Kẻ đoạt mạng đồng nghiệp bằng 20 nhát kéo lĩnh án 18 năm tù

Pháp luậtThứ Ba, 21/11/2017 07:45:00 +07:00

Nguyễn Văn Tuấn và một đồng nghiệp nam liên tục xảy ra xích mích nên khi đã ngà ngà say, cơn bực tức trỗi dậy khiến Tuấn vượt tường, xông vào đâm chết đồng nghiệp bằng 20 nhát kéo.

Ngày 20/11, TAND TP Hà Nội đưa Nguyễn Văn Tuấn ra xét xử sơ thẩm về tội “Giết người”. Bị hại trong vụ án là anh Đinh Văn Thới (SN 1988) là người cùng quê và đồng nghiệp của Tuấn.

Theo cáo trạng, Tuấn và anh Thới cùng làm thuê tại xưởng mộc của anh Nguyễn Đức Huấn ở huyện Thạch Thất, Hà Nội. Quá trình làm việc cùng nhau, hai người thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Nhiều lần họ to tiếng, cãi nhau nhưng được mọi người can ngăn kịp thời nên không xảy ra đánh nhau. 

giet_nguoi_PBWE

 Bị cáo Tuấn tại tòa.

Chiều 13/12/2015, khi đang làm việc, Tuấn và anh Thới lại xảy ra mâu thuẫn. Tức giận, Thới cầm búa đuổi đánh Tuấn nhưng được mọi người can ngăn.

Tối đó, vài người quen của Tuấn rủ anh ta đi uống rượu. Khi đã ngà ngà say, Tuấn nói với mọi người mình sẽ nghỉ việc vì hay bị Thới bắt nạt. Nghe vậy, những người bạn của Tuấn khuyên anh ta nên ở lại, nếu có chuyện gì thì nói với chủ xưởng gỗ để giải quyết.

Sau đó, Tuấn và nhóm bạn rủ nhau đi hát karaoke. Đến 2h sáng hôm sau, Tuấn nhận được điện thoại của Thới gọi hỏi chìa khóa vì Thới vừa đi chơi về. Qua điện thoại, Thới nói với Tuấn: “Ông mang chìa khóa đi đâu”. Nghe những lời xưng hô không đúng mực của nam đồng nghiệp kém mình 5 tuổi, Tuấn bực tức nói lại: “Tao đang đi chơi. Tý tao về đập chết mẹ mày”.

Thới liền thách thức: “Ông thích thì tí nữa về đây”. Thách thức nhau xong, Thới vào xưởng ngủ, còn Tuấn vào hát tiếp cùng bạn.

Đến khoảng 2h30’ nhóm của Tuấn kéo nhau ra về. Tuấn đi xe về xưởng gỗ. Nhưng khi tìm chìa khóa không thấy đâu, Tuấn để xe máy trước xưởng rồi đi vòng sang hàng xóm, trèo tường vào.

Khi vào đến bên trong, Tuấn chợt nhớ tới những lời nói, hành động mâu thuẫn với anh Thới trước đó nên nảy sinh ý định trả thù.

Hai tiếng sau khi gây án, Tuấn bị bắt giữ. Tại cơ qua điều tra, Tuấn khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Tuy nhiên, do thấy Tuấn có dấu hiệu mắc bệnh tâm thần nên CQĐT đã có quyết định trưng cầu giám định tâm thần cho Tuấn. Theo giám định pháp y tâm thần của Viện Giám định tâm thần TW thì: “Trước, trong và sau khi thực hiện hành vi phạm tội và tại thời điểm giám định, Tuấn có biểu hiện rối loạn thần do sử dụng rượu, hạn chế khả năng nhận thức và điều khiển hành vi”.

Sau khi được chữa bệnh, sức khỏe của Tuấn đã ổn định. 

Tại phiên tòa,  Tuấn thừa nhận hành vi phạm tội của mình như cáo trạng truy tố và xin HĐXX xem xét cho mình.

Xét hành vi Tuấn gây ra là đặc biệt nguy hiểm nhưng nhận thấy bị cáo bị bệnh tâm thần nên HĐXX TAND TP Hà Nội quyết định tuyên phạt Nguyễn Văn Tuấn 18 năm tù về tội Giết người, buộc bồi thương hơn 100 triệu đồng cho gia đình bị hại.

(Nguồn: baophapluat.vn)
Bình luận
vtcnews.vn