ hội được sống thì sẽ hiến toàn bộ cơ thể cho y học. Đây là điều cuối cùng Kỳ có thể làm để sám hối.

Bị can Nguyễn Văn Kỳ.

Bị can Nguyễn Văn Kỳ.

Trong nỗi dằn vặt, Kỳ cho rằng mọi nguồn cơn đều bắt nguồn từ việc nghiện ma túy. Trước khi trở thành con người như hiện tại, Kỳ từng có tuổi thanh niên với nhiều hoài bão. Năm 1990, tròn 20 tuổi, Kỳ lấy vợ, sinh được một con trai và mở xưởng mộc làm ăn kinh doanh, có nhiều mối hàng ở Hà Nội. Công việc suôn sẻ, gã được coi là người thành đạt trong làng.

Với ham muốn làm giàu và tham vọng của tuổi trẻ, Kỳ gác lại nghề mộc, theo nhóm bạn lên Sơn La đào vàng đến năm 1996. Vừa đi làm nghề đào vàng, vừa sẵn nghề mộc nên kinh tế gia đình khá giả. Thời gian này, vợ chồng Kỳ có những mâu thuẫn không hàn gắn được nên người vợ mang theo con về nhà ngoại ở.

Năm 1994 ly hôn người vợ đầu, Kỳ kết hôn với cô gái khác. Tuy nhiên, những năm đi đào vàng, Kỳ đã dính vào ma túy nên của nả có được đều ra đi theo những cơn nghiện. Sức khỏe suy yếu, Kỳ bỏ nghề đào vàng về quê nhà sinh sống.

Năm 1996, Kỳ bị tuyên phạt 36 tháng tù về Tội tổ chức dùng chất ma túy. Ba năm sau về địa phương, gã được bố mẹ cho miếng đất làm ăn. Không dứt được ma túy, Kỳ tiếp tục vào tù vì tội danh trước đó với mức án 5 năm tù. Trong thời gian Kỳ bị bắt, người vợ dùng toàn bộ số tiền của Kỳ bán mảnh đất bố mẹ cho trước đó để mua bán ma túy và phải nhận mức án 20 năm.

Chấp hành xong hình phạt bản án trước, Kỳ tiếp tục nhận hai bản án tội Trộm cắp tài sản và Tội tàng trữ trái phép chất ma túy. Tháng 5/2015, Kỳ ra tù và gây ra vụ trọng án trên. Cũng từ ngày Kỳ gây án, vợ cũ và con trai cùng người thân phải sống trong mặc cảm và không muốn liên quan đến gã. Họ chưa một lần thăm nom, gửi quà cho “kẻ tội đồ”.

Video: Hào Anh lại bị bắt vì ăn trộm

(Nguồn: VnExpress )
Bình luận
vtcnews.vn