Kẻ giết người hàng loạt chấn động nước Mỹ chết ở tuổi 83

Thế giớiThứ Hai, 20/11/2017 15:50:00 +07:00

Charles Manson, lãnh đạo giáo phái gây nên những vụ giết người khét tiếng vào thập niên 1960 ở Mỹ vừa qua đời ở tuổi 83.

Guardian dẫn thông báo từ cơ quan Cải tạo và Tái hòa nhập California cho biết: "Tù nhân Charles Manson, 83 tuổi, qua đời vì nguyên nhân tự nhiên vào lúc 20h13 ngày 19/11/2017 tại một bệnh viện ở hạt Kern".

Manson cùng 5 đồng phạm bị kết tội từng thực hiện 2 cuộc tấn công, làm chết nữ diễn viên đang có thai Sharon Tale và 6 người khác. Cả 5 người bị tuyên tử hình nhưng lại thoát án tử sau khi tòa án tối cao ở Mỹ tuyên bãi bỏ hình phạt tử hình. 

charles-manson-100_1280x720 12

Charles Manson.

Manson là thủ lĩnh của một giáo phái mang tên "Gia đình Manson", nơi tập hợp những phụ nữ trẻ bất mãn. Một số người trong đó trở thành sát thủ dưới sự "dìu dắt" của Manson.

"Gia đình Manson" khét tiếng vì sự dã man của những vụ giết người mà họ gây nên.

Sharon Tale khi đó là vợ của đạo diễn Roman Polanski. Trong một đêm ông vắng nhà, các môn đồ của Manson đột nhập vào nhà Tale, khi đó đang mang thai ở tháng thứ 8, đâm và bắn vào đầu bà cùng 4 vị khách đang thăm nhà. Một chữ "Pig" (tạm dịch: Con lợn) được viết bằng máu trên cửa trước ngôi nhà.

Đêm tiếp theo, một cặp đôi khác tiếp tục bị giết hại.

Các môn đồ là người ra tay giết hại các nạn nhân nhưng mệnh lệnh là từ Manson. Trong vụ giết hại cặp đôi Leno và Rosemary LaBianca, Manson trói các nạn nhân lại trước khi để cho các môn đồ ra tay.

Các công tố viên cho rằng Manson và giáo phái của ông đang cố tạo nên một cuộc chiến chủng tộc mà ông cho rằng được tiên đoán trước trong bài hát Helter Skelter của The Beatles.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn