Jun Phạm: 'Nếu mùa 2 Running Man tôi mạnh lên, chắc tôi sẽ bị đuổi mất'

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 26/07/2019 15:40:00 +07:00

Trò chuyện cùng độc giả VTC News, Jun Phạm tiết lộ nhiều điều thú vị về khoảng thời gian anh tham gia "Running Man".

Thời gian qua, Jun Phạm là cái tên được yêu thích và biết đến nhiều hơn khi tham gia Running Man. Ngay cả khi chương trình đã kết thúc, cái tên Jun Phạm vẫn chưa hạ nhiệt. Trong buổi giao lưu với độc giả VTC News tại Hôm nay có gì, nam ca sĩ đã tiết lộ nhiều bí mật thú vị khi trở thành Thỏ trắng của Running Man.

- Chào Jun Phạm, không biết sau khi Running Man kết thúc, Jun Phạm đã nhận được gì? 

Tôi rất vui khi chương trình được khán giả đón nhận nhiệt tình, cảm thấy may mắn được nhiều người biết đến với biệt danh là Thỏ trắng và ai cũng yêu mến nhân vật này nhưng cũng buồn vì chương trình đã kết thúc rồi.

Cứ đến thứ 7 hằng tuần, tôi luôn chờ đợi để xem chương trình, giờ kết thúc rồi không biết xem gì nữa. Tôi rất nhớ các anh em, lúc chương trình phát sóng mọi người lúc nào cũng tương tác với nhau trên facebook, giờ tách ra lại hơi buồn.

junpham (7) 7

Jun Phạm.

- Running Man vừa kết thúc, Jun Phạm đã ra MV, đây có phải là dự định mà anh ấp ủ từ lâu?

Tôi rất tỉnh táo, tham gia gameshow nhưng mình vẫn có sự nghiệp riêng. Song song với chơi gameshow, tôi cũng phải đi diễn nên tất nhiên phải ra ca khúc, không thể lên sân khấu để xé bảng tên được.

Chương trình giúp tôi được nhiều người biết đến hơn nhưng cũng lâu rồi tôi không ra mắt sản phẩm mới. MV gần nhất là Gật đầu ra mắt tháng 12 năm ngoái, bây giờ là thời điểm thích hợp để tung Hai bàn tay. Trước đó, tôi định ra mắt MV vào ngày 30/7 nhưng 24/7 là sinh nhật mình nên tôi phát hành luôn.

- Trong Running Man, Jun Phạm được mọi người đặt cho biệt danh là Thỏ trắng nghe có vẻ “hơi yếu đuối”, Jun Phạm nghĩ sao về hình tượng này?

Không phải yếu đuối đâu mà quá yếu đuối (cười). Lúc đầu khi người ta nhận xét mình như thế tôi hơi buồn. Vài ngày sau, khán giả đã đổi từ yếu đuối thành cái tên nhẹ nhàng hơn là Thỏ trắng nhưng vẫn “yếu đuối”.

Tôi cũng yếu đuối thật nhưng không phải là tôi không mạnh, người ta còn khỏe hơn tôi nên Thỏ trắng trở thành người mạnh ít nhất. Ra đường, tôi được nhiều người nhận ra từ các em thiếu nhi, người đi đường và cả anh đổ xăng nữa. Họ gọi tôi với biệt danh là Anh Thỏ trắng nên tôi rất hạnh phúc. Biệt danh này đã tạo màu sắc riêng cho tôi và cũng là một thành công trong Running Man của Jun Phạm.

Running Man là chương trình không quá cạnh tranh về thể lực hay trí tuệ, nó giải trí và mang tính gia đình. Nhiều người sau khi xem đã chỉ trích các thành viên là “chơi dơ” nhưng nếu không "chơi dơ" thì hãy đi thi Olympic. Sau khi chơi xấu nhau, các thành viên vẫn tụ tập đi ăn rất bình thường.

Chiến thắng Running Man không có giá trị về mặt vật chất, phần thưởng chỉ có một chiếc huy hiệu kỷ niệm nhưng cái chính là các anh em được cùng khách mời vui chơi.

Làm showbiz thấy vậy nhưng rất cực, lên sân khấu vui nhưng về nhà lại rất buồn, xa khán giả thì nhớ, lúc nào cũng chú trọng hình ảnh, thể hiện cái tôi. Tham gia Running Man bao nhiêu cái xấu của nghệ sĩ hiện ra hết. Chính sự dung dị chân chất đó nên Running Man được yêu thích toàn thế giới và về Việt Nam rất thành công.

junpham (3) 3

 

- Nếu tham gia mùa hai, Jun Phạm có muốn thay đổi một hình tượng khác?

Tôi không biết có mùa 2 không nữa, bên chương trình nói có nhưng không biết bao giờ. Nếu mùa hai tôi mạnh lên sẽ bị đuổi đó, người ta không cần mạnh nữa vì đã có Liên Bỉnh Phát với Trương Thế Vinh rồi.

Nhiều khi tôi muốn mạnh cũng không được, có khi điểm yếu mới là điểm mạnh. Nếu Jun Phạm mạnh lên, người ta sẽ không gọi tôi là Thỏ trắng nữa. Giờ tôi chỉ mong có mùa hai thôi. Anh em đều rất nhớ chương trình, thắng thua không quan trọng nữa, bị chửi cũng được.

