Kẻ đánh bom tự chế cắt cổ tự sát sau khi làm rung chuyển sân bay quốc tế Thượng Hải

Thời sự quốc tếThứ Hai, 13/06/2016 07:15:00 +07:00

Một quả bom tự chế phát nổ tại sân bay quốc tế Phố Đông, Thượng Hải, Trung Quốc khiến 4 người bị thương vào chiều ngày 12/6.

Theo Straits Times, kẻ đánh bom đã cắt cổ tự sát sau khi cho phát nổ các quả bom trên. 

Theo đó, kẻ tấn công đã ném một hoặc nhiều chai bia có vật liệu nổ vào một quầy kiểm tra ở khu Terminal 2 của sân bay Quốc tế Phố Đông vào khoảng 14h20 ngày 12/6.

download_4

Chuyên gia chất nổ hôm nay kiểm tra một túi hành lý tại sân bay quốc tế Phố Đông, Thượng Hải sau vụ nổ. Ảnh: Reuters 

Sau khi chai bia phát nổ, y lấy ra một con dao và tự cắt vào cổ mình. Vết thương khá "nghiêm trọng", việc điều trị đang được tiến hành, Reuters dẫn thông báo từ chính quyền Thương Hải cho biết.

4 người đã bị thương sau vì bị các mảnh kính văng vào, trong đó có một người đang ở khu làm thủ tục của Thai Airways, 1 người là Philippine Airlines và 1 người không rõ tung tích.

Trước đó, Sina dẫn lời một hành khách họ Xue nói rằng, cô nghe thấy một người đàn ông hét lên "Không" và "ah!" trước khi vụ nổ xảy ra, khi đang làm thủ tục cho chuyến bay đi Thái Lan.

shanghaiairport_1_1

Hình ảnh vật thể nghi là bom tự chế phát nổ ở sân bay Phố Đông được camera giám sát ghi lại . Ảnh: Shanghaiist

Tờ Shanghaiist dẫn tuyên bố của cảnh sát Thượng Hải trên Weibo cho hay, kẻ đánh bom đang được điều trị tại bệnh viện trong tình trạng khá nguy kịch.

Chỉ có 3 chuyến bay bị ảnh hưởng do vụ đáng bom tự chế này. Hiện tại khu vực đánh bom đã bị phong tỏa và vụ việc đang tiếp tục được điều tra và làm rõ. 

china

Nhân viên y tế đưangười bị thương đi cấp cứu. 

Trước đó, một vụ hoả hoạn từng xảy ra tại tầng hầm sân bay Hồng Kiều, Thượng Hải, Trung Quốc sáng 29/4, làm 2 người chết và 4 người bị thương. Ngọn lửa được xác định bắt đầu từ đám vật liệu cách nhiệt, khiến khoảng 100 m2 bị thiêu rụi.

Song Hy (Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn