Jose Mourinho: World Cup 2026 có 48 đội là thay đổi tích cực

Thể thaoThứ Ba, 10/01/2017 19:51:00 +07:00

Quyết định nâng tổng số đội tham dự World Cup 2026 lên con số 48 của FIFA đang vấp phải nhiều ý kiến trái chiều.

17h chiều nay (theo giờ Việt Nam), Hội đồng FIFA vừa nhất trí nâng số đội dự World Cup 2026 lên 48 đội, qua đó nâng tổng số đội tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới trong 9 năm nữa lên con số kỷ lục.

Quyết định nói trên của FIFA sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến quy mô, cách tổ chức và bản chất của World Cup 2026. Phản ứng trước thay đổi nói trên, ông Reinhard Grindel - chủ tịch Liên đoàn bóng đá Đức (DFB) đã lên tiếng phản đối.

u5

 Ông Reinhard Grindel - chủ tịch Liên đoàn bóng đá Đức

"Chúng ta nên tin rằng mô hình World Cup với 32 đội tham dự là phương án tổ chức cần được duy trì. Nó đã mang lại cảm hứng cao độ, vậy tại sao chúng ta phải thay đổi?"

Ở luồng ý kiến trái chiều, Jose Mourinho lại cho rằng: Thay đổi từ World Cup 2026 mang đến nhiều nét tích cực cho bóng đá thế giới.

j5

 Mourinho đánh giá cao thay đổi của FIFA

"Tôi thích thú với đề xuất này. Nếu sự mở rộng số đội tham dự khiến số trận diễn ra nhiều hơn, số ngày nghỉ cho các cầu thủ ít hơn và thời gian chuẩn bị mùa giải ít hơn, tôi đương nhiên sẽ nói không.

Tuy nhiên, những người phản đối cải cách cần hiểu: Việc mở rộng số đội không đồng nghĩa với có thêm rất nhiều trận đấu. Cầu thủ và các đội bóng sẽ được bảo vệ đúng mực. Những đội tuyển ở trình độ thấp hơn với kinh nghiệm non kém hơn sẽ về nhà sau khi tham dự 2 trận ở World Cup".

Đồng ý với Mourinho, Diego Maradona hào hứng với sự thay đổi lớn mà FIFA mang lại cho ngày hội bóng đá thế giới này.

u6

 Diego Maradona hài lòng với quyết định tăng cường số đội tham dự

Cách làm này sẽ giúp các quốc gia có quyền mơ ước và theo đuổi niềm đam mê với trái bóng, để mỗi đội tuyển không còn phải bắt đầu vòng loại với tâm thế của những kẻ thất bại, lót đường".

Trong 16 đội tuyển được tăng thêm cho World Cup 2026, châu Âu sẽ có thêm 3 suất, châu Á tăng thêm 4 suất, châu Phi có thêm 5 suất và các châu lục khác không thay đổi về thể thức chọn đội tham dự.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn