Jose Mourinho cảnh báo Rooney: Lấy lại phong độ hoặc ngồi dự bị

Thể thaoThứ Bảy, 24/09/2016 07:52:00 +07:00

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha khẳng định, Rooney sẽ phải ngồi dự bị nếu không kịp lấy lại phong độ trong những trận đấu tới đây.

Chiến thắng trước Northampton ở cup Liên đoàn (3-1) đã đưa Manchester United thoát khỏi khó khăn, nhưng Rooney thì không. Siêu sao người Anh vẫn chìm trong chỉ trích bởi phong độ kém cỏi ở 4 trận đấu gần nhất. Bất chấp được trao cơ hội, Rooney không ghi bàn, không kiến tạo và chỉ để lại những nỗi thất vọng.

k3

 Phong độ Rooney đang là dấu hỏi lớn. Ảnh: Mirror

Rooney xuống sức và Mourinho không thể mãi "cố chấp" với lựa chọn của mình. Theo "Người đặc biệt", Rooney vẫn rất quan trọng với MU: "Rooney là đội trưởng ở sân Old Trafford. Cậu ấy nhận được sự tín nhiệm của các đồng đội và tôi. Rooney xứng đáng là một biểu tượng của câu lạc bộ".

Tuy nhiên, ông thầy 53 tuổi khẳng định đối xử công bằng với tất cả cầu thủ. Phong độ kém sẽ phải trả giá đắt, kể cả đó có là thủ quân đội bóng.

"Trong bóng đá, tất cả đều công bằng như nhau. Nếu Rooney phải ngồi dự bị, cậu ấy sẽ ngồi dự bị. Nếu Rooney phải về nhà, cậu ấy sẽ về nhà.

k2

 Mourinho không dành đặc quyền nào cho Rooney

Nhưng điều đó không có nghĩa: bạn không tin tưởng cậu ấy hay bạn có vấn đề gì khác. Chẳng có gì cả, chúng tôi không có vấn đề nào hết. Rooney là đội trưởng song cậu ấy sẽ không nhận được đặc quyền nào. Cậu ấy giống như mọi cầu thủ khác".

Cũng theo Mourinho, trận đấu giữa đội tuyển Anh và Slovakia là bước ngoặt với Wayne Rooney.

"Tôi nhận ra sự khác biệt lớn với Rooney trước và sau trận đấu này. Tất nhiên, tôi không đổ lỗi cho Sam Allardyce (HLV trưởng đội tuyển Anh).

k1

 Rooney trong trận đấu với Slovakia

Tôi đổ lỗi cho những người chỉ trích Rooney - cầu thủ quan trọng đồng thời là cỗ máy ghi bàn của đội tuyển Anh. Nhưng là cầu thủ lớn, Rooney phải đối diện với điều đó, không có cách nào khác" - Mourinho khẳng định.

Phát biểu của Mourinho đặt dấu hỏi rất lớn cho sự xuất hiện của Rooney trên sân Old Trafford tối nay khi MU bước vào trận đấu rất khó khăn với Leicester City. 69% độc giả tờ Mirror không nghĩ Rooney nên ra sân và với quan điểm hiện tại của Mourinho, lấy lại phong độ là cách duy nhất giúp siêu sao người Anh chắc suất trong đội hình chính.

VTC News tường thuật trực tiếp trận Leicester City vs Man Utd từ 18h30 hôm nay 24/9.

Hồng Nam
Chuyên đề: Jose Mourinho
Bình luận
vtcnews.vn