K-League ra luật mới, hàng loạt cầu thủ Việt Nam có cơ hội nối gót Công Phượng

Thể thaoThứ Năm, 18/04/2019 17:55:00 +07:00

Chứng kiến hiệu ứng đặc biệt mà Công Phượng tạo ra, K-League sẽ áp dụng quy định ngoại binh đặc biệt dành cho các cầu thủ Đông Nam Á từ năm 2020.

Theo Sports Seoul, Ban tổ chức K-League đã thông qua quy định mới về ngoại binh từ mùa giải 2020. Số lượng cầu thủ nước ngoài mà các đội bóng K-League được đăng ký sẽ được nâng từ 4 lên thành 5 người và suất bổ sung này được dành riêng cho cầu thủ mang quốc tịch Đông Nam Á.

Như vậy từ mùa giải sau, mỗi CLB ở giải đấu hạng cao nhất Hàn Quốc có thể sử dụng 5 ngoại binh, trong đó có 1 người châu Á và 1 người Đông Nam Á. Sự thay đổi này được kỳ vọng sẽ nâng cao sự hấp dẫn của K-League, mở rộng tầm ảnh hưởng của giải đấu này ra các thị trường tiềm năng như Đông Nam Á.

cong phuong incheon united

Sau Công Phượng, K-League có thể đón thêm nhiều cầu thủ Việt Nam? 

Sports Seoul cho rằng sự xuất hiện của 2 cầu thủ Việt Nam tại K-League những năm gần đây đã có tác động để dẫn tới quy định mới về ngoại binh Đông Nam Á. Sau Xuân Trường, đến lượt Công Phượng tới Hàn Quốc thi đấu và tạo ra hiệu ứng rất tích cực.

"Công Phượng khoác áo Incheon United và trở thành tâm điểm chú ý. Cầu thủ rất nổi tiếng ở Việt Nam đã tạo ra nhiều thay đổi cho K-League. Trong lúc việc phát sóng lậu các trận đấu có Công Phượng vẫn diễn ra ở Việt Nam, LĐBĐ Hàn Quốc đã quyết định phát sóng trực tiếp trên trang chủ", Sports Seoul nói về tầm ảnh hưởng của Công Phượng.

Quy định mới không đồng nghĩa với việc các đội bóng Hàn Quốc bắt buộc phải có một cầu thủ Đông Nam Á trong đội hình. Thực tế, các cầu thủ của Việt Nam, Thái Lan... chưa chắc có trình độ hơn đồng nghiệp Hàn Quốc.

Tuy nhiên trường hợp của Công Phượng đã chứng tỏ rằng vẫn có những cầu thủ Đông Nam Á đủ sức chơi ở K-League. Thêm vào đó, một số CLB xứ kim chi cũng có thể tính việc chiêu mộ ngoại binh từ "vùng trũng" nhằm mục đích thương mại. Dù sao việc K-League "mở cửa" như vậy cũng giúp nhiều cầu thủ Việt Nam có cơ hội nối gót Công Phượng.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn