Kẻ tống tiền 'chồng ngoại' bị công an 'vạch mặt'

Pháp luậtThứ Sáu, 04/04/2014 12:29:00 +07:00

(VTC News) - Không xin được tiền 'chồng ngoại', người vợ rắp tâm lên kế hoạch tống tiền, nhưng bị công an 'vạch mặt'.

(VTC News) - Không xin được tiền 'chồng ngoại', người vợ rắp tâm lên kế hoạch tống tiền, nhưng đã bị công an 'vạch mặt'.

Chiều 3/4, cơ quan CSĐT Công an quận 7, TP.HCM xác nhận đang tạm giữ hình sự nghi can Hoàng Như Nguyệt (SN 1971, ngụ quận 7) để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Hoàng Như Nguyệt tại cơ quan điều tra (ảnh Sỹ Hưng)
Trước đó, ngày 2/4, ông C.C.K (SN 1956, quốc tịch Đài Loan – Trung Quốc, ngụ quận 7) đến rụ sở công an tường trình về việc vợ của ông là Hoàng Như Nguyệt bị nhóm đối tượng bắt cóc tống tiền 500 triệu đồng. 
Theo tường trình của ông K, sáng 1/4, Nguyệt nói ra ngoài đi ăn uống với bạn bè, sau đó “mất tích” không thấy về nhà. Khoảng 3h sáng 2/4, Nguyệt bất ngờ gọi điện thông báo đang bị bắt cóc, nếu ông K không chuẩn bị kịp 500 triệu đồng thì sẽ bị thủ tiêu.
Qua điện thoại, Nguyệt kể với chồng, sáng hôm đó Nguyệt đi chơi về đến cổng nhà thì bị nhóm đối tượng đánh thuốc mê đưa ra một nghĩa trang rất lạ. Nhóm đối tượng ép Nguyệt gọi điện về cho chồng bắt giao 500 triệu đồng để chuộc thân Nguyệt. 
Thời gian sau đó, Nguyệt liên tục gọi điện thúc ép ông K sớm gửi tiền vào tài khoản ngân hàng của chính Nguyệt. Đến chiều 2/4, ông K hốt hoảng ra ngân hàng chuyển vào tài khoản của Nguyệt 200 triệu đồng. Đến đêm, Nguyệt bất ngờ trở về nhà ôm ông K khóc bảo, mới mượn đủ 500 triệu đồng của bạn bè giao cho bọn bắt cóc thì mới được chúng tha.  
Trong quá trình làm việc với cơ quan điều tra, bằng các biện pháp nghiệp vụ công an đã khiến người đàn bà này thừa nhận là thủ phạm dàn dựng kế hoạch tống tiền chồng.
Bà Nguyệt khai, từng có con riêng và đang chung sống như vợ chồng với ông K hơn chục năm nay. Ông K kinh doanh trong lĩnh vực điện lạnh, còn Nguyệt làm nghề tư vấn sắc đẹp ở TP.HCM. 
Do nhiều lần xin chồng một số tiền lớn không được đáp ứng, Nguyệt quyết tâm lên kế hoạch giả vờ mình bị bắt cóc để tống tiền “chồng hờ” 500 triệu đồng. Sáng 1/4 Nguyệt giả vờ nói với ông K ra ngoài đi chơi với bạn bè rồi lên kế hoạch mình bị bắt cóc để tổng tiền ông K như trên. 
Theo đó, chiều cùng ngày, Nguyệt về đến cổng nhà nhưng sau đó lại đi lang thang ra vông viên 23/9 (quận 1). Đến sáng hôm sau, Nguyệt bắt đầu gọi đện cho ông K thông báo mình bị bắt cóc để ép ông này giao 500 triệu đồng. Khi biết được ông K chuyển 200 triệu đồng vào tài khoản, Nguyệt bỏ về nhà và lừa đã mượn được 500 triệu đồng của bạn bè đưa cho các đối tượng bắt cóc. 
Theo cơ quan điều tra, bước đầu Nguyệt khai chỉ một mình thực hiện hành vi, nhưng có khả năng trong vụ việc này có đồng phạm.

Sỹ Hưng
Bình luận
vtcnews.vn