Jun Vũ: Từng trốn bố mẹ đi đóng quảng cáo, bị cô lập khi mới sang Thái Lan

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 26/03/2018 11:23:00 +07:00

Không quen biết ai, lại không biết tiếng Thái Lan, Jun Vũ từng bị cô lập khi mới chuyển sang Thái Lan sinh sống.

Trở thành một trong những cái tên gây sốt sau vai diễn hoa khôi Tuyết Anh trong Tháng năm rực rỡ, Jun Vũ cực kì bận rộn với lịch trình dày đặc. Tranh thủ thời gian rảnh rỗi trong ngày của Jun Vũ, VTC News có cuộc trò chuyện thú vị với nữ diễn viên, đặc biệt cô còn chia sẻ về sự khác nhau giữa showbiz Việt và Thái Lan.

Từng trốn bố mẹ đi đóng quảng cáo

- Cơ duyên nào đưa Jun Vũ đến với nghề diễn viên?

Thật ra, ban đầu tôi chỉ định tham gia đóng quảng cáo như một công việc bán thời gian để kiếm thêm thu nhập, trường cấp 3 ngày trước tôi theo học cũng có khá nhiều bạn làm mẫu quảng cáo nên giới thiệu cho nhau.

Bố mẹ tôi không có ấn tượng tốt về giới showbiz, gia đình cũng không có ai theo nghệ thuật nên không thích cũng như không đồng ý cho tôi làm việc trong giới showbiz và chưa tin tưởng khả năng của tôi khi đi theo con đường này.

Vì vậy lúc đó tôi như đi làm “chui”, sau giờ học xin bố mẹ sang nhà bạn chơi nhưng thực chất tôi đi thử vai để nhận quảng cáo, cũng có lúc tôi đi quay đến 1-2h sáng mới về. Một thời gian sau, mẹ biết tôi trốn nhà đi đóng quảng cáo nhưng thấy con gái tự lập, trưởng thành hơn và cũng không xảy ra chuyện gì nên mẹ để tôi tự quyết định nên mới có thể theo nghề diễn như hôm nay.

- Jun Vũ trau dồi khả năng diễn xuất của mình như thế nào?

Khi tham gia đóng quảng cáo, làm người mẫu, tôi có học qua một lớp diễn xuất nhỏ đủ để một người tay ngang vào nghề như mình biết diễn xuất cơ bản. Rồi mỗi lần đóng phim, tôi lại rút ra được những kinh nghiệm khác nhau bởi mỗi đạo diễn có yêu cầu, chuẩn mực diễn xuất khác nhau.

- Bạn có áp lực khi nhận kịch bản phim Tháng năm rực rỡ và biết người đóng vai của mình là Min Hyo Rin từng rất thành công?

Khi tôi đến thử vai, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng chọn luôn vai Tuyết Anh cho tôi, nếu đạo diện tin tưởng mình như thế, mình cũng nên tin vào bản thân và sự lựa chọn của đạo diễn để thể hiện tốt nhất.

Tuy vậy, tôi vẫn rất áp lực vì vai Soo-ji của Min Hyo Rin trong Sunny diễn bằng thần thái, không có câu thoại hay cử chỉ gì có thế được thần thái.

Trong khi đó, tôi lại không biết mình đóng có được như thế không, lên hình mọi người thấy lung linh chắc do phục trang, ánh sáng, anh đạo diễn hình ảnh.... và rất nhiều người mới có được những cảnh đẹp như vậy.

Tôi cảm thấy mọi người cố gắng rất nhiều để có thể làm tốt như phiên bản gốc và khiến khán giả Việt Nam hài lòng bởi họ rất khó tính với phim remake, lại còn remake từ phim Hàn.

jun-vu-18-01523010 3

Jun Vũ đang gây sốt với vai Tuyết Anh trong "Tháng năm rực rỡ".

- Jun Vũ mất bao lâu để tìm hiểu, tập luyện cho vai diễn này?

Tôi xem phiên bản gốc Sunny 2 lần để có thể hiểu nội tâm nhân vật hơn mới diễn chính xác được bởi khi đi thử vai, tôi vẫn chưa độc hết kịch bản nên không hiểu vì sao Tuyết Anh lại lạnh lùng, đanh đá với Hiểu Phương như vậy.

