Kẻ thảm sát 4 người ở Nghệ An bình thản trước toà, xin nhận án tử

Pháp luậtThứ Ba, 28/06/2016 12:17:00 +07:00

Sáng nay, Vi Văn Hai, sát thủ đoạt mạng 4 người trong một gia đình, đã rút kháng cáo xin giảm hình phạt, thừa nhận "tòa sơ thẩm xử đúng người, đúng tội".

Sáng 28/6, TAND cấp cao tại Hà Nội mở phiên xét xử phúc thẩm Vi Văn Hai - kẻ đã giết 4 người trong gia đình anh Lo Văn Thọ (28 tuổi, trú xã Tam Hợp, huyện Tương Dương, Nghệ An).

8h30, bị cáo Vi Văn Hai (21 tuổi, trú xã Tam Hợp, huyện Tương Dương, Nghệ An) được 5 cảnh sát dẫn giải vào hội trường với gương mặt bình thản. Không như phiên sơ thẩm, sáng nay bị cáo Hai không có người thân đi cùng.

Một cán bộ trại tạm giam cho biết, từ lúc bị bắt giam đến nay, chưa có ai đến thăm bị cáo cả.

Sau khi làm thủ tục, chủ tọa đọc tóm tắt nội dung vụ án. Đứng trước vành móng ngựa, Vi Văn Hai cúi gằm mặt xuống, không có biểu hiện gì khác lạ.

HĐXX hỏi bị cáo một số tình tiết trong vụ án. Sát thủ này thừa nhận các nội dung trong bản cáo trạng là chính xác. Chủ tọa đặt câu hỏi vì sao lại ra tay tàn nhẫn với gia đình nạn nhân? Bị cáo Hai không trả lời mà chỉ cúi mặt nhìn xuống đất.

Vi Văn Hai trước vành móng ngựa. Ảnh: Phạm Hòa 

Xét thấy những nội dung trong kháng cáo của Vi Văn Hai là không có cơ sở để xin giảm nhẹ hình phạt nên HĐXX khuyên bị cáo làm đơn xin Chủ tịch nước ân xá. Sau hơn 30 phút xét xử, bị cáo Hai đề nghị xin rút đơn kháng cáo. 

Sau khi hỏi ý kiến của luật sư bào chữa và đại diện VKSND, HĐXX tuyên bố không xử phúc thẩm và đồng ý cho bị cáo rút đơn kháng cáo.

Trước đó, vào ngày 30/9/2015, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên xét xử lưu động tại hội trường Trung tâm Văn hóa - Thông tin huyện Tương Dương (Nghệ An) đối với Vi Văn Hai - kẻ đã giết 4 người trong gia đình anh Lo Văn Thọ (28 tuổi).  Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên phạt tử hình đối với Hai về tội Giết người.

Ngoài ra, tòa buộc Vi Văn Hai phải bồi thường cho 2 gia đình bị hại hơn 180 triệu đồng và trợ cấp cho ông Lô Văn Bình (là chồng của nạn nhân Viêng Thị Dương) mỗi tháng 1 triệu đồng cho đến khi ông mất; trợ cấp nuôi cháu Lê Thị Tâm Như (con gái riêng của chị Yến) 1 triệu đồng/tháng đến 18 tuổi.

- Ngày 2/7/2015, người dân đi bắt cá ở khe suối thuộc bản Phồng, xã Tam Hợp, huyện Tương Dương (Nghệ An) thì phát hiện 4 người trong gia đình anh Thọ bị sát hại. Các nạn nhân gồm Viêng Thị Dương (63 tuổi), Lo Văn Thọ (28 tuổi, con bà Dương), Lê Thị Yến (26 tuổi) và Lo Việt Chung (1 tuổi, vợ con anh Thọ).

 - Ngày 19/7/2015, cảnh sát bắt nghi phạm Vi Văn Hai (20 tuổi, tên gọi khác là Mằn, ngụ ở bản Phồng, xã Tam Hợp).

 - Ngày 22/7/2015, Công an tỉnh Nghệ An tổ chức họp báo thông tin về hành trình truy bắt hung thủ gây án. Theo giám đốc công an tỉnh, căn cứ tài liệu, chứng cứ cho thấy một mình Hai gây thảm sát.

 - Ngày 30/9/2015, TAND tỉnh Nghệ An đưa ra xét xử lưu động bị cáo sinh năm 1995. Sau hơn 2 giờ xét xử, chủ tọa tuyên Hai án tử hình.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn