Kế hoạch bắt cóc bé gái tống tiền của 'mẹ mìn' ở Hà Nội

Pháp luậtThứ Hai, 15/12/2014 12:00:00 +07:00

Bé gái nghi bị bắt cóc ở Hà Nội: Do khó khăn về kinh tế, Liễu đã lên kế hoạch bắt cóc cháu Hằng để tống tiền nhưng đã bị công an phát hiện.

(VTC News) - Do khó khăn về kinh tế, Liễu đã lên kế hoạch bắt cóc cháu Hằng để tống tiền.

Ngày 15/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an thành phố Hà Nội) cho biết đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Vũ Thị Thúy Liễu (44 tuổi, ở Mai Lâm, Đông Anh, Hà Nội hiện đang tạm trú tại phòng 404, tòa nhà Hemisco, Phúc La, Hà Đông, Hà Nội) để điều tra về hành 
vi Bắt cóc trẻ em nhằm chiếm đoạt tài sản.

Nạn nhân trong vụ bắt cóc là cháu Nguyễn Thanh Hằng (4 tuổi, con anh Nguyễn Tiến Tuấn và chị Phạm Thị Duyên ở thôn Thượng Phúc, xã Tả Thanh Oai, huyện Thanh Trì, Hà Nội)

Tại cơ quan công an, Liễu khai nhận do khó khăn về kinh tế nên đã lên kế hoạch bắt cóc trẻ em để tống tiền.

Để thực hiện kế hoạch của mình, khoảng 9h ngày 13/12, Liễu đến gặp một người bạn nói mượn xe để chở hàng quần áo đi bán ở chợ Lủ, Kim Giang (Hà Nội).

Bé gái nghi bị bắt cóc ở Hà Nội: Lộ diện nghi can
Vũ Thị Thúy Liễu tại cơ quan công an 

Sau khi mượn được xe, Liễu chạy đến khu vực nhà văn hóa thôn Hữu Trung, xã Hữu Hòa, huyện Thanh Trì thì phát hiện cháu Nguyễn Thanh Hằng đang chơi tại đây nên nảy sinh ý định bắt cóc cháu.

Trước khi ra tay, Liễu lượn lờ nhiều vòng quan sát để tránh bị phát hiện. Nhận thấy chỉ có mấy cháu nhỏ đang vui chơi cùng nhau, Liễu nhanh chóng áp sát rồi dừng xe máy, bế cháu Hằng lên và đi thẳng về nhà của chị Đỗ Thị Thuyết (29 tuổi) ở Kiến Hưng, Hà Đông. 

Liễu gửi cháu Hằng tại nhà của chị Thuyết và nói là con gái nhà đứa cháu nhờ chị Thuyết trông giúp rồi đi trả xe máy.

Tiếp tục kế hoạch của mình, Liễu đã mua một sim điện thoại rồi đi xe ôm tới thôn Thượng Phúc, Tả Thanh Oai để nghe ngóng thông tin về gia đình cháu Hằng. Tại đây, Liễu đã cố gắng tìm nhưng không xác định rõ nhà cháu Hằng ở vị trí nào.

Đến tối 14/12, khi ở nhà Thuyết một mình, Liễu lấy một tờ giấy trên bàn học của con chị Thuyết dùng bút mực tím viết một bức thư đe dọa với nội dung: “Ông bà muốn biết tin của con ông bà thì hãy gọi vào số máy 01683422195, tuyệt đối không được nói cho ai biết, nếu không sẽ bất lợi cho ông bà đấy”. 

Liễu dự định gửi cho gia đình cháu Hằng để tống tiền 30.000.000 đồng. Tuy nhiên, y chưa kịp thực hiện hành vi tống tiền thì bị công an bắt giữ.

Tại cơ quan công an, Liễu khai nhận hành vi phạm tội của mình. Gia đình cháu Hằng đã đến cơ quan công an và nhận ra cháu bé bị Liễu bắt chính là con mình. 

Cơ quan công an khám xét khẩn cấp nơi ở của Liễu tại phòng 404, tòa nhà Hemisco, Phú La, quận Hà Đông, Hà Nội thu giữ tang vật đối tượng Liễu dùng để phạm tội là bộ quần áo, khẩu trang…

Hiện cơ quan công an đang điều tra hoàn tất vụ việc.


Minh Chiến
Bình luận
vtcnews.vn