Kalou khai nòng, Chelsea mở toang cửa vào bán kết

Thể thaoThứ Tư, 28/03/2012 05:27:00 +07:00

(VTC News)- Chelsea đã chơi một trận kín kẽ, hợp lý trước chủ nhà Benfica và xứng đáng rời sân Da Luz với chiến thắng 1-0.

(VTC News)- Di Matteo và các học trò đã chơi một trận kín kẽ, hợp lý trước chủ nhà Benfica và chiến thắng 1-0  rời Da Luz là hoàn toàn xứng đáng.

Trong bối cảnh đội hình chính gặp rắc rối lớn về thể lực sau chuỗi ngày thi đấu và di chuyển liên tục, Chelsea đã không mạo hiểm với các trụ cột trong chuyến đổ bộ xuống đất Bồ Đào Nha. HLV Di Matteo bố trí đội hình xuất phát thiếu vắng tới 4 ngôi sao: Drogba, Cahill, Essien, Lampard. Thế vào chỗ của họ là những cầu thủ trẻ, khỏe, giàu năng lượng hơn.

Kalou không phụ lòng 'thầy mặt lạnh' Di Matteo.

Anh 'nổ súng' trong trận đấu đầu tiên được đá chính tại Champions League mùa này.



Một quyết định dũng cảm và Di Matteo đã thành công. Người hâm mộ đội bóng thành London đêm qua không còn thấy hình ảnh một Chelsea rệu rã, suy sụp về những phút cuối như hai trận đấu gần nhất ở Premier League (thua Man City, hòa Tottenham). Bằng chứng là bàn thắng kết liễu 'Đại bàng' của họ được thực hiện ở phút 75, thời điểm rất cần sự tập trung và bản lĩnh.

Benfica không hề là một địch thủ dễ chơi. Màn trình diễn trước Chelsea đủ thuyết phục mọi người rằng họ chính là CLB đẩy MU vào thất bại vòng bảng Champions League thứ 2 trong lịch sử 25 năm triều đại Alex Ferguson. Nếu may mắn và chắt chiu cơ hội tốt hơn, Cardozo và các đồng đội xứng đáng có được ít nhất một bàn làm vốn trước trận lượt về tại Stamford Bridge.

Trong một thế trận tấn công cởi mở giữa đôi bên, kẻ có kinh nghiệm, độ lạnh lùng cao hơn đã giành được chiến thắng. Chặn đứng chuỗi trận bất bại trên sân nhà của Benfica, The Blues đứng trước cơ hội lớn lần thứ 6 vào bán kết giải đấu danh giá nhất cựu lục địa trong vòng 9 năm qua.

Loading the player ...

David Luiz và Ramires, hai cựu cầu thủ Benfica trận này thi đấu rất hay, góp công lớn vào chiến công đánh sập Da Luz của Chelsea.



Đội hình ra sân:

Benfica: Artur Moraes, Maxi Pereira, Luisao, Jardel, Emerson, Aimar (Matic 69), Javi Garcia (Nolito 82), Bruno Cesar (Rodrigo 69), Witsel, Gaitan, Cardozo.
Chelsea: Cech, Ferreira (Bosingwa 80), Luiz, Terry, Cole, Ramires, Meireles (Lampard 68), Mata, Mikel, Kalou (Sturridge 82)

Bàn thắng: Kalou 75'

Phá Hoàng

Bình luận
vtcnews.vn