Juve mở hàng: Từ hiểm địa Luigi Ferraris

Thể thaoThứ Bảy, 24/08/2013 01:46:00 +07:00

(VTC News)- Luigi Ferraris chưa bao giờ là điểm đến dễ dàng cho Juventus, nhưng thầy trò HLV Conte quyết tâm bắt đầu hành trình bảo vệ danh hiệu bằng 3 điểm.

(VTC News)-  Luigi Ferraris chưa bao giờ là điểm đến dễ dàng cho Juventus, nhưng thầy trò HLV Conte quyết tâm bắt đầu hành trình bảo vệ danh hiệu bằng một chiến thắng thuyết phục!

Cuối tháng 10/2009, những bàn thắng của Amauri (2), Camoranesi, Chiellini và Trezeguet giúp Juve đè bẹp Sampdoria với tỉ số 5-1 trên sân nhà, giúp Lão phu nhân vượt qua chính Samp để chiếm vị trí thứ nhì trên BXH. Trớ trêu thay, đó cũng là thắng lợi duy nhất của Juve trước đối thủ cứng đầu vùng Liguria kể từ sau Calciopoli.

Nếu đội bóng giàu thành tích nhất Serie A, Juve chỉ thắng 1/10 lần gần nhất đụng độ một đối thủ không quá đặc biệt như Samp (thua 3, hòa 6), hẳn nó phải ít nhiều bị chi phối bởi yếu tố kỵ giơ. Ngay mùa trước, dù đăng quang Scudetto nhưng Juve cũng đã 2 lần gục ngã trước Samp, trong đó có thất bại 1-2 đầy khó hiểu ngay trên sân nhà trong trận chính thức đầu tiên năm 2013.

Thậm chí ở trận đó, Juve đã thua ngược 1-2 trong hiệp 2 trong thế trận hơn người.


Chiellini
Chiellini (trái) và đồng đội sẽ gặp khó ngày ra quân
Người hùng của Sampdoria ở trận cầu đó, tiền đạo Icardi đã chuyển sang Inter, nhưng dưới bàn tay khéo léo của HLV Delio Rossi, chất lượng lối chơi của Samp vẫn được duy trì. Samp đã thắng 5/6 trận giao hữu trong Hè 2013, trong đó có thắng lợi 4-3 trước Marseille, đội có hàng thủ hay nhất nhì Ligue 1.

Juve vừa đè bẹp Lazio tới 4-0 ngay trên đất khách trong trận tranh Siêu Cúp Italia, nhưng họ cũng phải trả giá đắt với ca chấn thương nặng của Marchisio, khiến tiền vệ năng nổ này phải ngồi ngoài ít nhất 3 vòng đầu. Tất nhiên, việc Marchisio vắng mặt không quá ảnh hưởng tới sức mạnh tuyến giữa Juve, bởi trong tay HLV Conte vẫn có tài năng lớn Pogba. Nhưng tinh thần chiến đấu của Lão phu nhân sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều.

Icardi
Icardi đã sang Inter

Trên thực tế, dù lực lượng có mạnh hơn hay yếu đi, Samp vẫn là gương mặt giàu cá tính trong số các đội bóng trung bình khá của Serie A. 6 mùa giải gần đây, Samp luôn bất bại trong các trận ra quân ở Serie A và B, trong đó có những trận đấu oanh liệt như khi thắng Lazio 2-0 (2010), cầm hòa Inter 1-1 (2008) và mới nhất là thắng lợi 1-0 ngay trên sân San Siro của Milan cách đây 1 năm.

Rất có thể, Juve sẽ khởi đầu chiến dịch Scudetto thứ 30 bằng một kết quả kém thuận lợi!


THÔNG TIN


Sampdoria: Vắng Regini, Renan (bị treo giò); Juventus: Vắng Pepe, Marchisio (chấn thương).

Sampdoria thắng 8, hòa 1, thua 3/12 trận sân nhà vừa qua; Juventus thắng 4, hòa 1, thua 3/8 trận sân khách gần đây.

12/15 trận chính thức gần đây của Sampdoria, 4/5 trận vừa qua của Juve và 7/10 lần đối đầu gần nhất giữa đôi bên đều khép lại với tổng số chẵn bàn thắng.

đội hình dự kiến
 

DỰ ĐOÁN: 1-1

BẠN CHỌN TỈ SỐ NÀO?
kèo
 

Theo TTVH
Bình luận
vtcnews.vn