Kẻ nhắn tin đe dọa Hoa hậu Kim Hồng bị tâm thần

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 18/04/2015 06:01:00 +07:00

(VTC News) - Đó là khẳng định của cơ quan an ninh điều tra gửi Viện Kiểm sát nhân dân tối cao và bà Đoàn Thị Kim Hồng.

(VTC News) - Đó là khẳng định của cơ quan an ninh điều tra gửi Viện Kiểm sát nhân dân tối cao và bà Đoàn Thị Kim Hồng.

Theo đó, qua điều tra, xác minh tin nhắn đe dọa bà Đoàn Thị Kim Hồng- Chủ tịch HĐQT Công ty CIAT và gia đình bà Đoàn Thị Kim Hồng, cơ quan điều tra đã xác định được chủ thuê bao số điện thoại 0975051119, có nhân thân, lai lịch: Họ tên: Đào Duy Khánh, sinh ngày 2/4/1983 tại Kiên Giang, hộ khẩu thường trú: 865 Quang Trung, phường 12, quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh.

Clip Hà Hồ chơi trội đem siêu xe lên sân khấu:


Tại cơ quan an ninh điều tra, Đào Duy Khánh công nhận các tin nhắn đe dọa bà Kim Hồng phảigiải quyết ổn thỏa trong vụ Hoa hậu các dân tộc 2011 Triệu Thị Hà đòi trả danh hiệu

Đào Duy Khánh khẳng định hoàn toàn không có quan hệ hay quen biết gì hoa hậu Triệu Thị Hà. Mặt khác, vào thời gian trên Đào Duy Khánh bị bệnh 'Hội chứng động kinh và động kinh toàn bộ không rõ nguyên do', phải uống thuốc Levetral, nên thần kinh không ổn định.

Đào Duy Khánh đã cung cấp hồ sơ bệnh án và bản xác nhận điều trị của Bệnh viện tâm thần TP Hồ Chí Minh vào thời gian trên.

Đối với tin nhắn đe dọa bà Đoàn Thị Kim Hồng và gia đình, cơ quan an ninh điều tra đã làm rõ việc người đã gửi tin nhắn đó, nhưng nội dung tin nhắn chỉ là đe dọa, chưa có dấu hiệu đe dọa, hay khủng bố theo quy định của pháp luật.

Mặt khác, thời điểm gửi tin nhắn cho đến nay, người gửi tin là Đào Duy Khánh bị bệnh Hội chứng động kinh và động kinh toàn bộ không rõ nguyên do, Khánh cũng đã nhận thức được hành vi sai trái của mình và đã viết thư xin lỗi bà Đoàn Thị Kim Hồng, mong muốn được sửa chữa sai lầm và rút kinh nghiệm sâu sắc.
Triệu Thị Hà
Về một nội dung quan trọng nhất của cuộc điều tra là những phát ngôn của Triệu Thị Hà, cơ quan an ninh điều tra đã khẳng định Triệu Thị Hà cũng thừa nhận có trả lời một số phóng viên báo chí, nhưng đã không chú ý cách dùng từ, dẫn đến một số phóng viên đã lợi dụng khai thác, định hướng dư luận theo nghĩa tiêu cực, làm ảnh hưởng đến uy tín của BTC cuộc thi Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam năm 2011 nói chung và cá nhân bà Đoàn Thị Kim Hồng nói riêng.

Triệu Thị Hà đã viết bản tường trình và xin lỗi BTC cuộc  thi và bà Đoàn Thị Kim Hồng vì đã có những phát ngôn không chín chắn, gây hiểu lầm.

Về các nội dung 'nửa đêm cũng bị đi tiếp khách', Triệu Thị Hà cho biết không cung cấp thông tin hay trả lời cho phóng viên báo chí, mà chỉ nói có những lúc đi tiếp khách đến khuya mới về, tiếp khách tức là đi đến gặp các nhà tài trợ để xin tài trợ, chứ không phải đi tiếp khách như nhiều người thường hay nghĩ xấu ý nghĩa của nó.

Việc 'Tôi thấy mình bị lợi dụng công sức' là do bản thân Hà thấy việc đi xin tài trợ và gặp các mạnh thường quân, BTC đã không nêu rõ mục đích, do vậy thấy mình như bị lợi dụng công sức.

Đối với thông tin 'Quý bà Kim Hồng đem cả mẹ tám mấy tuổi để gây áp lực', Hà khẳng định không có chuyện Hoa hậu Kim Hồng lấy mẹ ra để gây áp lực cho Hà.
Triệu Thị Hà
Từ những kết quả điều tra trên, cơ quan an ninh điều tra cho rằng căn cứ vào nội quy của BTC và bản cam kết của các thí sinh trước khi tham gia cuộc thi thấy rằng, những hoạt động do BTC đưa ra đều phù hợp và nằm trong chương trình, kế hoạch hoạt động của các thí sinh đạt giải.

Tuy nhiên Triệu Thị Hà lại cho rằng mình bị lợi dụng công sức, bị ép buộc là hoàn toàn không đúng sự thật. Đối với những bài viết đã được đăng trên báo cho thấy rằng các phóng viên đã viết bài có sự suy diễn, xuyên tạc không đúng thực tế, gây nên hiểu lầm, tạo ra một số dư luận không tốt, có ảnh hưởng đến uy tín của bà Đoàn Thị Kim Hồng.

Triệu Thị Hà đã viết bản tường trình và xin lỗi BTC cuộc thi, cũng như cá nhân bà Đoàn Thị Kim Hồng vì những phát ngôn như trên. Do vậy, cơ quan an ninh điều tra nhận thấy những vi phạm của Triệu Thị Hà chưa đến mức để xử phạt hành chính hay hình sự.

Như vậy, sau gần 1 năm Hoa hậu Kim Hồng có đơn đề nghị cơ quan an ninh vào cuộc để  trả lại sự trong sạch, những giá trị lớn lao cho cuộc thi Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam, đến nay, kết luận điều tra của cơ quan an ninh đã chính thức được công bố.

Việc làm rõ trắng đen này  sẽ giúp cho dư luận có cái nhìn đúng đắn hơn về cuộc thi Hoa hậu Dân tộc, cũng như bộ mặt thật của một người vẫn 'đóng vai nạn nhân' trong suốt cả quá trình sự việc xảy ra.

Hân Lê
Bình luận
vtcnews.vn