Kẻ giết đồng nghiệp vứt xác trôi sông lĩnh án tử hình

Pháp luậtThứ Sáu, 26/08/2011 07:54:00 +07:00

(VTC News) – Chỉ vì vay mượn 500.000 đồng của đồng nghiệp, Quân đã nhẫn tâm sát hại người này cho đến chết để cướp tài sản...

(VTC News) – Chỉ vì vay mượn 500.000 đồng của đồng nghiệp, Quân đã nhẫn tâm sát hại người này cho đến chết để cướp tài sản và ngụy tạo bằng chứng trước khi ra đầu thú.

Ngày 26/8, TAND TP.Hà Nội mở phiên tòa xét xử vụ án “giết người”, “cướp tài sản” đối với bị cáo Trương Mạnh Quân (32 tuổi, ở phường Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Theo cáo trạng của VKS, ngày 6/2/2011, Trương Mạnh Quân (32 tuổi, ở phường Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã đến cơ quan công an Hà Nội tự thú và khai nhận đã có hành vi giết người để cướp tài sản. Nạn nhân là Nguyễn Hữu Tài (29 tuổi, ở xã Sơn Bằng, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh).

Qua xác minh, cơ quan điều tra xác định Quân và anh Tài cùng làm việc tại Cục phát hành và kho quỹ- Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Khoảng tháng 9/2010, Quân đã vay anh tài 500.000 đồng để tiêu sài và hẹn đến cuối năm thì trả lại. Đến tháng 12/2101, do anh Tài không có nhà ở nên Quân đã cho anh Tài thuê một phòng của gia đình mình để ở.

Trương Mạnh Quân tại phiên tòa xét xử ngày 26/8.

Trưa ngày 28/1/2011, Phòng tiêu hủy tiền của Cục phát hành và kho quỹ- Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức liên hoan cuối năm. Sau khi liên hoan xong,  Quân đã hẹn anh Tài đến khoảng 13h cùng ngày sẽ gặp tại phòng anh Tài để trả nợ số tiền đã vay trước đó. Tại đây, Quân đề nghị trả trước cho anh Tài số tiền 200.000 đồng nhưng anh Tài không đồng ý nên hai bên đã để xảy ra to tiếng và xô xát.

Ngay lúc này, Quân đã cầm một cây Xà Cầy dài khoảng 70cm để trên sân thượng vụt vào đầu và vào gáy anh Tài, khiến nạn nhân gục ngã ngay tại chỗ. Khoảng 2 phút sau, anh Tài tỉnh lại, định cầm thanh gỗ đánh Quân thì liền bị Quân giật ngay thanh gỗ đánh liên tiếp vào đầu nạn nhân, khiến nạn nhân chết ngay tại chỗ.

Sau khi anh Tài chết, Quân lúc túi quần của nạn nhân lấy đi một chiếc ví da và toàn bộ giấy tờ xe cùng với số tiền hơn 1 triệu đồng. Sau đó, Quân tiếp tục cởi hết quần áo của nạn nhân rồi lau rửa các vết máu ở sàn nhà và nhét xác anh Tài vào một cái bao tải để lên sân thượng của nhà mình. Để đánh lạc hướng, Quân mang chiếc xe máy mang BKS: 29Y3-4355 của nạn nhân ra cầu Mai Động và treo hai chiếc mũ bảo hiểm lên xe giả làm xe của người hành nghề xe ôm rồi trở về nhà.

Đến 23h15 cùng ngày, Quân dùng dây thừng buộc bao tải chứa xác nạn nhân rồi thả từ sân thượng xuống dưới tầng 1. Sau đó, Quân dùng chiếc xe máy mang BKS: 30L7-9710 chở xác anh Tài ra cầu Vĩnh Tuy rồi thả xuống xuống Hồng. Tiếp đó, Quân đi ra cầu Mai  Động và lấy xe của anh Tài đi vòng vòng đến gần sáng lại để ở vị trí cũ gần cầu Mai Động rồi đi về nhà. Sáng hôm sau, hung thủ vẫn đi làm bình thường.

Đến 13 ngày 29/1/2011, Quân từ cơ quan về nhà lấy túi ni lông cho toàn bộ quần áo của anh Tài vào và mang vứt gần một bãi rác gần đó vứt rồi mua xăng về, châm lửa để tiêu hủy túi ni lông trên. Sau đó, Quân tiếp tục đi đến cầu Mai Động và mở cốp xe của nạn nhân ra và chiếm đoạt nốt 250.000 đồng trong đó.

Đến ngày 31/1, thông qua anh Phan Bá Phi (31 tuổi, ở phường Trần Phú, quận Hoàng Mai) đối tượng Quân đã bán chiếc xe máy của anh Tài cho anh Dương Thế Dũng (ở phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai) được 8.500.000 đồng. Còn chiếc điện thoại mang nhãn hiểu Qmobile của nạn nhân, Quân cũng mang ra cửa hàng bán được 330.000 đồng.

Ngày 9/2, cơ quan Công an đã phát hiện xác của anh Tài trên sông Hồng (thuộc tổ 4, phường Cự Khối, quận Long Biên) trong một chiếc bao tải màu trắng.

Tại phiên tòa sáng nay, Quân đã cúi đầu thú nhận hành vi phạm tội của mình và xin được hưởng sử khoan hồng của pháp luật. Quân cho biết, sau khi phạm tội, đã nói chuyện với một người bạn, sau khi nghe xong, người bạn này đã khuyên Quân đi tự thú.

Dù đã bồi thường cho gia đình nạn nhân và được gia đình bị hại có đơn xin giảm nhẹ tội cho Quân, nhưng với tính chất và hành vi phạm tội mang tính chất côn đồ, dã man nên HĐXX đã tuyên phát tử hình đối với bị cáo Trương Mạnh Quân.

Quang Tùng – Phan Mạnh


Bình luận
vtcnews.vn