Jordan Spieth sẵn sàng tranh tài tại Australian Open 2016

GolfThứ Ba, 15/11/2016 10:38:00 +07:00

Australian Open sẽ chính thức khởi tranh từ ngày 17 đến 20/11 trên sân Royal Sydney Golf Club.

Australian Open là giải đấu uy tín cũng như lâu đời nhất thuộc PGA Tour of Australasia được điều hành bởi Golf Australia.

Giải thưởng của sự kiện này được đánh giá là khiêm tốn nhất so với các sự kiện khác thuộc PGA Tour và European Tour.

JS

Jordan Spieth - Nhà vô địch Australian Open  2014 

Sau 6 tuần vắng mặt tại các giải đấu lớn nhỏ dành thời gian nghỉ ngơi, Jordan Spieth đã sẵn sàng trở lại để chinh phục Australian Open.

Golf thủ số 5 thế giới đã giành chiến thắng Australian Open vào năm 2014 với 6 gậy cách biệt so với các golf thủ đứng sau, trở thành người Mỹ đầu tiên trong suốt 20 năm giành chiến thắng sự kiện này.

Kể từ sau khi góp mặt trong chiến thắng của đội tuyển Ryder Cup Mỹ tại Hazaltine National Golf Course diễn ra trong tuần đầu tiên của tháng 10, anh đã không tham gia bất kì giải đấu nào.

Jordan Spieth chia sẻ, anh cảm thấy rất thỏa mãn cùng với sức khỏe tốt nhất sẵn sàng cho một khởi đầu mới cũng như những giải đấu sắp tới. Anh đã có những bài luyện tập trên sân Royal để chuẩn bị cho Australian Open. Từng chơi tại Australian Golf Club cách đây 2 năm và mang về chiến thắng ấn tượng, nhưng giải đấu năm nay được chuyển đến Royal Sydney sẽ là một thách thức mới với Spieth.

Tuy nhiên, điều đáng quan tâm nhất không phải từ thiết kế sân, vùng green hay loại cỏ mà thành tích của anh sẽ bị ảnh hưởng đáng kể do thời tiết, đặc biệt sẽ rất khó khăn nếu phải thi đấu trong điều kiện gió thổi mạnh.

Jordan Alexander Spieth sinh ngày 27/7/1993, là golf thủ chuyên nghiệp người Mỹ hiện đang chơi cho PGA Tour và từng là cựu golf thủ số 1 thế giới. Anh sở hữu 2 danh hiệu Major và danh hiệu FedEx Cup 2015.

Giang Trần - An Du
Bình luận
vtcnews.vn