Kẻ sát hại vợ con cán bộ huyện tại nhà riêng khó thoát án tử hình

Pháp luậtThứ Tư, 26/10/2016 17:08:00 +07:00

Theo nhận định của luật sư, hành vi của đối tượng Châu Minh Nhân phạm vào các tội giết người và tội cướp tài sản, nếu bị kết án về hai tội danh nói trên, Châu Minh Nhân khó thoát khỏi mức án cao nhất là tử hình.

Sáng 26/10, đối tượng Châu Minh Nhân (SN 1996, quê xã Mỹ Lộc, Tam Bình, Vĩnh Long) nghi phạm giết vợ, con của ông Bùi Xuân Thường, Trưởng ban Dân vận huyện ủy Châu Đức (Bà Rịa – Vũng Tàu) đã bị cơ quan công an bắt giữ.

nghi-pham-ba-ria-1477444507-0937-1045

 Nghi phạm Châu Minh Nhân - Ảnh: Minh Hoài/Tuổi trẻ 

Tại cơ quan điều tra, Nhân thừa nhận do cần tiền tiêu xài nên đã thực hiện hành vi trộm cắp tài sản của ông Bùi Xuân Thường - Trưởng ban Dân vận huyện ủy Châu Đức (Bà Rịa - Vũng Tàu). Khi bị phát hiện, gã đã ra tay sát hại vợ con ông Thường một cách dã man.

Gây án xong, Nhân lấy 1 điện thoại di động, 2 chiếc nhẫn, tiền mặt và nhiều đồ dùng tư trang khác của bà Nga, cùng 1 chiếc xe máy của Toàn bỏ trốn.

a234-1047

Ngôi biệt thự nơi vợ con ông Thường bị sát hại 

Hành vi tàn nhẫn của đối tượng Châu Minh Nhân khiến dư luận phẫn nộ. 

Trao đổi với PV VTC News, luật sư Giang Hồng Thanh (văn phòng luật sư Giang Thanh, đoàn luật sư TP Hà Nội) nhận định nếu bị kết án hung thủ không thể thoát khỏi mức án tử hình.

Luật sư Thanh cho biết, theo kết quả khám nghiệm hiện trường, tử thi và các tài liệu điều tra ban đầu đã thu thập được, vụ án đã có cơ sở xác định là án “Giết người, cướp tài sản” gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

“Đây là vụ án hết sức thương tâm, đối tượng Nhân chỉ vì thiếu tiền tiêu xài mà đã nhẫn tâm ra tay sát hại 2 mẹ con tại nhà riêng của họ. Hành vi này của Châu Minh Nhân tương ứng với tội “Giết người” theo Điều 93 Bộ luật Hình sự và tội “Cướp tài sản” theo Điều 133 Bộ luật Hình sự.

Với hành vi Giết người, Châu Minh Nhân phạm vào các tình tiết định khung như giết nhiều người và để thực hiện hoặc che dấu tội phạm khác. Nếu bị kết án về hai tội danh nói trên, Châu Minh Nhân khó thoát khỏi mức án cao nhất là tử hình”, ông Thanh cho biết.

Khoảng 16h56 ngày 24/10, ông Bùi Xuân Thường (53 tuổi, Trưởng ban Dân vận huyện ủy Châu Đức) đi làm về đến phòng ngủ trên lầu một thì phát hiện vợ là bà Phạm Thúy Nga (49 tuổi) ngụ xã Quảng Thành nằm bất động nên hô hoán rồi đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Người dân xung quanh và thân nhân nhanh chóng chạy vào khu biệt thự tìm kiếm thì phát hiện em Bùi Phạm Đức Toàn (17 tuổi) nằm chết trong khu vực nhà kho tại tầng trệt.

Sau khi vào cuộc điều tra, lực lượng chức năng đã xác định được nghi phạm trong vụ án là Châu Minh Nhân (SN 1996, quê xã Mỹ Lộc, Tam Bình, Vĩnh Long).

Đến sáng 26/10, đối tượng Châu Minh Nhân bị bắt khi đang lẩn trốn tại TP.HCM. Tại cơ quan điều tra, đối tượng đã khai nhận hành vi của mình.

Video: Lời khai của nghi phạm giết vợ con cái bộ huyện 

                

Ngọc Thắng
Bình luận
vtcnews.vn