Juventus - AC Milan: Rủ nhau xóa dớp

Thể thaoThứ Bảy, 05/03/2011 08:18:00 +07:00

(VTC News) - Nã 3 bàn vào lưới Napoli chính là cách đề-pa tốt nhất cho AC Milan trước thềm trận đại chiến với Juventus vào đêm thứ 7 này.

(VTC News) - Mùa bóng 1987-1988, thế hệ của những Gullit-Virdis-Van Basten đã vượt qua Napoli rồi Juventus để giành Scudetto sau 9 năm dài chờ đợi. 23 năm sau, các Milanista đang chờ đợi  trang vàng lịch sử đó của CLB sẽ được lặp lại.

Nhưng thầy trò Allegri mới chỉ hoàn thành một nửa hành trình "lịch sử" ấy. Nã 3 bàn vào lưới Napoli rõ ràng là một cú đề-pa hoàn hảo cho chặng Tourmalet đầy chông gai phía trước của Rossoneri. Chiến thắng thuyết phục (ít nhất là sau khi Ibrahimovic mở tỉ số từ chấm phạt đền) ấy thực sự đã vãn hồi rất nhiều niềm tin và hi vọng tại San Siro, nhất là sau thất bại muối mặt ở Champions League. Song giờ chưa phải là lúc để nghĩ tới London, mục tiêu trước mắt là Juventus, kẻ luôn biết cách gieo cay đắng vào lòng những vị vua không ngai ở Serie A mùa giải này.

Không Ibra, có chiến thắng?

Đây hẳn nhiên là một câu hỏi lớn không chỉ dành cho mình Allegri. Chưa có bất cứ HLV giải mã được hiện tượng mang cái tên như một câu thần chú ấy. "Ibracadabra" dường như vẫn là điều bí ẩn với tất cả mọi người. Từ lạnh lùng như Capello, tới tình cảm Pep Guardiola, dù tài năng là không thể phủ nhận, vẫn hoàn toàn bó tay trong việc "bắt" chân sút người Thụy Điển ghi bàn ở những trận đấu lớn. "Chú mèo to xác" ấy đã nín bặt mỗi khi CLB cần tới anh nhất, phung phí những cơ hội tuyệt vời nhất, để rồi lại lớn tiếng khẳng định mình luôn là... số 1 thế giới.

Bàn thắng trước Napoli có xóa đi phần nào cái dớp của Ibrahimovic?

Thật… may cho Allegri. Chấn thương lưng khiến Ibra không đủ 100% thể lực để ra sân tối nay. Và với lí do giữ chân cho Champions League, ông hoàn toàn có quyền đẩy Ibra trên băng ghế dự bị mà chẳng phải “lấn cấn” gì? Hơn thế nữa, phong độ cực kì ấn tượng của Pato trong 3 trận gần đây thực sự đã làm cho tất cả phải sửng sốt. Thậm chí, Allegri đã phải nhắc giới truyền thông nhớ rằng Pato mới 21 tuổi- nhưng đừng coi cậu ấy là một phát hiện kiểu… Gareth Bale.

Vậy Milan sẽ đá thế nào khi không có Ibrahimovic? Với một hàng tiền vệ 4 người đầy những thương binh? Hay mạo hiểm với bộ ba Bi-Pa- Ca chưa bao giờ thành công trước đó. Tất cả phụ thuộc vào tâm và trí của Allegri. Milan đã chết trước Juve và Spurs dưới cùng 1 kịch bản. Giờ là lúc, họ bắt đầu phần 2 theo cách của mình, bắt đầu từ việc loại bỏ “Mâm xôi vàng” mang tên Ibrahimovic?

Lời nguyện cầu cho Del Neri

Nếu khả năng ngồi ngoài của Ibra còn được bỏ ngỏ thì cuộc phiêu lưu của Del Neri tại Juventus lại có thể chấm dứt bất cứ lúc nào. Báo cáo thua lỗ tới 35 triệu euro trong mùa đầu “cải cách” của bộ đôi Marotta- Del Neri thật sự khiến nhà Agnelli nổi khùng. Từng đó tiền chưa thấm vào đâu so với ngân quỹ khổng lồ của hãng xe FIAT, nhưng cái thu được chỉ là một tương lai “màu trắng” thì không thể chấp nhận được. Juve đang ở cách xa nhóm dự Champions League tới 7 điểm và 5 điểm với suất cuối cùng dự Europa League; Del Neri cần phải chứng tỏ- mình đáng giá hơn Ranieri hay Deschamp- những người bị Juve đá đi không thương tiếc dù đã có công vực đội bóng từ đống tro tàn.

Del Piero còn đủ sức làm nên điều kì diệu như ở trận lượt đi?

90 phút trước Milan là cơ hội cuối cùng để vị thuyền trưởng có cái tên rất Bianco…Neri đó cứu lấy chiếc ghế của mình tại Olimpico. Ông bảo rằng mình nhận được sự tin tưởng tuyệt đối từ các học trò. Nhưng chỉ tin thôi nào đã đủ. Cái Juve thiếu là bản lĩnh và khát khao chiến thắng đến tận cùng. Đừng mong nhìn thấy tinh thần Di Vaio, một cựu Juve, ở tuổi 35,vẫn hàng tuần lao lên phía trước để ghi bàn và cứu Bologna khỏi thảm cảnh xuống hạng. Del Piero đang chơi mùa giải tệ nhất của mình kể từ ngày anh ngã xuống ở Udine và không thể trở lại đỉnh cao được nữa. Buffon thì trận hay trận dở. Còn Matri, Toni- sau bàn thắng mở hàng- lại tiếp tục chìm dần vào quên lãng.

Không ông chủ nào ở Italia “mài” niềm tin để tìm kiếm chiến thắng. Nhà Agnelli có thể không độc đoán như Zamparini, nhưng sự kiên nhẫn nào cũng có giới hạn của nó. Một trận cầu đẹp cho một lời chia tay ?

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn