Joseph Schooling đánh bại Phelps, lập kỷ lục Olympic

Thể thaoThứ Bảy, 13/08/2016 10:11:00 +07:00

Joseph Schooling, kình ngư Singapore, vừa làm điều không tưởng khi đánh bại Micheal Phelps, giành huy chương vàng 100m bướm,đồng thời lập phá kỷ lục Olympic.

Michael Phelps, sau 4 tấm HCV Olympic 2016, được kỳ vọng sẽ lập thêm 1 kỷ lục Olympic nữa ở đường đua xanh. Nên nhớ, anh hiện đang giữ cả kỷ lục Olympic (50 giây 58) lẫn thế giới (49 giây 42) ở nội dung này.

Joseph Schooling mang về cho Singapore tấm HC vàng đầu tiên tại Olympic Rio 2016.

Joseph Schooling giành HCV Olympic Rio 2016.

Tuy nhiên, Joseph Schooling đã gây bất ngờ khi cán đích sau 50 giây 39 giây, giành HCV Olympic đầu tiên cho Singapore, đồng thời thiết lập kỷ lục Olympic mới. Anh cũng là người đầu tiên của khu vực Đông Nam Á giành HCV nội dung bơi của Thế vận hội.

Michael Phelps về đích thứ hai với thành tích 51 giây 14. Đây là lần đầu tiên kình ngư huyền thoại người Mỹ thất bại trong loạt bơi chung kết tại Olympic Rio 2016.

Kình ngư người Mỹ đã dành cho Schooling những lời thán phục từ tận đáy lòng. "Xin ngả mũ trước Joseph. Tôi trông chờ sự tiến bộ của cậu ấy trong 4 năm nữa".

Schooling phấn khích với kỳ tích lịch sử này. Anh nói: "Khi tôi 6 tuổi, tôi đã nói rằng mình sẽ làm được điều mà người khác nghĩ rằng mình không thể. Chiến thắng này không chỉ dành cho tôi mà cho đất nước, gia đình, HLV và bạn bè tôi".

Kình ngư Singapore cũng tin tưởng rằng đất nước Singapore còn nhiều tài năng thể thao khác đủ sức xưng danh với thế giới.

N.D
Bình luận
vtcnews.vn