Kể chuyện gói cước bằng ảnh cơm bình dân ô tô hàng hiệu

Kinh tếThứ Hai, 25/11/2013 10:42:00 +07:00

(VTC News)- MobiFone đưa hình ảnh bát phở, túi xách hay là chiếc xe hơi để giới thiệu 3 gói cước thông dụng nhất của mình giúp khách hàng chọn đúng gói cước

(VTC News) - Mới đây, MobiFone đã đưa hình ảnh bát phở, túi xách hay cao cấp hơn là chiếc xe hơi… để giới thiệu cho 3 gói cước thông dụng nhất của mình để giúp cho khách hàng nhận biết và lựa chọn đúng gói cước phù hợp nhất.

Nếu như trước đây, MobiFone đem đến một hình ảnh doanh nhân ngồi trên xe ô tô sang trọng để giới thiệu gói cước trả sau MobiGold một sự trẻ trung năng động với hình ảnh các bạn trẻ ăn mặc thời trang để minh họa cho gói cước MobiQ vốn được nhắm đến dành cho giới trẻ thì gần đây MobiFone đã thay đổi chiến lược thay đổi cách tiếp cận của khách hàng với các gói cước này.

Lần đầu tiên MobiFone bắt đầu tung ra các poster có hình ảnh đi kèm với gói cước khá gần gũi trong cuộc sống thường nhật và gắn với nhu cầu sử dụng của các đối tượng khách hàng khác nhau như bát phở, suất cơm bình dân, giầy dép và cả những chiếc ô tô hàng hiệu.

Chẳng hạn, với gói cước trả sau MobiGold - gói cước dành cho những khách hàng csos nhu cầu tiêu dùng cao được gắn với hình ảnh đi kèm là 3 chiếc xe hơi, 3 túi xách cao cấp và 3 chiếc đồng hồ hàng hiệu.

Gói cước MobiCard được MobiFone đưa ra hình ảnh đại diện là một bữa trưa đơn giản với bát phở và đĩa cơm.  Gói cước MobiCard cũng được nhận diện với hình ảnh là chiếc máy chơi game, chiếc đàn, mấy quyển sách đại diện cho những giải trí đơn giản trong cuộc sống. Không dừng lại ở đó, MobiCard còn được gắn với nhu cầu thời trang với hình ảnh là chiếc giầy, dép nhiều mầu sắc phục vụ cho cuộc sống đời thường.

Hình ảnh gói cước MobiQ, lại được MobiFone thiết kế theo kiểu dẫn dắt các đối tượng khách hàng theo kiểu nghề nghiệp, như chị đầu bếp hay anh thợ chụp hình… với những nhu cầu hết sức đơn giản. Hình ảnh đi kèm gói cước này được đại diện theo kiểu nhu cầu không cao với chiếc mắt kính thời trang hay những dụng cụ chơi thể thao chỉ với giá vài chục nghìn đồng. Những hình ảnh nhận diện gói cước muốn nhắm đến khách hàng một nhu cầu đơn giản với chi phí thấp mỗi tháng.
Hình ảnh nhận diện gói cước MobiQ muốn nhắm đến khách hàng một nhu cầu đơn giản với chi phí thấp mỗi tháng. 

Ông Đinh Việt Hưng, Trưởng phòng Giá cước Tiếp thị của MobiFone cho biết, về thực chất đây là 3 gói cước mà MobiFoneđã và đang cung cấp. Tuy nhiên, cách thức MobiFone đưa ra các gói cước này trước đây nhắm đến các đối tượng khách hàng cụ thể. Chẳng hạn gói cước MobiGold nhắm đến đối tượng khàng là doanh nhân, hay gói cước MobiQ cho đối tượng khách hàng là học sinh, sinh viên.

Thế nhưng, trên thực tế, mỗi khách hàng lại có những nhu cầu khác nhau. Thế nên mới có những tình tiết khá thú vị là không ít người già có nhu cầu sử dụng dịch vụ ít, nhưng muốn có nhu cầu dùng được lâu nên đã dùng gói cước MobiQ. Hay có nhiều bạn sinh viên năng động có nhu cầu sử dụng dịch vụ nhiều nên đã sử dụng gói cước MobiGold.

Chính vì điều đó, MobiFone đã thay đổi lại cách tiếp cận gói cước cho khách hàng theo hình thức mới. 3 gói cước này của MobiFone theo hướng vào một nhóm đối tượng cụ thể như trước đây, mà nhắm đến nhu cầu sử dụng của họ để phục vụ với 3 mức cơ bản. Nếu khách hàng có nhu cầu nhắn tin nhiều thoại thoại và cước thoại khoảng 50.000đồng/ tháng, tương đương 30 phút một tháng thì chọn MobiQ vì cước SMS cực rẻ.

Nếu khách hàng có nhu cầu thoại từ 30 đến 135 phút một tháng, tương đương cước thoại từ 50.000 đến 175.000 một tháng thì dùng gói cước MobiCard vì giá cước thoại rẻ, thời gia sử dụng lên đến 60 ngày và  được gia hạn liên tục khi phát sinh cước.. Nhưng nếu khách hàng có nhu cầu thoại cao hơn với cước thoại từ 175.000 đồng/tháng trở lên thì nên chọn MobiGold vì giá cước thoại rẻ nhất trong các gói cước, dịch vục chăm sóc khách hàng vượt trội.


Ông Đinh Việt Hưng cho biết, MobiFone muốn tiếp cận đến khách hàng theo hướng trao quyền chủ động chọn gọi cước có lợi nhất cho khách hàng. Xuất phát từ chiến lược đó, MobiFone đã đem các hình hình ảnh gần gũi với các nhu cầu trong cuộc sống  như chiếc đồng hồ, kinh mắt, xe hơi, hay bát phở… của họ để ẩn chứa đằng sau đó những nhu cầu sử dụng dịch vụ di động của họ.

Ông Hưng cũng cho biết, những hình ảnh được MobiFone lựa chọn minh hoạ cho 3 gói cước cơ bản ẩn chứa thông điệp “Cuộc sống có rất nhiều lựa chọn, đôi khi những lựa chọn đó làm bạn phải phân vân suy nghĩ. Tuy nhiên với gói cước di động của MobiFone, bạn sẽ dễ dàng lựa chọn được gói cước phù hợp cho mình mà không cần mất nhiều thời gian”.

Nguồn MobiFone

Bình luận
vtcnews.vn