Jose Mourinho đổ lỗi hòa do kém may, từ chối bình luận về trọng tài

Thể thaoChủ Nhật, 20/11/2016 09:10:00 +07:00

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha tỏ ra tiếc nuối khi Manchester United chỉ có 1 điểm trước Arsenal.

Trận đại chiến ở vòng 12 ngoại hạng Anh đã diễn ra hấp dẫn như kỳ vọng. Trên sân nhà, Manchester United áp đặt thế trận, tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm và có được bàn thắng mở tỉ số của Juan Mata. Tuy nhiên, Olivier Giroud đã đánh đầu cận thành để mang về 1 điểm cho Arsenal ở phút 89.

Theo Jose Mourinho, Man Utd đã có tất cả, trừ may mắn, để có thể giành trọn 3 điểm trong trận đấu tối qua.

Video: Manchester United 1-1 Arsenal. Nguồn: Premier League

 

"Ai cũng biết chúng tôi thiếu may mắn như thế nào, tôi nói thế không phải vì tôi là huấn luyện viên của Quỷ đỏ, anh viết thế không phải vì anh là nhà báo thân với Manchester United. Chúng tôi đã thiếu may mắn, đó là điều hiển nhiên mà ai cũng thấy.

Các cầu thủ đã chơi tuyệt vời. Hàng phòng ngự chơi rất tập trung, trừ khoảnh khắc để thủng lưới. Toàn đội đã áp đặt thế trận một cách hoàn hảo, đến mức David De Gea chẳng phải thực hiện pha cứu thua nào. Chúng tôi gây áp lực, chơi quyết liệt với tinh thần tập trung cao độ, nhưng thần may mắn đã ngoảnh mặt với cả đội".

p1

 Man Utd (áo đỏ) khiến Arsenal gặp rất nhiều khó khăn. Ảnh: Daily Mail

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha cũng từ chối bình luận khi được hỏi về tình huống gây tranh cãi trong trận đấu (trọng tài Andre Marriner bỏ qua pha truy cản của Nacho Monreal với Antonio Valencia hay pha bóng chạm tay của Skhdoran Mustafi sau pha dứt điểm của Marcus Rashford).

"Tôi không muốn nói nhiều về điều này, vì tôi luôn có thiện cảm với trọng tài Andre Marriner.

Ông ấy là mẫu trọng tài không chủ đích đưa ra quyết định bất lợi cho đội bóng của tôi. Rõ ràng, Andre Marriner không muốn trở thành tâm điểm của trận đấu. Tôi sẽ không đề cập quyết định đó là đúng hay sai, tôi chỉ muốn nhấn mạnh: Ông ấy là trọng tài rất tốt".

p2

 Tình huống Nacho Monreal dùng tay truy cản Antonio Valencia

Không thể đánh bại Arsenal, Man Utd đã có trận hòa thứ ba liên tiếp (hai lần trước là đánh rơi điểm số trước Stoke City và Burnley). Theo Mourino, đây là những màn trình diễn thành công của Quỷ đỏ.

"Hãy tưởng tượng, nếu chúng tôi có thêm 6 điểm từ 3 trận đấu này, chúng tôi đang đứng ở đâu? Đây là những màn thể hiện tuyệt với.

Nếu toàn đội vẫn chơi bóng như vậy, chắc chắn Man Utd sẽ chiến thắng. Với những gì chúng tôi đã làm, người hâm mộ có thể vui vẻ rời sân khi đội bóng có được 9 điểm sau 3 trận, nhưng sự thực hoàn toàn trái ngược khi chúng tôi chỉ có 3 điểm. Sẽ rất khó tin nếu bạn thiếu may mắn trong tất cả các trận, nhưng hiện tại, trận nào chúng tôi cũng thiếu may mắn".

p3

 Mourinho không hài lòng khi Man Utd thiếu may mắn trong nhiều trận đấu

Sự khởi sắc của Quỷ đỏ đến từ khả năng cải thiện phong độ nhanh chóng của các tuyến, trong đó có hàng thủ. Mạnh dạn loại bỏ cặp trung vệ Chris Smalling - Daley Blind, tin tưởng vào Phil Jones (vừa trở lại sau chấn thương) và Marcos Rojo (phần lớn mùa trước ngồi trên ghế dự bị), Mourinho đã thu lại kết quả tích cực khi Man Utd chỉ thủng lưới 2 bàn/ 3 trận gần nhất.

"Hàng hậu vệ đã chơi rất hay. Jones và Rojo không về tập trung cùng đội tuyển quốc gia, họ đã ở đây trong 2 tuần, tập luyện cùng chúng tôi và có 90 phút ổn định tối qua. Antonio Valencia gặp chút vấn đề ở tay, nhưng điều đó không ngăn cản cậu ấy chơi trận đấu chất lượng.

Những cầu thủ đẳng cấp như Mesut Ozil, Alexis Sanchez hay Theo Walcott hoàn toàn mờ nhạt. Đó là do chúng tôi, không phải do họ" - Mourinho kết luận.

Nếu có điểm gì khiến ông thầy 53 tuổi không hài lòng, đó phải là không khí trong phòng thay đồ của Man Utd sau trận.

"Các cầu thủ không nói gì, họ rất thất vọng khi chỉ có được 1 điểm dù rất nỗ lực.

p4

 Khoảnh khắc mất tập trung hiếm hoi khiến Man Utd đánh rơi 2 điểm

Tôi nói với họ: "Thôi nào, chúng ta chỉ nên buồn khi chơi tệ hoặc mắc sai lầm nghiêm trọng nào đó thôi. Hãy tự hào với những gì các cậu đã làm được" . Nhưng tâm trạng của họ vẫn không khá hơn được".

Có được vỏn vẹn 1 điểm, cả Arsenal và Manchester United đều dậm chân tại chỗ trên bảng xếp hạng. Trong khi Pháo thủ tạm kém đội đầu bảng Liverpool 2 điểm, Man Utd cũng không thể thu hẹp khoảng cách khi vẫn kém vị trí thứ nhất với khoảng cách của gần ba trận thắng (8 điểm).

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn