Kẻ thuê hai người đổ dầu thải gây ô nhiễm nước sạch sông Đà ra đầu thú

Pháp luậtChủ Nhật, 20/10/2019 14:47:00 +07:00

Sau quá trình bỏ trốn, Lý Đình Vũ, kẻ thuê hai người đổ dầu thải làm ô nhiễm nước sạch sông Đà đến cơ quan công an đầu thú.

Chiều 20/10, lãnh đạo Công an tỉnh Hòa Bình cho biết, người thứ ba trong vụ án đổ dầu thải làm ô nhiễm nước sạch sông Đà là Lý Đình Vũ (trú tại Bắc Ninh) đến cơ quan công an đầu thú. Vũ được xác định là chủ mưu, là người thuê Đại và Thám chở xe đổ dầu thải.

Lý Đình Vũ đã đến cơ quan công an tỉnh Bắc Ninh để đầu thú, vì vậy, cơ quan công an tỉnh Hòa Bình đang di lý người này về cơ quan điều tra đơn vị để tiếp tục điều tra, làm rõ.

nuoc-nhiem-dau-2302153

 Đầu nguồn cấp nước của sông Đà bị nhiễm dầu thải. (Ảnh: CTV)

Như VTC News đưa tin, vào ngày 18/10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hòa Bình tạm giữ hình sự Nguyễn Chương Đại (SN 1994, trú xã Xuân Lâm, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh) và Hoàng Văn Thám (SN 1986, trú tại xã Chi Lễ, huyện Văn Quan, tỉnh Lạng Sơn) để điều tra hành vi “Gây ô nhiễm môi trường”.

Tại cơ quan điều tra, hai nghi phạm khai nhận, ngày 8/10 hai kẻ này lái 1 xe ô tô tải chở khoảng 10 m3 chất thải (dầu thải) đến xóm Quyết Tiến, xã Phúc Tiến, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Hòa Bình để xả chất thải.

Clip: Ngoài chất Styren, nước sạch sông Đà còn chất gì khác.

Chính chất thải nói trên gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường và nguồn nước cung cấp cho Nhà máy nước sạch Sông Đà. Sự việc khiến 250.000 người dân khu vực Hà Nội bị ảnh hưởng do sự cố nước máy sông Đà bị nhiễm bẩn.

Cơ quan điều tra cũng xác định người thứ ba có liên quan đến vụ án là Lý Đình Vũ (SN 1982, trú xã Xuân Lâm, huyện Thuận Thành, Bắc Ninh).

Ngày 19/10, Sở Y tế Hà Nội thông báo kết quả xét nghiệm 4 mẫu nước của Nhà máy nước sông Đà và 15 mẫu nước của các hộ gia đình sử dụng nước trong mạng cấp nước sông Đà đều đạt ngưỡng an toàn.

Mạnh Đoàn
Bình luận
vtcnews.vn