Jose Mourinho: Chẳng có gì thảm họa nếu MU thua cuộc

Thể thaoThứ Bảy, 07/04/2018 08:23:00 +07:00

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha không lo sợ viễn cạnh Manchester United thất bại và phải chứng kiến Manchester City đăng quang ngay sau trận derby thù hận.

Trước mùa giải, hiếm cổ động viên Manchester United nào nghĩ đến cảnh tượng đội bóng con cưng trở thành "phông nền" cho màn đăng quang của đại kình địch Manchester City. Tuy nhiên, điều này có nguy cơ thành hiện thực trong trận derby Manchester trên sân Etihad đêm nay, khi một thất bại trước đối thủ sẽ khiến MU phải chứng kiến Man City vô địch trước 6 vòng đấu.

Video: Manchester United thất bại 1-2 trước Manchester City trong trận lượt đi

 

"Nhìn này, tôi từng đoạt danh hiệu vô địch cùng Chelsea ngay sau chiến thắng 3-0 trước MU trên sân Stamford Bridge (mùa giải 2005/2006). Nhưng đó đâu phải thảm họa. MU không sụp đổ. Đó đơn giản là bóng đá.

Điều duy nhất tôi có thể nói là chúng tôi muốn chiến thắng. MU không muốn hiến dâng trận đấu này cho họ" - Jose Mourinho khẳng định. 

"Sẽ là bình thường nếu bạn muốn hoãn ngày vô địch của một đối thủ nào đó. Chúng tôi muốn thắng Man City và muốn Tottenham sẽ làm điều tương tự này vào tuần tới. MU muốn Man City trở thành nhà vô địch muộn nhất có thể.

Đây là điều bình thường trong bóng đá. Nhưng trong trường hợp này, họ chắc chắn trở thành nhà vô địch bởi họ quá khác biệt (về mặt điểm số) so với phần còn lại" - chiến lược gia người Bồ Đào Nha chia sẻ.

mou

 Mourinho không sợ viễn cảnh chứng kiến Man City đăng quang ngay sau trận. (Ảnh: PA)

Đây không phải lần đầu tiên Mourinho mang thành công trong quá khứ trước MU ra để bao biện cho thất bại. Ngay sau trận thua bất ngờ trước Sevilla ở Champions League, Mourinho cũng nói đây là điều "quen thuộc" với Quỷ đỏ bởi MU từng thua ở vòng 1/8 trước FC Porto và Real Madrid của ông.

"Các anh (phóng viên) muốn tôi nói gì? Chúc mừng nhà vô địch vĩ đại của Ngoại hạng Anh ư?

Khoảnh khắc Man City vô địch (sớm hay muộn), tôi sẽ phản ứng giống như cách người ta phản ứng khi tôi vô địch Ngoại hạng Anh 3 lần trước đó vậy. Man City sẽ vô địch bởi họ xứng đáng với điều đó. Bảng xếp hạng luôn phản ánh chính xác cục diện mùa giải.

Thi thoảng, khi bạn sở hữu đội bóng thiếu may mắn với những chấn thương, hay sở hữu đội bóng may mắn bởi không phải nhận những chấn thương và thẻ phạt, hay dẫn dắt đội bóng có nhiều hơn vài điểm số bởi những sai lầm của trọng tài.

Arsenal Man City (8)

Man City đã chơi thuyết phục ở Ngoại hạng Anh mùa này. (Ảnh: Daily Mail)

Tôi sẽ không suy nghĩ theo hướng đó bởi điều này phụ thuộc vào cả mùa giải. Mọi đội bóng đều phải đối diện với chấn thương, treo giò và những quyết định thuận lợi hay bất lợi của trọng tài. Sau cùng, những gì đã xảy ra được phản ánh đúng bằng những điểm số mỗi đội có được. 

MU giành được 8 điểm nhiều hơn mùa trước, ghi nhiều bàn hơn, thủng lưới ít hơn, nhưng Man City khiến cơ hội đua tranh của các đội bóng khác trở thành không thể" - Mourinho kết luận.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn