Juventus-Lazio: Chết trong boong-ke

Thể thaoThứ Tư, 11/04/2012 01:00:00 +07:00

Để đánh bại Juventus buộc phải xuyên thủng boong-ke phòng ngự rắn hơn thép của “Bà đầm”. Milan với Ibrahimovic chịu bất lực. Napoli cùng Cavani đã chào thua.

Để đánh bại Juventus buộc phải xuyên thủng boong-ke phòng ngự rắn hơn thép của “Bà đầm”. Milan với Ibrahimovic chịu bất lực. Napoli cùng Cavani đã chào thua. Và Inter của Milito cũng “bó chân”. Vậy có cơ hội nào để Lazio trở thành đội bóng đầu tiên hạ được Juve?

90 phút lượt đi ở Olimpico (27/11) Lazio không làm được điều đó, thậm chí còn không giữ nổi mành lưới sạch sẽ (bị Pepe chọc thủng, 34’) và chung cuộc thất bại (0-1). Đó là trận thua thứ 3, đánh dấu mùa giải thứ 6 trong năm thứ 8 liên tiếp Lazio bị Juventus “hạ nhục” ở Serie A, kể từ trận thắng cuối cùng (2-0) ở mùa 03/04 (06/12/03). Chừng ấy năm tháng xem ra quá đủ để gọi những cuộc chạm trán Juve giờ là dớp ám ảnh Lazio.

 
Trong thất bại hơn 4 tháng trước, Lazio hẳn đã thấy bất lực như va đầu vào tường khi đối mặt hệ thống phòng thủ Juve. Ngày ấy HLV Reja sử dụng cả 3 tiền đạo có trong tay. Còn đêm nay, chân sút tốt nhất: Klose (12 bàn) đã nghỉ nửa tháng qua sẽ nghỉ hết mùa, trong khi Cisse đã sang Anh (QPR), còn “ông già” Rocchi, người đã vược mốc 100 bàn ghi cho Lazio nhưng số lần lập công từ đầu mùa chỉ đếm hết 1 bàn tay (5).
Có lẽ, thật... hoang tưởng nếu nhìn vào 3 bàn Lazio vừa trút vào lưới Napoli để hy vọng đêm nay thầy trò Reja sút tung lưới Juventus mang về chiến thắng. Hãy nhớ, 7 trận trước đó Lazio chỉ ghi 7 bàn. Và trước Napoli,  ngoại trừ pha lập công đẹp nhất trong sự nghiệp của Mauri (ngả người vô-lê), 2 bàn còn lại đến sau những sai lầm từ hàng thủ đối phương. Mà đêm nay, Lazio đừng mơ “nhặt” được sai sót từ boong-ke phòng ngự hoàn hảo của Juventus.
Thật vậy! Chuỗi 4 trận thắng liên tiếp vừa qua ghi nhận sự thăng hoa của Juventus trong khâu săn bàn (12 bàn). Nhưng đằng sau màn bùng nổ ấy, rõ ràng, hệ thống phòng thủ vẫn là nền tảng quan trọng để “Bà đầm” bay cao. Thêm 4 vòng đấu giữ sạch lưới, tổng cộng, từ đầu mùa số trận Juve bịt kín mọi ngả đường vào khung thành của Buffon đã lên đến 17. 17 trận giữ sạch lưới, đó cũng là số bàn thua ít ỏi Juve nhận về sau 31 vòng, còn tính riêng trên sân nhà, “Bà đầm” mới thủng lưới 8 quả/16 trận, tốt nhất Serie A. Và nếu chừng ấy vẫn chưa thuyết phục, thì đây, nhìn vào thành tích 523 phút liên tiếp Juve chưa để thủng lưới, liệu giờ Lazio hay bất kỳ hàng công nào khác còn muốn đối mặt boong-ke phòng ngự Đen-trắng?

Câu trả lời chắc chắn là: “Không”. Nhưng dù muốn hay không đêm nay Lazio vẫn sẽ phải đặt chân vào ngôi nhà mới mang tên Juventus Stadio. Ở đó, trước Juve với lực lượng mạnh nhất, đang hừng hực quyết tâm giành chiến thắng để bảo vệ ngôi đầu cũng như tham vọng giành Scudetto, có lẽ Lazio đừng mơ “toàn mạng” ra về.

DỰ ĐOÁN: 2-0

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN:
Juventus (3-5-2): Buffon, Barzagli, Bonucci, Chiellini, Lichtsteiner, Vidal, Pirlo, Marchisio, De Ceglie, Quagliarella, Vucinic.

Lazio (4-2-3-1):
Marchetti, Scaloni, Diakitè, Biava, Radu, Brocchi, Ledesma, Gonzalez, Mauri, Candreva, Rocchi
Bình luận
vtcnews.vn