Juventus vô địch Serie A: Ronaldo lập kỷ lục, xứng danh 'kẻ chinh phục' châu Âu

Thể thaoChủ Nhật, 21/04/2019 07:25:00 +07:00

Cristiano Ronaldo và đồng đội xua tan nỗi buồn bị loại ở UEFA Champions League bằng chức vô địch Serie A đêm qua.

Với chiến thắng 2-1 trước Fiorentina đêm qua, Juventus chính thức bảo vệ thành công ngôi vô địch Serie A, thống trị giải đấu này 8 mùa liên tiếp. Đội bóng có biệt danh Bianconeri hoàn thành nhiệm vụ sớm 5 vòng đấu khi đã hơn đội nhì bảng Napoli tới 20 điểm. 

Cristiano Ronaldo không ghi bàn trong trận đấu với Fiorentina. Dù vậy ngôi sao người Bồ Đào Nha vẫn có thể ăn mừng một cột mốc mới trong sự nghiệp, một kỷ lục mà rất khó có người nào khác làm được.

Ronaldo là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử bóng đá thế giới giành chức vô địch của ba giải đấu lớn hàng đầu châu Âu là Anh, Tây Ban Nha và Italia. Cộng thêm 5 lần nâng cúp UEFA Champions League trước đó, CR7 một lần nữa khẳng định đẳng cấp của một ngôi sao chinh phục châu Âu.

juventus vo dich serie a ronaldo lap ky luc xung danh ke chinh phuc (2)

Ronaldo giúp Juventus vô địch Serie A năm thứ tám liên tiếp.

Mùa này trong màu áo Juventus, Ronaldo hiện có 25 bàn thắng trong đó 19 bàn được ghi ở Serie A. Anh đang xếp thứ ba trong danh sách đua vua phá lưới giải đấu, kém người dẫn đầu là Fabio Quagliarella 3 bàn.

"Đối với tôi đây là một mùa giải mở màn rất tốt và tôi đã hòa nhập. Chúng tôi giành Scudetto (danh hiệu vô địch Serie A) và Siêu cúp Italia, không dễ để làm được", Ronaldo chia sẻ. Tuy nhiên anh và các đồng đội cũng có một chút thất vọng khi bị loại ở Tứ kết UEFA Champions League cách đây ít ngày.

"Đây là một năm thành công và chúng tôi đang rất hạnh phúc, nhưng bạn không thể thắng mãi được. Chúng tôi cảm thấy mình có thể làm tốt hơn nữa và chúng tôi muốn giành thêm những chiến thắng, nhưng chỉ có một đội vô địch Champions League được thôi", Ronaldo nói.

"Mùa tới sẽ là một trang mới. Các cổ động viên muốn vô địch Champions League và chúng tôi cũng vậy, đó là một chiếc cúp lớn nhưng rất khó để chạm tới".

juventus vo dich serie a ronaldo lap ky luc xung danh ke chinh phuc (1)

 Ronaldo không ghi bàn trong trận gặp Fiorentina đêm qua.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn