Jose Mourinho thiếu sáng suốt trong việc lựa chọn đội hình MU?

Thể thaoChủ Nhật, 02/07/2017 14:30:00 +07:00

Manchester United chỉ xếp thứ 6 tại giải Ngoại hạng Anh mùa giải trước và những con số thống kê cho thấy cách lựa chọn đội hình ra sân của Mourinho không thực sự mang lại sự ổn định cao.

Mùa giải vừa qua, Jose Mourinho đã sử dụng đến 31 cầu thủ trong tất cả các trận đấu của Manchester United tại tất cả các đấu trường mà đội bóng này tham dự. Con số đó không hẳn là thể hiện khả năng xoay tua đội hình của Mourinho mà nó còn cho thấy "Người đặc biệt" bối rối trong việc chọn ra đội hình tối ưu.

Manchester-United-v-Chelsea-Premier-League-Old-Trafford

 Mourinho bối rối trong việc lựa chọn đội hình tối ưu cho Manchester United

Trong khi đó, Antonio Conte chỉ sử dụng 24 cầu thủ trong chức vô địch Premier League của Chelsea mùa giải 2016/17 và Leicester City của Ranieri cũng chỉ sử dụng 23 cầu thủ trong toàn bộ chức vô địch thần kỳ của họ trước đó 1 năm. Sự ổn định trong cách lựa chọn đội hình xuất phát của Conte và Ranieri đã giúp họ lên đỉnh nước Anh.

Theo thống kê của Hiệp hội bóng đá châu Âu (CIES), 11 cầu thủ ra sân nhiều nhất của Chelsea đã có mặt trên sân 85,5% số trận đấu của đội bóng London mùa trước. Đây là con số nhiều nhất so với bất kỳ đội bóng nào tại 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu gồm Anh, Pháp, Đức, Ý và Tây Ban Nha.

Chelsea-v-Sunderland-Premier-League

 Chelsea vô địch bằng một đội hình rất ổn định

Còn với Manchester United, 11 cầu thủ được Mourinho tin tưởng nhất chỉ thi đấu 62,8% số phút thi đấu của "Quỷ đỏ" mùa trước. Con số này chỉ nhiều hơn Hull City (62,5%) và Granada (58%) ở 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu. David De Gea là cầu thủ Man United duy nhất ra sân nhiều hơn 30 trận tại Premier League.

Trong khi đó, Chelsea có đến 8 cái tên ra sân nhiều hơn 30 trận là Cesar Azpilicueta, Gary Cahill, David Luiz, Diego Costa, Thibaut Courtois, Eden Hazard, N'Golo Kante và Marcos Alonso. Tất cả đều chơi tốt hoặc ít nhất là tròn vai.

Manchester-Uniteds-David-De-Gea-looks-dejected 3

 David De Gea là cầu thủ Manchester United duy nhất ra sân nhiều hơn 30 trận mùa trước

Trong 10 mùa giải gần đây nhất, chỉ có duy nhất Chelsea của năm 2009/10 sử dụng nhiều hơn 30 cầu thủ trong chiến dịch của mình ở giải Ngoại hạnh Anh mà vẫn lên ngôi vô địch. 

Bắt đầu từ mùa giải 2011/12, các nhà vô địch nước Anh luôn chỉ sử dụng không quá 25 cầu thủ trong toàn bộ các trận đấu của họ tại Premier League. Đó là những con số mà Mourinho cần lưu tâm nếu muốn cải thiện được thành tích thi đấu của Manchester United mùa giải tới.

Tuấn Linh
Bình luận
vtcnews.vn