Kế toán trưởng Sagri bị nâng mức kỷ luật vì chi khống 13 tỷ đồng

Kinh tếThứ Ba, 06/11/2018 08:06:00 +07:00

Bà Nguyễn Thị Thúy, Kế toán trưởng Tổng Công ty Nông nghiệp Sài Gòn (Sagri) vừa bị UBND TP.HCM nâng mức kỷ luật từ khiển trách lên cảnh cáo sau những sai phạm liên quan đến việc chi khống 13 tỷ đồng cho cán bộ đi nước ngoài.

Chủ tịch UBND TP.HCM vừa có quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với bà Nguyễn Thị Thúy, kế toán trưởng Tổng Công ty Nông nghiệp Sài Gòn (Sagri) vì có hành vi vi phạm nghiêm trọng về nguyên tắc kế toán được quy định tại khoản 4, điều 6 Luật kế toán năm 2003.

Cụ thể, trong năm 2016, Sagri đã ký 10 hợp đồng tham quan, học tập kinh nghiệm ở nước ngoài (tổng giá trị hơn 13 tỷ đồng) với Công ty Thương mại dịch vụ Hòa Bình quốc tế và Công ty du lịch Thanh niên xung phong. Tất cả đã tất toán công nợ. Tuy nhiên, có 22 người không tham gia chuyến đi.

tongcongtynnsg

Trụ sở Tổng Công ty Nông nghiệp Sài Gòn (Sagri).

Khi xác minh tại Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an TP.HCM, 40/70 người tham gia chuyến đi nước ngoài không có trong danh sách, số còn lại không có thông tin trên hệ thống xuất nhập cảnh.

Trước đó, trong Quyết định 859 ngày 5/3/2018 của UBND TP.HCM, ông Lê Tấn Hùng, Tổng Giám đốc Sagri và bà Thúy cùng chịu kỷ luật ở mức khiển trách về những sai phạm trên.

Nhận thấy mức kỷ luật khiển trách chưa đúng với sai phạm của ông Hùng và bà Thúy, UBND TP.HCM đã thành lập hội đồng kỷ luật mới để xem xét lại hình thức kỷ luật. Ông Lê Tấn Hùng cũng vừa bị nâng mức kỷ luật từ khiển trách lên cảnh cáo.

>>> Đọc thêm: Ông Lê Tấn Hùng bị tăng mức kỷ luật từ khiển trách lên cảnh cáo

Tân Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn