"Kẻ hạ thủ" Ballack hoàn tất hợp đồng tới Milan

Tổng hợpThứ Năm, 19/08/2010 08:34:00 +07:00

(VTC News) - Sau Amelia và Sokratis, Milan lại đưa về San Siro thêm một cầu thủ gắn mác Genoa khác, Kevin Prince Boateng.

(VTC News) - Sau Amelia và Sokratis, Milan lại đưa về San Siro thêm một cầu thủ gắn mác Genoa khác, Kevin Prince Boateng.


Milan đang rơi vào cuộc khủng hoảng tài chính nặng nề, khi chẳng thể tạo nên một cú sốc nào trên thị trường chuyển nhượng như vài năm trở lại đây. Thay vào đó, họ buộc phải bằng lòng với các bản hợp đồng rẻ mạt hoặc mượn miễn phí từ các đội bóng khác ở Serie A. Sau Amelia và Sokratis, hôm qua, Rossoneri đã chính thức hoàn tất thương vụ mượn Kevin Prince Boateng từ Genoa.


Thực tế thì Boateng mới chỉ nổi lên sau World Cup 2010, nhờ "chiến tích"... biến Ballack thành "thương binh" đồng thời cùng Ghana vào tới tận tứ kết Mundial lần thứ 16 trên đất Nam Phi. Dẫu vậy, lối chơi thông minh nhưng cũng đầy sức mạnh của Boateng là điều mà tân HLV trưởng Allegri thèm khát, nhất là trong hoàn cảnh những cựu binh của Milan ngày càng sa sút phong độ một cách trầm trọng. Song giá của Boateng cũng chẳng hề rẻ chút nào. Portsmouth, dù bị đẩy xuống chơi ở Championship, vẫn đòi các bên liên quan phải chồng đủ 6,5 triệu euro để có được chữ ký của tiền vệ này.

Thế nhưng, Milan "nghèo" đến nỗi, phải "cậy nhờ" Genoa mua hộ, sau đó mượn lại với mức giá 1,5 triệu euro. Chẳng rõ các Rossoneri nghĩ sao về điều này. Đội bóng của họ đã thay HLV nhưng xem ra tương lai vẫn sẽ u ám như 1 năm về trước. Chỉ khác là, Milan giờ trở thành cái sân sau của Genoa, là nơi giúp đội bóng thành phố Cảng trút bỏ tạm các món hàng thừa của mình, nhằm dành chỗ cho hàng loạt tân binh chất lượng mới cập bến Luigi Ferraris. Một sự thật đáng buồn đối với CLB mới 5 năm trước còn đứng trên đỉnh châu Âu.

Theo các nguồn tin từ Milanello, lễ ra mắt của Boateng sẽ sớm được tổ chức và nhiều khả năng tiền vệ này sẽ có màn "chào hỏi" ở Italia trong trận tranh cúp Berlusconi truyền thống giữa Milan và Juventus diễn ra vào chủ nhật tới.


Nhạc Dương

Bình luận
vtcnews.vn