Kagawa lập hattrick, MU đè bẹp Norwich

Thể thaoThứ Bảy, 02/03/2013 09:00:00 +07:00

(VTC News) - Hattrick của Kagawa giúp MU có bước chạy đà hoàn hảo trước trận lượt về với Real tại Old Trafford.

(VTC News) - Hattrick của Kagawa giúp MU có bước chạy đà hoàn hảo trước trận lượt về với Real tại Old Trafford.

Cho tới lúc này, có thể khẳng định việc MU lên ngôi vương ở Premier League chỉ còn là vấn đề thời gian. Khoảng cách 12 điểm với "gã hàng xóm" Man City khi giải ngoại hạng chỉ còn 11 vòng đấu nữa là đủ để Sir Alex và các học trò yên tâm dồn toàn bộ sức lực cho trận đại chiến với Real giữa tuần tới, nhất là khi đối thủ của Quỷ đỏ đêm nay chỉ là một Norwich City đang kém họ tới 11 bậc trên bảng xếp hạng.

Kagawa toả sáng rực rỡ tối nay

Tuy nhiên, không phải vì thế mà Quỷ đỏ có quyền coi thường trận đấu với "Chim Hoàng Yến", vì rất có thể đây sẽ là bài test quan trọng giúp Sir Alex Ferguson tìm ra lời giải cho bài toán đang khiến ông phải đau đầu: Làm sao để đánh bại được một Real hùng mạnh và đang vô cùng hưng phấn sau chiến thắng trước Barcelona trong bối cảnh nhân sự MU đang gặp phải khá nhiều vấn đề cần giải quyết.
Với tâm lý như vậy nên dù chỉ còn 3 ngày nữa là phải tiếp đại diện Tây Ban Nha, Sir Alex vẫn quyết định tung bộ đôi tiền đạo xuất sắc nhất của mình là Rooney và Van Persie vào sân ngay từ đầu. Quỷ đỏ chỉ có đúng 2 sự vắng mặt ở hàng thủ Rafael và Rio Ferdinand. Ngoài ra Kagawa, Carrick, Anderson và Valencia vẫn tiếp tục có mặt trong danh sách ra sân ngay từ đầu.
Lợi thế sân nhà cộng với tâm lý muốn trả món nợ đã vay ở trận lượt đi, MU đã chủ động dâng cao đội hình ngay từ những phút đầu tiên. Ngay phút thứ 6, đội bóng áo đỏ đã có cơ hội đầu tiên đến từ đường chọc khe của Van Persie cho Rooney. Tiếc là gã Shrek lại không tận dụng được thời cơ.

 Rooney cùng Kagawa liên thủ vô cùng lợi hại

Kiểm soát bóng gấp rưỡi đội khách nhưng sau hơn nửa giờ thi đấu, đội chủ sân Old Trafford mới chỉ tung ra được 3 cú dứt điểm. Những pha đập nhả trong đoạn ngắn của đội chủ nhà chưa thể vượt qua được bức tường rất dày mà hàng thủ Norwich dựng lên.
Nắm hoàn toàn quyền chủ động nhưng có vẻ như các cầu thủ áo đỏ đang tỏ ra hơi nóng vội. Họ vẫn chưa đạt được sự chuẩn xác ở những pha bóng quyết định. Rooney trong những phút vừa rồi đã phải cầu đến vận may bằng các cú sút xa.
Những miếng tấn công cánh, vốn là sở trường của đội bóng áo đỏ chưa được phát huy ở trận này. Dường như việc thiếu vắng Rafael khiến Valencia mất đi một đối tác quan trọng bên hành lang cánh phải. Gánh nặng lên bóng của Quỷ đỏ dựa khá nhiều vào sự cơ động của Evra, và sự phụ thuộc ấy khiến thế trận tấn công của các học trò Sir Alex chưa thật sự sáng sủa.
Mặc dù chơi khá bế tắc, MU đã bất ngờ có bàn mở tỷ số trong những phút cuối hiệp 1. Sau đường tạt bóng của Valencia bên cánh phải, Van Persie đỡ bóng đúng tầm băng lên của Kagawa. Tiền vệ người Nhật sau đó đã ra chân má ngoài cực nhanh, làm bó tay thủ thành Bunn.
Khác với tinh thần tử thủ trong 45 phút đầu tiên, Norwich đã chủ động tấn công ngay ở đầu hiệp 2. Phút 50, Snodgrass suýt nữa làm nên chuyện khi đệm bóng cực nhanh trong vòng cấm. Tuy nhiên, đội trưởng Vidic đã kịp thời ngăn chặn.
Trận đấu đã trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều với những miếng ăn miếng trả miếng liên tiếp của cả hai đội. MU muốn có thêm bàn thắng để có thể yên tâm hơn, còn Norwich tiếp tục sử dụng vũ khí sở trường là những pha lật cánh đánh đầu để tiếp cận khung thành De Gea. Cách biệt 1 bàn là vô cùng mong manh và Những chú chim hoàng yến hoàn toàn có thể san bằng tỷ số bất cứ lúc nào.
Nỗ lực của Norwich đã biến thành sức ép khá lớn lên phần sân của MU. Những đường câu bóng bổng của đội khách tỏ ra vô cùng nguy hiểm. Phút 61, tưởng như Norwich đã có bàn gỡ khi Snodgrass có pha băng vào đệm bóng từ cự ly chưa tới 5m. Đáng tiếc là bóng lại đi vọt xà.
Tới lúc này, Alex Ferguson mới rút Van Persie ra nghỉ và tung Welbeck vào sân nhằm tận dụng sức trẻ của chân sút người Anh.
Những tưởng MU sẽ tiếp tục cố thủ để bảo vệ cách biệt mong manh thì thật bất ngờ, họ lại có bàn nâng tỷ số. Phút 76, sau pha phá bẫy việt vị cùng đường căng ngang của Rooney, Shinji Kagawa đã có cơ hội bằng vàng trước khung thành Norwich và dĩ nhiên, đứng trước một tình huống dễ dàng như vậy, anh không đời nào bỏ lỡ.


3 phút trước khi hết giờ, cựu cầu thủ của Dortmund hoàn tất nốt bữa tiệc bàn thắng của mình. Người kiến tạo tiếp tục là Wayne Rooney.
Trận đấu chính thức khép lại ở phút 90 khi Wayne Rooney, một trong hai cầu thủ chơi hay nhất trận có được bàn thắng cho riêng anh, sau pha đi bóng và dứt điểm cực kỳ kỹ thuật vào góc cao khung thành Norwich.
Thắng đậm 4-0, MU tiếp tục vững vàng ở ngôi đầu bảng xếp hạng. Hiện Quỷ đỏ đã hơn Man City 15 điểm, đồng thời gây áp lực cực lớn lên The Citizens trước chuyến làm khách của Aston Villa đêm thứ hai tới.
Đội hình thi đấu
MU: De Gea; Smalling, Vidic, Evans, Evra, Valencia, Anderson, Carrick, Kagawa, Rooney, Van Persie. 
Norwich: Bunn; R. Martin, Johnson, Bassong, Turner, Snodgrass, Howson, Holt, Pilkington, Hoolahan, Garrido. 


Bàn thắng: Kagawa (45'; 76'; 87'); Rooney (90')


Giang Hương
Bình luận
vtcnews.vn