Kẻ lấy trộm hòm từ thiện của viện nhi

Sức khỏeThứ Hai, 22/07/2013 08:27:00 +07:00

(VTC News) - Một vụ trộm cắp đặc biệt đã xảy ra tại bệnh viện nhi, kẻ trộm lấy thùng quyên góp tiền từ thiện cứu trợ các bệnh nhân nghèo.

(VTC News) - Một vụ trộm cắp đặc biệt đã xảy ra tại bệnh viện nhi Wellington (New Zealand), thùng quyên góp tiền từ thiện cứu trợ các bệnh nhân nghèo đã bị 2 người lạ mặt lẻn vào lấy cắp.

Hình ảnh được hệ thống camera theo dõi của bệnh viện ghi lại cho thấy hai tên trộm đột nhập lấy đi hàng nghìn USD tiền mặt. Theo ông Bill Day, giám đốc bệnh viện thì vụ trộm đã được lên kế hoạch cẩn thận.

"Tên trộm thứ nhất đã đột nhập vào qua thang máy đến hành lang bên trong bệnh viện, hắn lấy một chiếc xe lăn để chở hòm từ thiện được ngụy trang bằng cách đặt một chiếc bảng lên trên, sau đó đẩy xe đi ra chỗ kẻ trộm thứ hai đợi ở bên ngoài", ông Day cho biết.

Trộm
Hình ảnh tên trộm dùng xe lăn chở hòm từ thiện ra ngoài được camera ghi lại 

Ra đến bên ngoài không bị phát hiện, kẻ trộm đưa xe lăn vào khu vực vắng người để mở hòm từ thiện lấy tiền ra. Sau đó, nhân viên bảo vệ nhanh chóng phát hiện thấy hộp đã mất tích và đi tìm.
Họ tìm thấy một người đàn ông bị tình nghi là một trong 2 thủ phạm bên ngoài với một ba lô đầy tiền xu. Nhân viên bảo vệ cho biết, khi có yêu cầu khám xét anh ta đã không cho khám chiếc túi. Sau khi bị cưỡng chế thì anh ta bỏ chạy. Số tiền đã được thu hồi nhưng không có biên bản khai nhận tổng giá trị mà kẻ tình nghi lấy được.
Cảnh sát cho biết đã lấy được 8 dấu vân tay lấy từ hộp quyên góp bị đập vỡ. Các bước điều tra truy tìm thủ phạm vụ trộm đang được tiến hành.

Vũ Anh Tú

Bình luận
vtcnews.vn