Lúc diễn, tôi có hơi đi sai một chút nên đạo diễn Nguyễn Quang Dũng nói rằng tôi chỉ cần đứng và tỏ ra kiêu kì nhất có thể, không cần làm gì khác.

Sau khi đọc hết kịch bản rồi, tôi mới hiểu nhân vật của mình gặp vấn đề liên quan đến chuyện gia đình nên mới sống nội tâm và tạo ra vẻ ngoài khó gần như vậy. Từ đó, tôi hiểu được nội tâm nhân vật để diễn xuất đúng hơn về nhân vật Tuyết Anh.

- Mức độ hài lòng với vai diễn của Jun Vũ?

Nói về hài lòng thì tôi rất bất ngờ khi lên phim đẹp lung linh hơn cả mong đợi, nên tôi mới cảm ơn anh D.O.P và mọi người rất nhiều. Bao nhiêu % thì tôi không dám đánh giá bởi nhiều khi mắt nhìn của mình sẽ khác với giới chuyên môn và khán giả, nhưng tôi cảm thấy hài lòng và rất vui.

Nếu muốn thay đổi gì trong phim thì tôi xin phép cho quay nhiều cảnh hút thuốc hơn nhưng sợ sẽ ảnh hưởng đến giới trẻ khi xem phim. Bộ phim này tôi hút hơn một bao thuốc nhưng cảnh phim ít xuất hiện nên hơi tiếc.

- Bạn tập cảnh hút thuốc, đánh nhau như thế nào?

Trước đó tôi có tập hút thuốc rồi bởi một người chưa từng hút khi cầm điếu thuốc lên nhìn là biết ngay. Ngoài đời tôi biết hút nhưng không động vào điếu thuốc nào cả.

Còn cảnh đánh nhau, tôi cũng học võ từ trước và hơi tiếc khi muốn đánh tay trong phim nhưng đạo diễn không cho phép vì như vậy sẽ giống với Dung “đại ca”.

- Nghe nói bạn muốn theo đuổi hình tượng “đả nữ”, vậy bạn chuẩn bị như thế nào?

Tôi theo học Muay Thái gần 2 năm để khỏe hơn và tập được những động tác chính xác, sau mỗi buổi tập tôi cũng đánh nhau như đấu trên sàn tập nhưng không đấu thật vì tôi vốn nhỏ con, lại nhẹ cân nên khó tìm đối thủ.

Tuy vậy, tôi vẫn tập vì đó là sở thích cá nhân. Hiện tại tôi đang nghỉ nhưng sẽ sớm tập lại trong thời gian tới. Còn về vai diễn thì nếu có nhân vật nào giống với bản thân mình, tôi sẽ cố gắng thử.

- Bạn có thể chia sẻ kỉ niệm khi đóng phim không?

Các nhân vật trong phim thân nhau thế nào, ngoài đời chúng tôi cũng than với nhau như vậy. Ban ngày quay phim, ban đêm đi ăn nếu rảnh. Suốt nửa tháng ở chung khách sạn với nhau, chúng tôi trở thành những người bạn thật sự, xin nhau mặt nạ để đắp…

Đó là những kỉ niệm đẹp nhất từ trước đến nay khi tôi tham gia đóng phim. Còn nói về khó khăn chắc là cảnh đánh nhau hay bất hòa, đặc biệt là cảnh giận dữ với Hoàng Yến Chibi, tôi phải cố gắng nhịn cười.

Dễ dàng bị thay thế khi hoạt động trong showbiz Thái Lan

- Thời gian gần đây, Jun Vũ chủ động bay về Việt Nam và tham gia các dự án nhiều hơn trước. Có phải do bạn nhận thấy được hướng phát triển ở Việt Nam không?

Nếu là Tuyết Anh, chắc cô ấy chỉ trả lời là “không”, nhưng tôi là Jun Vũ nên sẽ trả lời khác (cười). Nói vui một chút thôi nhưng thật ra, năm qua tôi bay qua bay lại giữa Việt Nam và Thái Lan nhiều thật, có khi 2 lần/tuần nhưng tôi bay về vì có công việc chứ không phải về để chờ công việc.

Tôi theo học kinh doanh trước khi trở thành diễn viên nên phải có tiền tôi mới về (cười). Năm qua, tôi không có nhiều dự án phim nhưng năm nay lại có đến 3 phim sẽ được ra mắt trong thời gian tới nên hy vọng rằn công sức của mình khi đi đi về sẽ được bù đắp.

- Có vẻ bạn vẫn chọn cách khá an toàn khi có công việc mới về, vậy bạn có dự định đầu tư hơn tại Việt Nam không?

Ban đầu, tôi dự định sẽ mua nhà, mua xe ở Thái Lan nhưng bây giờ chuyển hết về Việt Nam rồi. Tôi cảm thấy khối lượng công việc của mình năm qua trở nên nhiều hơn, thời gian tôi ở Việt Nam thậm chí còn nhiều hơn ở Thái Lan dù bản thân đang định cư bên đó nên tôi quyết định nếu có, sẽ mua nhà ở Sài Gòn để tiện cho công việc.

Tuy vậy, tôi vẫn chưa có ý định ở hẳn Sài gòn bởi Thái Lan là một môi trường mà nếu bạn nghỉ một thời gian thôi cũng sẽ bị thay thế ngay lập tức. Bản thân tôi luôn muốn làm việc ở cả Việt Nam lẫn thị trường quốc tế nên có cơ hội nào tôi sẽ nắm bắt ngay.

Tôi không phủ nhận việc mình vẫn nên tập trung làm tốt ở một thị trường nhất định rồi mới “lấn sân” sang thị trường khác nhưng gốc của tôi vốn từ thị trường Thái Lan và cũng có được những thứ cơ bản ở đó rồi, công việc và mối quan hệ tôi không thể bỏ hẳn nhưng vẫn sẽ ở Việt Nam nhiều hơn.

- Chỉ riêng về danh xưng của mình, bạn có thấy sự khác biệt giữa Thái Lan và Việt Nam?

Tôi cảm nhận được sự khác biệt khá rõ ràng, thời gian đầu tham gia đóng phim vẫn còn mơ hồ do mọi người gọi tôi là hot girl ở Việt Nam. Thế nhưng hiện tại, mọi thứ khác nhiều, nhất là cách mọi người nói chuyện với tôi.

Ở Thái Lan, tôi được xem như một người mới, khán giả bắt đầu công nhận mình nhiều hơn. Đôi khi cũng có lúc tôi cảm thấy hụt hẫng vì ở Việt Nam mình đang đi lên nhưng ở Thái Lan chỉ như một người mới. Tuy nhiên, tôi nghĩ nghệ sĩ nào khi ra thị trường quốc tế cũng sẽ bắt đầu từ con số 0.

 
Tôi từng bị cô lập vì chưa quen với môi trường quốc tế, bạn bè đều nói tiếng Thái Lan nên khó hòa nhập được với họ.

Jun Vũ

- Ngày mới sang Thái Lan, bạn có nhớ Việt Nam không?

Kế hoạch sang Thái Lan sống của gia đình chỉ có mỗi mình tôi được biết trước 2 tuần bởi mọi người lo ngại tôi sẽ không chịu đi, nên lúc đó tôi rất bất ngờ, sốc và trở mình không kịp. Ngày xưa, tôi học trường công ở Việt Nam và chưa bao giờ nghĩ mình sẽ học trong môi trường quốc tế cả, chuyển sang học ở Thái Lan, cuộc đời tôi xoay chuyển 180 độ.

Tôi không quen biết một ai ở trường, chỉ có gia đình nhưng lại sống khá xa cách bởi lúc đó tôi đang ở tuổi nổi loạn, ít chia sẻ với người thân nên thời gian đầu cảm thấy rất cô đơn và buồn vì không có bạn.

Một điều may mắn là văn hóa Việt Nam và Thái Lan không khác nhau quá nhiều, đồ ăn lại rất ngon nên tôi cũng dễ thích nghi. Bây giờ thì tôi có rất nhiều bạn và xem Thái Lan như ngôi nhà thứ 2 của mình, không muốn bỏ đi.

- Bạn có gặp nhiều áp lực, bị cô lập hay stress khi ở Thái Lan đến mức muốn về lại Việt Nam?

Tôi có muốn về cũng không biết về đâu bởi nhà tôi ở Thái Lan mà (cười). Áp lực và stress dĩ nhiên sẽ có bởi dù học trường quốc tế ở Sài Gòn, tôi vẫn hay sử dụng tiếng Việt và không mấy giỏi tiếng Anh. Đến khi sang Thái Lan, môi trường bắt buộc phải dùng tiếng Anh vì mình không biết tiếng Thái nên nhờ vậy, 2 năm sau tiếng Anh của tôi cải thiện rõ rệt.

