Juventus quyết giữ Buffon, săn con rể Maradona

Thể thaoThứ Sáu, 28/05/2010 01:19:00 +07:00

(VTC News) - Thuyết phục Buffon ở lại, đồng thời tiến gần tới Aguero, có thể thấy chiến lược chuyển nhượng của Juve đang đi đúng hướng.

(VTC News) - Thuyết phục Buffon ở lại, đồng thời tiến gần tới Aguero, có thể thấy chiến lược chuyển nhượng của Juve đang đi đúng hướng.

Chuyến du đấu của Juventus ở Nam Mỹ đang diễn ra tồi tệ hệt như những gì mà họ thể hiện ở Serie A mùa giải này. Chưa có bất cứ dấu hiệu tích cực nào sau 2 trận thua mới đây của Bà đầm già thành Turin trước Fiorentina (0-1) và New York Red Bulls (1-3).

Diego đi, Aguero đến?

Thực tế thì kỳ vọng vào một sự đổi thay ngay lập tức của Juve dưới thời tân HLV trưởng Del Neri vào lúc này là điều không tưởng, bởi trong tay ông là 1 đội hình chắp vá với các cầu thủ đôn từ đội trẻ lên hay mượn từ các CLB khác ở Serie A (Atalanta, Siena,...). Tuy nhiên, cái cách mà Diego, Amauri thể hiện thời gian qua đã gần như bào mòn lòng kiên nhẫn của Bianconeri. Nhiều khả năng, cả 2 cầu thủ này sẽ phải ra đi trong kì chuyển nhượng mùa hè sắp tới.


Để thế chỗ, Juve đã lên kế hoạch chiêu mộ chàng con rể của Diego Maradona, Sergio Aguero. Dù mới đây, đích thân chủ tịch Enrique Cerezo đã đặt giá... 52 triệu bảng cho bất cứ CLB nào muốn "chạm" vào El Kun, nhưng Bà đầm già thành Turin có vẻ khá tự tin vào cơ hội của mình. Quân bài chiến thuật mà họ đưa ra chính là Diego, cộng với Molinaro, hậu vệ trái Juve đã cho Atletico mượn hồi giữa mùa và chơi khá hay. Hai cái tên ấy dù không thể đạt mức 52 triệu bảng song ai cũng hiểu đội bóng TBN chỉ muốn làm giá, và với khoản tiền 5-10 triệu euro nữa (bằng giá+ lương của Amauri), thương vụ này sẽ xong. Khi ấy, Del Neri sẽ có trong tay một trong những chân sút hàng đầu châu Â, đồng thời bắt tay vào xây dựng Juve xoay quanh sơ đồ ưa thích 4-4-2 của mình.

Ở một động thái khác, sau nhiều băn khoăn trăn trở, Buffon cũng đã tuyên bố gắn bó với CLB thêm nhiều năm nữa. Đây có lẽ là tín hiệu lạc quan nhất mà Juve có được trong vài tuần lễ vừa qua. Nó đã vãn hồi lại phần nào niềm tin của người hâm mộ, đặc biệt là sau mùa giải thất bát vừa qua, cũng như thông tin Buffon cùng Chiellini bị bán cho Man City ngay mùa hè này.


P.A.N

Bình luận
vtcnews.vn