Quay Running Man tôi không cần phải chỉn chu hình ảnh, được “khùng điên” với anh em vì vậy, chương trình giống như một bộ phim về chủ đề gia đình, chúng tôi được sống với tính cách thật.

- Jun Phạm nhận xét như thế nào về cách chơi của “ngọc nữ” Lan Ngọc?

Ngọc là một cô gái thông minh và đặc biệt, khó ai có thể thay thế được. Cô ấy không sợ bẩn, không sợ nắng, lăn xả rất nhiệt tình. Có những ngày Lan Ngọc bệnh nặng nhưng cô ấy vẫn chơi hết mình nhưng điều đó cũng bao gồm cả "chơi dơ", đó là cách của Ngọc bởi cô ấy không thể dùng sức nhiều.

Thật ra, tôi mạnh hơn Ngọc nhưng cô ấy có mưu mẹo, cô ấy dễ thương và dùng nó để chơi với các nghệ sĩ còn lại nên nhìn chung, Lan Ngọc chiến thắng mùa 1 là tất nhiên.

- Jun đã hoạt động âm nhạc lâu năm nhưng dấu ấn của anh lại chủ yếu lĩnh vực diễn xuất. Đến bây giờ giữa ca sĩ và diễn viên, anh muốn khán giả gọi mình là gì?

 
Nếu mùa hai tôi mạnh lên sẽ bị đuổi đó, người ta không cần mạnh nữa, mạnh có Liên Bỉnh Phát với Trương Thế Vinh rồi.

Jun Phạm

Tôi muốn người ta gọi tôi là ca sĩ – diễn viên. Khi tôi đến lễ trao giải âm nhạc, người ta gọi tôi là ca sĩ còn trao giải phim người ta gọi là diễn viên. Tôi theo con đường chị Ngô Thanh Vân vạch cho mình ngày xưa, trở thành một nghệ sĩ đa năng, muốn thử sức bản thân ở nhiều lĩnh vực.

Nếu là ca sĩ nhưng người ta mời đóng phim, mình có năng khiếu tại sao lại không tham gia? Tôi viết sách cũng được mọi người đón nhận. Tôi làm biên kịch cũng được chị Vân trọng dụng. Đó là những cơ hội quý báu tại sao tôi phải từ chối rồi gò mình với một điều gì đó.

- Đến thời điểm này, con đường solo của Jun Phạm đã gặp những cơ hội và thách thức gì?

Cơ hội thì nhiều, thử thách cũng không ít nhưng tôi đều vượt qua được để ngồi đây ngày hôm nay. Người ta đã không còn gọi tôi là Jun 365. Để thoát khỏi cái bóng của một nhóm nhạc, tôi từng rất khó khăn.

Tôi từng hoài nghi vào khả năng của mình, muốn ngừng sự nghiệp để làm một việc khác. Nhưng tôi vẫn lì lợm và may mắn đã tìm đến tôi như Running Man chẳng hạn. Tôi nghĩ mình may mắn hơn 3 thành viên còn lại của nhóm 365. Tôi chưa bao giờ áp lực trong công việc, nếu buồn thì đó là chuyện tình yêu.

- Nhiều khán giả đang trông đợi ngày tái hợp của nhóm 365, trong tương lai các thành viên có dự định này không?

Chắc là không bởi nhóm 365 gặp lại chỉ vì gặp lại, gặp lại rồi mới nhớ. Sống với nhau 7 năm, chúng tôi trở nên nhàm chán, không tâm sự được với nhau giống như có nhiều người dù ở chung nhà vẫn không thể tâm sự với bố mẹ được. Đến khi tách ra, chúng tôi thấy thoải mái hơn.

Một hôm chúng tôi tình cờ gặp nhau, lúc đó mới nhớ, nhưng 1 tiếng sau sẽ cãi nhau. Chắc sẽ có một liveshow trong tương lai nhưng tôi không hứa hẹn điều gì, có thể là 5 năm nữa chẳng hạn.

junpham (4) 3

(Ảnh: Huyền Sương)

- Đàn ông tuổi 30 sẽ có những khoảng lặng, Jun có từng như thế?

Ai cũng có khủng hoảng nhưng tôi luôn sống tích cực. Tôi xem phim, đọc sách, cười nhiều, đây là tuổi rất đẹp. Hai năm trước tôi từng suy sụp nhưng đứng lên được. Bây giờ tôi nhận ra rằng mình phải sống tích cực mới đem lại điều tích cực cho mọi người.

Miệng mỉm cười may mắn tự nhiên tới, tôi thấy đúng. Như Running Man tại sao lại chọn tôi, phải chăng vì họ thấy được năng lượng tích cực từ tôi nên tôi luôn biết ơn chương trình vì khiến tôi ngày càng tích cực hơn.

- Dự định tương lai của Jun là gì?

Làm MV tôi hết tiền rồi (cười) nhưng trước hết thì đợi MV Hai bàn tay được 10 triệu lượt xem đi đã, tôi muốn trải nghiệm cảm giác MV có được con số này.

Bên cạnh đó, sắp tới tôi sẽ tích cực đi diễn, cũng có nhiều dự án phim, một trong số đó là Phượng Khấu. Còn âm nhạc cứ để Hai bàn tay có một khoảng thời gian sống. Tôi sẽ tiết kiệm tiền ra mắt một sản phẩm âm nhạc đặc sắc, thú vị hơn cho mọi người trong tương lai.

- Cảm ơn Jun Phạm về những chia sẻ trên!

Thu Thảo
Bình luận
vtcnews.vn