Tôi cũng từng bị cô lập vì chưa quen, khó tiếp xúc với môi trường nước ngoài, bạn bè học cùng đều nói tiếng Thái Lan trừ những lúc nói chuyện với bạn bè quốc tế nên khó hòa nhập được với họ. Khi còn cấp 3, tôi cũng cố gắng hoà nhập, chơi với các bạn nhưng không thân, mãi đến khi lên đại học mới có bạn thân.

- Mỗi lần như vậy, bạn giải tỏa áp lực bằng cách nào?

May mắn là dù trong trường không có học sinh người Việt nhưng ở Thái Lan tôi vẫn tìm được bạn người Việt khác trường nhưng khá chênh lệch tuổi. Sau này khi quen với môi trường bên đó, tôi mới kết bạn với nhiều bạn bè nước ngoài hơn.

jun-vu-1-0152220

 

- Jun Vũ có thể chia sẻ về sự khác biệt khi làm việc trong showbiz Việt và Thái Lan không?

Giữa 2 môi trường này có một sự khác biệt nhất định khi showbiz tại Thái Lan là một trong những thứ đi tiên phong, rất chuyên nghiệp bởi họ có những trang thiết bị Việt Nam chưa có như xe có điều hoà và toilet, lều có gắn máy lạnh... nên tôi hy vọng Việt Nam sau này cũng sẽ có.

Tôi học nghề diễn xuất ở Thái Lan, được tiếp xúc, làm việc trong showbiz nên khi về Việt Nam, tôi bớt bỡ ngỡ hơn dù cách làm việc ở nước mình có đôi chút khác biệt, nhưng lại là khác biệt tích cực bởi ở Thái Lan, vì quá chuyên nghiệp nên mọi người không thân với nhau còn ở Việt Nam, mọi người đều xem nhau như gia đình, bạn bè.

Sau phim, có thể rủ nhau đi ăn uống, đi chơi nhưng ở Thái Lan xong việc là hết, công việc là công việc và diễn viên là diễn viên, chỉ lo việc diễn xuất thôi không ý kiến về những vấn đề khác.

- Ở Thái Lan, mọi thứ được chuẩn bị kĩ như vậy, khi về Việt Nam sẽ có đôi chút trực trặc nhỏ, Jun Vũ cảm thấy thế nào?

Tôi thấy hơi bị lỗi một chút thôi nhưng đó là sự khác biệt khi quay quảng cáo ở Thái Lan và Việt Nam chứ tôi chưa có cơ hội tham gia đóng phim ở Thái nên không biết rõ.

Tuy vậy, tôi nghe nói phim Thái Lan quay rất nhanh, chỉ mất vài tuần thôi còn ở Việt Nam ít nhất là 1 tháng. Tôi nghĩ có sự khác biệt đó bởi Việt Nam vẫn còn thiếu thiết bị và cảnh quay chưa thật sự thuận tiện cho mọi người. Nói chung, mỗi nước có một khác làm khác nhau nên tôi cũng không muốn so sánh điều này.

- Vậy còn vấn đề giờ giấc trong công việc thì thế nào?

Ở Thái Lan, khi quay phim diễn viên phải đến sớm ít nhất là 5 phút, nếu đến đúng giờ cũng xem như hơi trễ rồi, còn trễ luôn sẽ rất khó có cơ hội để làm việc trong lần này.

Như tôi từng chia sẻ, Thái Lan là một thị trường mà nếu mình phạm một lỗi gì đó cũng dễ dàng bị thay thế, dù có là sao hạng A. Khán giả rất khắt khe, dễ quay lưng với mình và chuyện tạo scandal để nổi tiếng là không thể.

- Khi quay ở Việt Nam, phải chờ đợi một ngôi sao nào đó đến trễ bạn cảm thấy ra sao?

Tôi quen rồi, lúc đầu hơi bỡ ngỡ nhưng sau này cũng có phần bị nhiễm, đôi khi cũng đi trễ nhưng luôn xin lỗi mọi người. Khi chưa về Việt Nam, tôi đúng giờ lắm nhưng về rồi lại có lúc đi trễ (cười).

Video: Jun Vũ: "Nâng ngực không có nghĩa là tôi mất đi sự trong sáng"

Chu Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn