Juventus nhấn chìm kỉ nguyên Real

Thể thaoThứ Năm, 14/05/2015 08:03:00 +07:00

Real Madrid đã không thể thoát được lời nguyền Champions League khi bị Juventus biến thành cựu vô địch sau cuộc thư hùng tại Bernabeu.

Real Madrid đã không thể thoát được lời nguyền Champions League khi bị Juventus biến thành cựu vô địch sau cuộc thư hùng tại Bernabeu.

1. Juve càng đá càng hay

Madrid là đội chơi tốt hơn trong 45 phút đầu tiên mà quả đá 11m thành bàn của Ronaldo chỉ là thành quả tối thiểu họ nhận được sau một khởi đầy đầy hứng khởi.

Nhưng sau khi Morata gỡ hòa cho Juve đầu hiệp 2, đội bóng của Ancelotti dường như không lúc nào cho thấy họ có thể ghi thêm bàn thứ 2 để đưa trận đấu vào hiệp phụ. Allegri tiếp tục cho Juve đá 4-3-1-2 như lượt đi. Chiến thuật ấy đã thành công ở Turin nhưng gặp vấn đề ngay lúc khởi đầu ở Bernabeu.
Bale
Bale thất bại trong nỗ lực cứu Real
Tevez vẫn chơi tốt khi lùi xuống nhận bóng nhưng anh thường xuyên không nhận được sự hỗ trợ của đồng đội. Morata cũng gần như không gây được khó khăn nào cho Varane ở 45 phút đầu tiên. Lúc đầu những quả đá phạt của Pirlo là không tốt nhưng càng về sau Pirlo và đồng đội càng tỏ ra thoải mái hơn.

Juve mở đầu hiệp 2 bằng pha lên bóng nhanh kết thúc bằng cú sút chệch cột dọc của Marchisio từ 25m. Rồi sau đó bàn gỡ hòa đến. Pogba đánh đầu chiến thuật cho Morata sút đập đất tung lưới Casillas. Tiền đạo 22 tuổi thoải mái chờ bóng rơi xuống, nảy lên rồi tung đòn hạ gục Casillas. Từ đây, chất lượng đường chuyền của Juve cũng tốt lên nhiều. Pirlo và Vidal cầm bóng tốt. Allegri kiên trì chơi 4 hậu vệ tới gần phút 80 mới rút Pirlo ra để đưa Barzagli vào sân. Evra chơi khá chắc chắn.

Real dù liên tục ép sân và cầm bóng nhiều nhưng Buffon lại chẳng mấy khi phải làm việc vào cuối trận. Juve lẽ ra có thể kết liễu Real sớm hơn nữa khi Marchisio và Pogba bị Casillas từ chối với những pha cứu thua tuyệt vời. Nhưng bàn thắng của Morata là đủ đưa Juve vào chung kết Champions League sau 12 năm.

2. Ronaldo ghi bàn nhưng thi đấu mờ nhạt


Real Madrid khởi đầu mạnh mẽ và tập trung hơn nhiều so với trận lượt đi. Sau nhiều pha dứt điểm bất thành của Bale, Isco, Ronaldo, Real cuối cùng cũng mở tỷ số với quả penalty thành công của Ronaldo sau khi Chiellini vụng về phạm lỗi với James Rodriguez trong vòng cấm. Ronaldo đã ghi bàn nhưng rõ ràng những gì Ronaldo thể hiện chưa xứng với tên tuổi của anh.
Ronaldo
Ronaldo ghi bàn nhưng đá mờ nhạt
Benzema đã trở lại nhưng rõ ràng cảm giác bóng của anh không tốt nên liên tục xử lý không chính xác. Dù dẫn trước, Real vẫn không tạo được lợi thế rõ rệt và trong lúc họ vẫn chưa sẵn sàng đẩy cao nhịp độ tấn công thì Juve kịp ghi bàn san bằng tỷ số đầu hiệp 2.

Real cầm bóng nhiều hơn, dứt điểm liên tục nhưng họ gặp khó khăn trong việc xuyên thủng hàng phòng ngự được tổ chức tốt của Juve bằng kiểu đánh trực diện. Real chuyển sang căng ngang và bóng bổng nhưng vẫn không thể phá vỡ kết cấu phòng ngự của Juve. Thực sự, họ chỉ tồn tại trong khoảng 60 phút đầu tiên.

3. Kết thúc một kỷ nguyên của Madrid

Một mùa giải trắng tay đang hiển hiện với Real Madrid. Hy vọng vô địch Liga của họ gần như tan biến vì kém Barca 4 điểm trong khi giải chỉ còn 2 vòng. Họ đã bị loại khỏi cúp Nhà Vua và bây giờ nói lời tạm biệt Champions League. Các CĐV áo trắng đã tin, đã mơ về một trận Kinh điển ở chung kết Champions League cho tới trước khi Juventus gỡ hòa.
Morata nhấn chìm kỉ nguyên Real
 Morata nhấn chìm kỉ nguyên Real
Nhiều người đã bắt đầu mường tượng về một cuộc lật đổ lịch sử ở Champions League. Nhưng bàn thắng của Morata đã đẩy Real vào trạng thái hoang mang, mất niềm tin và người ta bắt đầu cảm thấy hơi hướng của sự sụp đổ. Rất có thể Chủ tịch Florentino Perez sẽ ra tay hành động sau mùa giải trắng tay này.

Casillas đã chơi tốt nhưng rõ ràng anh cảm thấy chán ngấy với những tiếng huýt sáo la ó của các fan chủ nhà trong những tháng gần đây. Bale có thể lại phải giơ đầu chịu báng cho thất bại của Madrid. Các BLV và CĐV của Real coi anh là nguyên nhân khiến Real Madrid thất bại.

Ronaldo đúng là đã ghi bàn thứ 10 của anh ở Champions League mùa này nhưng anh hầu như không tham gia mấy vào các tình huống bóng sống của Real. Giấc mơ bảo vệ vương miện Champions League của Real tan biến.

Nguồn: TTVH
Bình luận
vtcnews.vn