K+ công khai đàm phán riêng, MP&Silva thắng đậm nhà đài Việt Nam

Thể thaoThứ Sáu, 08/04/2016 11:38:00 +07:00

Rất có thể Ban đàm phán mua bản quyền Ngoại hạng Anh do VNPayTV chủ trì sẽ không đạt được thỏa thuận với MP&Silva, đơn vị đang nắm quyền phát sóng ở Việt Nam

(VTC News) - Rất có thể Ban đàm phán mua bản quyền Ngoại hạng Anh do VNPayTV chủ trì sẽ không đạt được thỏa thuận với MP&Silva, đơn vị đang nắm quyền phát sóng ở Việt Nam.

Nhằm đảm bảo quyền lợi của các đài truyền hình và người hâm mộ, Hiệp hội truyền hình trả tiền VN Pay TV đã đề xuất thành lập Ban đàm phán mua bản quyền giải Ngoại hạng Anh trong 3 mùa 2016-2019 từ đầu tháng 11 năm ngoái. Kết quả, Ban đàm phán được thành lập và nhất trí khôgn mua bản quyền với giá cao quá 20% so với 3 mùa 2013-2016.
Nhiều khả năng MP&Silva sẽ lại chiến thắng ở thị trường Việt Nam
Nhiều khả năng MP&Silva sẽ lại chiến thắng ở thị trường Việt Nam 
Tuy nhiên sau khi MP&Silva có được bản quyền phát sóng Ngoại hạng Anh trên lãnh thổ Việt Nam, họ nhanh chóng chào bán với mức giá rất cao, dự báo là khoảng 70-80 triệu USD, con số cao gấp hơn 2 lần 3 mùa liền trước.

Chính điều này khiến tiến trình thương lượng của Ban đàm phán gặp trục trặc. Cộng thêm việc K+ lừng khừng, không tham gia trực tiếp vào Ban đàm phán trong cuộc họp đầu tháng 12, một tiếng nói chung đã không được đưa ra. 

Khi VSTV đại diện cho K+ đồng ý gia nhập Ban đàm phán thì việc thương lượng cũng không mang lại hiệu quả. MP&Silva không chấp nhận số tiền tăng thêm 20% từ các nhà đài Việt Nam.

Đến cuối tháng 3 vừa rồi, K+ lộ rõ sự sốt ruột. Đại diện của K+ lên tiếng đề nghị Hiệp hội truyền hình trả tiền VN Pay TV để các đơn vị chủ động thực hiên việc mua bản quyền Ngoại hạng Anh. Một nguồn tin từ K+ cũng cho hay, K+ vẫn muốn được độc quyền Ngoại hạng Anh vì độc quyền là đặc sản của K+.

Sự công khai rút lui của K+ chẳng khác nào tuyên bố chiến thắng của MP&Silva. Cuối cùng, nhiều khả năng họ vẫn thu được món lợi lớn từ thị trường Việt Nam, dù bản thân họ đã mạo hiểm không nhỏ khi đầu tư một số tiền khổng lồ.

Ngoài K+, một số nhà đài khác được cho là cũng đang âm thầm đàm phán với MP&Silva để mua từng gói bản quyền của giải Ngoại hạng Anh.

Trước đó, MP&Silva cũng khẳng định: Ban tổ chức Ngoại hạng Anh nghiêm cấm việc hình thành các tập đoàn đấu thầu và tìm cách thức để đảm bảo rằng các quyền nghe nhìn của cuộc cạnh tranh được phân phối tự do. Họ cũng cho biết họ sẽ toàn quyền tìm kiếm và lựa chọn đài truyền hình tốt nhất trên lãnh thổ Việt Nam.

Câu trả lời cuối cùng có thể sẽ đến vào chiều nay khi các nhà đài nhóm họp để đưa ra quyết định về việc mua bản quyền Ngoại hạng Anh.

Phan Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn