Kẻ bịt mặt đột nhập trường học, nghi bắt cóc trẻ em: Thông tin mới nhất

Thời sựThứ Bảy, 31/12/2016 08:51:00 +07:00

Cơ quan chức năng Hà Tĩnh đang điều tra làm rõ vụ việc một đối tượng lạ mặt đột nhập trường mầm non.

Mặc dù sự việc người đàn ông lạ mặt đột nhập vào trường học, nghi bắt cóc trẻ em ở Trường mầm non Kỳ Thư, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) xảy ra đã nhiều ngày nhưng đến nay, thầy cô và phụ huynh vẫn đang hoang mang, lo lắng.

“Việc kẻ lạ đột nhập trường học không biết có phải là kẻ bắt cóc hay không nhưng chúng tôi mong muốn cơ quan chức năng sớm điều tra sự việc để phụ huynh được an tâm gửi con ở đây”, một phụ huynh Trường mầm non Kỳ Thư lo lắng.

111-0739

Nhiều phụ huynh tại trường mầm non Kỳ Thư lo lắng sau sự việc có kẻ xấu đến trường

Ngày 30/12, trao đổi với PV, ông Lê Hải Quân - Trưởng Công an xã Kỳ Thư cho biết, sau khi tiếp nhận sự việc, cơ quan chức năng đã xuống tại hiện trường thu thập manh mối, lấy thông tin từ cô giáo và các cá nhân liên quan. Tuy nhiên, hiện tại vẫn chưa phát hiện ra đối tượng khả nghi. 

“Bản thân tôi cho rằng, người đàn ông lạ mặt trên vào trường có khả năng là trộm tài sản hoặc trêu ghẹo giáo viên. Bởi nếu là bắt cóc thì các đối tượng sẽ tìm đến những chỗ vắng vẻ, tuy nhiên đây là đường trục chính liên xã, người đi lại nhiều và tại thời điểm đó có nhiều người bưu điện họ cũng trực”, ông Quân nói.

Theo ông Quân, khi thông tin lên báo chí, có lẽ cô giáo nhớ nhầm vì trong quá trình cơ quan điều tra lấy thông tin thì cô giáo lại nói không biết người đàn ông chạy hướng nào, và cũng không biết có hay không người phụ nữ đợi bên ngoài.

Khi PV thắc mắc vì sao các giáo viên và người dân địa phương cho rằng người đàn ông lạ mặt đột nhập vào trường để bắt cóc trẻ em, ông Quân giải thích: “Do trước đó trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh cũng xảy ra một số vụ bắt cóc trẻ em, Công an huyện Kỳ Anh đã gửi thông báo về tình hình tội phạm bắt cóc trẻ em đến công an các xã, thị trong huyện để phối hợp điều tra làm rõ.

Sau khi nhận được thông báo trên của công an huyện, công an xã Kỳ Thư đã thông báo đến các trường học, thôn xóm trên địa bàn để nhà trường và nhân dân nâng cao cảnh giác. Vì vậy, khi có người lạ mặt đột nhập vào trường các cô nghĩ ngay đến việc bắt cóc học sinh”.

15698187_10202522935510334_6494383955086466719_n-0742

Phòng học nơi kẻ lạ mặt đột nhập, nghi bắt cóc trẻ em tại trường mầm non Kỳ Thư 

“Hiện tại chúng tôi đã triển khai 3 tổ, mỗi tổ 4 người suốt ngày tuần tra, giám sát tình hình trên địa bàn toàn xã. Việc kẻ lạ mặt đột nhập vào trường trước nay chưa từng xảy ra và đột nhập với mục đích gì thì cần phải truy tìm được đối tượng”, ông Quân nói.

Liên quan đến sự việc trên, ông Nguyễn Xuân Thủy - Phó Chủ tịch UBND huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cho biết, hiện tại UBND huyện đã yêu cầu phía Công an huyện Kỳ Anh tăng cường lực lượng giám sát, đồng thời phát thông báo đến tận các trường học trên địa bàn, tăng cường giám sát nội quy vào ra tại các trường học.

Như VTC News đã thông tin trước đó, khoảng 13h30 ngày 21/12, tại Trường mầm non Kỳ Thư, TX Kỳ Anh (Hà Tĩnh), trong lúc các cô giáo đang cho các cháu nghỉ trưa thì xuất hiện một người đàn ông lạ mặt xông vào lớp học.

Khi thấy người đàn ông đeo khẩu trang vào trường kéo cửa lớp học, nghĩ rằng phụ huynh đến xem con có khóc hay không nên cô giáo Nguyễn Thị Hoàn (phụ trách lớp học 24 đến 36 tháng tuổi) liền hỏi "anh là bố của bé nào?".

Tuy nhiên, người này không trả lời mà tiếp tục giật cửa xông vào, khi cô giáo tri hô mọi người đến giúp đỡ thì đối tượng nhanh chóng nhảy qua hàng rào tẩu thoát.

Video: Hà Tĩnh: Đối tượng đột nhập trường học nghi bắt cóc trẻ em

                        

Phan Hiếu
Bình luận
vtcnews.vn