Kẻ giết người yêu sa lưới sau hơn 10 năm lẩn trốn

Pháp luậtThứ Tư, 05/01/2011 01:31:00 +07:00

(VTC News) - Sau hơn 10 năm, dù đã thay tên, đổi họ và lẩn trốn khắp hang cùng ngõ hẻm của đất nước nhưng kẻ sát hại người yêu vẫn không thể trốn thoát...

(VTC News) - Sau hơn 10 năm, dù đã thay tên, đổi họ và lẩn trốn khắp hang cùng ngõ hẻm của đất nước nhưng kẻ sát hại người yêu vẫn không thể trốn thoát…

Ngày 4/1/2011, lực lượng truy bắt đối tượng truy nã (Đội 10), phòng CSĐTTP về TTXH CA TP Hà Nội cho biết đã bắt được đối tượng Trịnh Văn Tuấn (SN 1980) trú tại thôn Ngoại, xã Phú Kim, huyện Thạch Thất, Hà Nội sau hơn 10 năm bị cơ quan CSĐT CA tỉnh Hà Tây (cũ) (nay là Cơ quan CSĐT CATP Hà Nội) ra lệnh truy nã đặc biệt về hành vi giết người.

Vụ việc xảy ra vào sáng 3/8/2000, người dân ở thôn Ngoại, xã Phú Kim, huyện Thạch Thất, Hà Nội bàng hoàng khi phát hiện xác một cô gái chết ở mương nước thuộc cánh đồng Săn của thôn Nội. Nạn nhân được xác định là chị Cấn Thị Duyên (SN 1981), trú tại thôn Nội, Phú Kim, Thạch Thất, Hà Nội. Ngay sau đó, cơ quan CSĐT CATP Hà Nội đã xuống hiện trường tổ chức khám nghiệm tử thi và tiến hành điều tra làm rõ.

Người nhà của nạn nhân cho biết tối hôm trước, chị Duyên có đi ra ngoài cùng với người yêu là Trịnh Văn Tuấn. Sau đêm đó không thấy chị Duyên về nên gia đình đã tổ chức đi tìm kiếm và được biết chị Duyên đã chết ở cánh đồng Săn của thôn Nội.

Đối tượng Trịnh Văn Tuấn bị bắt giữ tại cơ quan Công an.

Sau khi tiến hành điều tra, kết hợp với những chứng cứ để lại hiện trường, các trinh sát của CATP Hà Nội đã xác định hung thủ gây ra cái chết cho chị Duyên chính là Trịnh Văn Tuấn. Tuy nhiên, đối tượng này đã bỏ trốn khỏi từ đó cho đến nay.

Sau hơn 10 năm, vụ án tưởng như không tìm được dấu vết thì trong tháng 12/2010, CA tỉnh Cà Mau nhận được một tờ giấy nặc danh với nội dung: “Trịnh Văn Tuấn, quê ở Thạch Thất, Hà Nội can tội Giết người hiện đã đổi tên thành Trần Minh Phúc”. Từ thông tin này, CA tỉnh Cà Mau đã cung cấp cho phòng CSĐTTP về TTXH CA TP Hà Nội để cử một tổ công tác tiến hành xác minh.

Sau quá trình điều tra, cơ quan CA được biết một người có tên Trần Minh Phúc, sống ở ấp 13, xã Khánh An, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau gần chục năm nay nhưng chưa đăng ký hộ khẩu mà chỉ làm tạm trú và làm rõ đối tượng Trịnh Văn Tuấn chính là Trần Minh Phúc. Hiện Tuấn đã có vợ và hai con.

Khoảng 15h ngày 23/12, các trinh sát đã ập vào bắt đối tượng khi hắn đang nằm trên võng bế con. Tại cơ quan Công an Tuấn đã quanh co chối tội. Nhưng với những bằng chứng của các điều tra viên, Trịnh Văn Tuấn đã cúi đầu nhận tội.

Tuấn khai nhận, khoảng 19h ngày 2/8/2000, sau khi thuê được chiếc xe máy Honda cup của một người trong làng, Tuấn sang nhà đón chị Duyên để tâm sự.

Tuấn nói muốn cưới chị Duyên làm vợ, nhưng không được đồng ý nên đã giết nạn nhân, cướp đôi hoa tai cùng sợi dây chuyền đeo cổ của nạn nhânđem bán được gần 2 triệu đồng và bỏ trốn vào Cà Mau. Năm 2002, Tuấn lấy vợ và sinh được hai người con. Đến khi Tuấn bị bắt thì cả gia đình mới biết rõ bộ mặt thật của Tuấn.

Hiện đối tượng Trịnh Văn Tuấn đã được chuyển về Đội 13, phòng CSĐTTP về TTXH CATP Hà Nội để tiếp tục xử lý.

Quang Tùng - Nam Phong

Bình luận
vtcnews.vn