Kẻ giết quân nhân bị truy nã 13 năm sa lưới

Pháp luậtThứ Ba, 26/04/2011 01:31:00 +07:00

(VTC News) - Sát hại nhầm một nam quân nhân, Thắng đã bỏ trốn và bị bắt giữ 13 năm sau đó.

(VTC News) - Ngày 25/4, Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm, Công an TP Hà Nội cho biết đã bàn giao Lê Tiến Thắng (32 tuổi) ở huyện Thanh Oai, Hà Nội cho Cục Điều tra hình sự, Bộ Quốc phòng.  Đối tượng này đã chạy trốn trong suốt 13 năm qua sau khi gây ra cái chết của một nam quân nhân.

Theo cơ quan Công an, vào một buổi tối năm 1998, anh Nguyễn Bá Dũng (21 tuổi), một quân nhân vừa được đơn vị cho nghỉ phép đang trên đường về nhà đã bị Lê Tiến Thắng đâm nhầm dẫn đến tử vong. Sau khi gây án, Thắng đã bỏ trốn đến nhiều tỉnh trong cả nước như Hòa Bình, Quảng Ninh, Quảng Bình, Sài Gòn…

Đến giữa năm 2010, Phòng truy nã tội phạm đã nhận được nguồn tin hiện Thắng đang lẩn trốn tại tỉnh Bình Phước và sinh sống cùng một cô gái trẻ với một cái tên giả. Sau đó, Thắng lại cùng một nhóm người ra huyện Đông Anh, Hà Nội để làm nghề xây dựng.

Lê Tiến Thắng bị bắt giữ tại cơ quan Công an.

Đến giữa tháng 4 vừa qua, Thắng đã bị các chiến sĩ trinh sát bắt giữ khi đang làm việc. Tại cơ quan Công an, trước những chứng cứ phạm tội Thắng đã phải nhận tội về hành vi gây ra cái chết của nam quân nhân trên.

Hiện các đơn vị liên quan đang hoàn tất hồ sơ để đưa Thắng ra xét xử trước pháp luật.

Quang Tùng

Bình luận
vtcnews.vn