Juventus đại bại, Ronaldo chắc chắn mất Quả bóng Vàng về tay Messi?

Thể thaoThứ Tư, 17/04/2019 07:00:00 +07:00

Cristiano Ronaldo gần như không còn hy vọng đua tranh Quả bóng Vàng với Lionel Messi khi Juventus sớm "bật bãi" ở Champions League.

Juventus đã khép lại hành trình ở Champions League mùa này theo cách không thể đau đớn hơn. Chỉ phải tiếp đón Ajax Amsterdam trên sân nhà Allianz Stadium với lợi thế là trận hoà 1-1 ở lượt đi, lại có bàn thắng dẫn trước, nhưng Juventus bất ngờ thua ngược 1-2 trước đối thủ kém tên tuổi hơn. Bị loại với tổng tỉ số thua 2-3, Champions League vẫn là giấc mơ dang dở với Juventus. 

Kết thúc trận đấu, Cristiano Ronaldo ôm mặt khóc nức nở. Chân sút Bồ Đào Nha chơi tuyệt hay khi ghi 5 bàn/ 3 trận gần nhất cho Juventus ở Champions League, nhưng "Bà đầm già" vẫn phải dừng bước sớm. Lý do là bởi phần còn lại của đội hình Juventus đều không duy trì được sự ổn định. Cộng với sai lầm cá nhân của các đồng đội, Ronaldo không thể có danh hiệu vô địch châu Âu thứ 6 trong sự nghiệp ở mùa giải này.

lan dau tien bi loai o tu ket cup c1 ronaldo om mat khoc nuc no

Nỗi buồn của Ronaldo...

Vấn đề càng trầm trọng hơn với Ronaldo khi anh có tới hơn 90% khả năng mất Quả bóng Vàng 2019 vào tay kình địch Lionel Messi. Ở trận đấu cùng giờ, Messi đã ghi cú đúp, góp công lớn giúp Barcelona đè bẹp Manchester United 3-0 để lọt vào bán kết.

Trong tất thảy các ứng viên sáng giá cho danh hiệu Quả bóng Vàng, Ronaldo, Kylian Mbappe hay Neymar đều đã sớm chia tay Champions League. Đương kim bóng Vàng là Luka Modric có mùa giải thảm hoạ của Real Madrid. Chỉ còn Barca của Messi có cơ hội chạm tới ngai vàng châu Âu.

Liverpool, Tottenham, Manchester City, Ajax Amsterdam hay FC Porto là những đại diện còn trụ lại Champions League tính đến thời điểm này cùng Barca, song không đội bóng nào sở hữu cái tên kiệt xuất, đủ khả năng cạnh tranh với Messi.

Lịch sử chỉ ra rằng thành tích ở cúp châu Âu ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng cạnh tranh Quả bóng Vàng của các cầu thủ. Từ mùa giải 2007 đến nay, chỉ có 2 ngoại lệ là cầu thủ giành Quả bóng Vàng không đoạt danh hiệu vô địch Champions League, đó là Messi (2010) và Ronaldo (2013).

Cả hai có được danh hiệu nhờ thành tích cá nhân xuất chúng. Năm 2010, Messi ghi 91 bàn, lập kỷ lục Guiness, trong khi Ronaldo lập đại công ở vòng play-off World Cup 2014 ngay trước khi cuộc bầu chọn khép lại.

Messi5 16

.... đối lập với niềm vui vô hạn của Messi.

Ngay cả khi không vô địch Champions League, Messi cũng có thừa lợi thế để "ăn đứt" Ronaldo. Barca đã chạm một tay vào danh hiệu La Liga cũng như cúp Nhà vua Tây Ban Nha, tràn đầy hy vọng có cú ăn ba thứ 3 chỉ trong 10 năm. Trên phương diện thành tích cá nhân, Messi đang là dẫn đầu danh sách ghi bàn ở La Liga với 33 bàn, độc chiếm vị trí đầu tiên trong cuộc đua giành Chiếc giầy Vàng châu Âu, hơn Ronaldo tới... 14 bàn.

Nếu Barca vô địch La Liga, Messi gần như chắc chắn giành cú đúp danh hiệu Vua phá lưới và Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải.

Ở Champions League, Messi cũng dẫn đầu danh sách ghi bàn với 10 pha lập công và có nhiều cơ hội gia tăng thành tích khi Barca đã vào tới bán kết. Màn trình diễn xuất sắc trước MU không chỉ giúp Messi xoá dớp tứ kết, mà còn giúp siêu sao người Argentina tiến bước dài trong cuộc bầu chọn. Phong độ chói sáng ở tất cả các mặt trận là điểm cộng đáng kể cho Messi khi các nhà chuyên môn "cân đo đong đếm" giữa các ứng viên.

MU-Barca3 15

Messi đang chơi quá hay ở Champions League.

Ronaldo có thể vô địch Serie A, nhưng về cơ bản, đây là danh hiệu mà Juventus đã vô địch trong suốt... 7 năm trước đó và "Bà đầm già" quá mạnh so với phần còn lại. Trong cuộc đua bàn thắng ở Serie A, Ronaldo thậm chí đứng dưới "lão tướng" Fabio Quagliarella của Sampdoria hay Duvan Zapata của Atalanta. Siêu sao 34 tuổi có nguy cơ trắng tay danh hiệu cá nhân khi mùa giải này khép lại.

Một yếu tố nữa ủng hộ Messi, đó là Argentina sẽ tham dự Copa America vào tháng 6 tới tại Brazil. "La Pulga" có cơ hội cải thiện thành tích trong màu áo ĐTQG, còn Ronaldo thì không.

Bồ Đào Nha sẽ không dự giải chính thức nào trong năm 2019. "Brazil châu Âu" đá bán kết UEFA Nation League vào tháng 6, song dẫu sao đây cũng chỉ là giải giao hữu mới được khai sinh. Các trận đấu của Ronaldo cho Bồ Đào Nha trong năm nay khó sánh được với các trận của Messi cho Argentina về tầm quan trọng. 

"Phao cứu sinh" cuối cùng của Ronaldo chính là Champions League, nhưng các đồng đội không thể giúp CR7 toại nguyện. Nguy cơ phải nhìn kình địch nâng cao danh hiệu Quả bóng Vàng thứ 6 trong sự nghiệp đã hiển hiện với Ronaldo.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn