Juventus chính thức chia tay Diego

Thể thaoThứ Sáu, 27/08/2010 02:24:00 +07:00

VTC News)- Rốt cuộc thì tàn dư cuối cùng của "đế chế" ở Juve cũng đã bị xóa bỏ. Đêm qua, Diego đã chính thức trở thành người của Wolfsburg.

VTC News)- Rốt cuộc thì tàn dư cuối cùng của "đế chế" ở Juve cũng đã bị xóa bỏ. Đêm qua, Diego đã chính thức trở thành người của Wolfsburg.

Thông điệp từ Luigi Del Neri đã rõ. Juve muốn cải tổ một cách triệt để sau mùa giải thất bát thì những tàn dư của đế chế cũ cần phải nhanh chóng bị xóa bỏ. Bởi thế cả Diego và Trezeguet đều không có tên trong trận lượt về play-off Europa League diễn ra vào đêm qua. Con đường trở lại Đức của tiền vệ người Brazil nhờ vậy đã rút ngắn đáng kể.

Tạm biệt Italia....

Và rồi, đêm qua, các bên liên quan đã đi đến thỏa thuận cuối cùng. Theo đó, Wolfsburg sẽ trả cho Juve 16 triệu euro cộng thêm 2 triệu euro nếu Diego giúp cho "Bầy sói" giành quyền dự Champions League mùa giải sau.

Về phần mình, Diego sẽ nhận mức lương 6 triệu euro/mùa theo bản hợp đồng có thời hạn 4 năm cùng nhà vô địch Bundesliga 2009. Tính ra, Juve đã lỗ mất 6,5 triệu euro trong thương vụ này vì khoản tiền họ bỏ ra 12 tháng trước lên đến 24,5 triệu euro.


Như vậy, cuộc phiêu lưu ngắn ngủi của một trong những "nhạc trưởng" hay nhất thế giới ở Serie A đã chấm dứt. Thực tế cho thấy Diego đã không thích nghi kịp với lối chơi khắc nghiệt tại Italia, cũng như lối đá thiên về chiến thuật của Bianconeri.

Thất bại trong việc để lại dấu ấn tại Olimpico, nên Diego phải ra đi là một kết cục tất yếu. Chỉ tiếc là cái giá phải trả cho sai lầm này quá đắt: Juve xếp tận thứ 7 ở Serie A còn tiền vệ người Brazil mất suất lên đội tuyển quốc gia.


Dẫu sao, sau cơn mưa trời lại sáng. Với tài năng của mình, Diego hoàn toàn có thể tỏa sáng trở lại trên đất Đức. Còn Bà đầm già thành Turin sẽ có đủ "ngân lượng" để tạo ra một vụ áp - phe hoàn hảo nữa trong kì chuyển nhượng mùa hè.

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn