Kathy Uyên công bố vai trò mới sau 10 năm theo đuổi nghệ thuật

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 14/12/2019 17:26:00 +07:00

Ngoài phát triển bản thân luôn là một diễn viên xuất sắc, Kathy Uyên tập trung vào các công việc chính là đạo diễn và huấn luyện diễn xuất chuyên nghiệp.

Xuất hiện với vai trò đạo diễn đồng thời là một trong những người biên kịch chính, xây dựng mạch truyện và nhân vật cho kịch bản phim "Chị Chị Em Em", một bộ phim tâm lý thu hút nhiều sự chú ý của khán giả sẽ ra mắt vào dịp cuối năm với sự tham gia của Thanh Hằng, Chi Pu và Lãnh Thanh.

Bên cạnh đó, khán giả yêu điện ảnh Việt Nam cảm thấy hào hứng khi thấy sự xuất hiện của Kathy Uyên trong những hình ảnh hậu trường của bộ phim. Ngoài việc hướng dẫn diễn xuất cho dàn diễn viên chính, cô luôn là người tạo động lực, truyền cảm hứng và chỉ dẫn để dàn diễn viên vượt qua, lột tả được cảm xúc ở những phân đoạn khó như: phóng hỏa, tai nạn, cảnh tình cảm đồng giới… 

kathy uyen hop bao

Kathy Uyên chia sẻ về dự định ấp ủ sau 10 năm làm nghệ thuật.

Không chỉ dừng lại ở đó, Kathy Uyên còn là biên kịch chính chắp bút viết nên câu chuyện tình tay ba gây cấn là mạch chính của bộ phim, hình ảnh Kathy Uyên đứng đằng sau máy quay đảm nhận một vai trò hoàn toàn mới cũng không khỏi đem đến nhiều sự tò mò cho khán giả.

Chia sẻ về dự định của mình, Kathy cho hay sự thành công của "Để mai tính" giúp cô được mọi người biết tới và nhớ đến nhiều hơn, nhưng chất giọng lơ lớ là điểm đặc biệt gây chú ý dần cũng chính là điểm bất lợi khi đâu phải bộ phim nào cũng cần một vai diễn nữ Việt kiều.

Đó là lúc Kathy quyết định không thể chờ đợi, tự biên kịch và sản xuất ra siêu phẩm "Âm mưu giày gót nhọn". Bộ phim dù không đạt nhiều thành tựu thương mại nhưng cũng đem về cho cô nhiều tiếng vang lớn, tạo tiền đề cho cơ hội đến với nữ diễn viên nhiều hơn.

kathy uyen 2.jpg

Kathy Uyên luôn hỗ trợ tạo động lực, truyền cảm hứng và chỉ dẫn để dàn diễn viên "Chị Chị Em Em" vượt qua, lột tả được cảm xúc ở những phân đoạn khó.

Sự nghiệp của Kathy Uyên đột nhiên chững lại trong năm trước, khi cô phát hiện người mẹ yêu thương đang đối mặt với căn bệnh ung thư não. Điều này, khiến cho Kathy Uyên buộc phải bớt thời gian và sự tập trung vào sự nghiệp nghệ thuật.

Cô dồn hết tình yêu thương vào việc chăm sóc mẹ những năm tháng cuối cùng. “Khi biết tin mẹ bệnh, tôi đã tự trách bản thân mình rất nhiều, tôi nghĩ nếu 10 năm qua mình không lựa chọn con đường trở về Việt Nam lập nghiệp thì có lẽ mình đã có thời gian ở bên cạnh mẹ nhiều hơn.

Trong thời gian mẹ bệnh, mặc dù luôn sắp xếp công việc để về Mỹ thăm bà nhiều lần, nhưng điều đó cũng không làm Kathy tha thứ cho bản thân, nhiều lúc Kathy thấy mình thật ích kỉ, chán nản và muốn buông bỏ tất cả để về lại Mỹ với mẹ", cô nói.

thumbnail 3

 Kathy Uyên mong muốn truyền tải thông điệp tích cực đến với mọi người.

Thời điểm đó, những tưởng cơ hội đạo diễn cho bộ phim "Chị Chị Em Em" sẽ vuột khỏi tầm tay vì khi phim chuẩn bị bước vào giai đoạn sản xuất cũng là thời điểm mẹ của nữ đạo diễn này bước vào những ngày cuối cùng.

Kathy Uyên chia sẻ: "Nhưng chính mẹ là người đã luôn động viên và bên cạnh tôi và khuyên đừng bỏ cuộc những lúc yếu lòng. Nhờ có mẹ và những lời động viên mà Kathy có thể dần tự thứ tha cho chính mình để đi tiếp với "Chị Chị Em Em" và hoàn thành trọn vẹn vai trò đạo diễn".

Thông qua bộ phim này, Kathy muốn truyền tải một thông điệp tích cực, đó là không ai trong chúng ta là hoàn hảo, ai cũng sẽ có những lỗi lầm không thể tự tha thứ. Hãy cho bản thân cơ hội để đồng cảm và tha thứ cho những người đã mắc phải sai lầm dù đó là người khác hay chính bản thân mình.

Bảo Ngọc
Bình luận
vtcnews.vn