Jordan hoài nghi tuyên bố của IS về số phận nữ con tin Mỹ

Thế giớiThứ Bảy, 07/02/2015 11:24:00 +07:00

CNN đưa tin chính phủ Jordan tỏ ra hoài nghi tuyên bố của tổ chức Nhà nước Hồi giáo - IS về việc các vụ không kích của liên quân đã giết chết nữ con tin Mỹ.

(VTC News) - CNN đưa tin chính phủ Jordan tỏ ra hoài nghi tuyên bố của tổ chức Nhà nước Hồi giáo - IS về việc các vụ không kích của liên quân đã giết chết nữ con tin Mỹ.

Ngày 6/1, IS đưa tuyên bố các cuộc không kích của liên quân mà cụ thể là chiến cơ Jordan đã giết chết nữ con tin Mỹ, Kayla Mueller tại Raqqa, hang ổ của tổ chức Hồi giáo cực đoan này.

Tuy nhiên, chưa có hình ảnh thi thể hay bất cứ thông tin cụ thể nào về cái chết của nữ con tin này, CNN cho biết.
Nữ con tin Mỹ Kayla Mueller
Nữ con tin Mỹ Kayla Mueller 
Trong khi đó, phát ngôn viên chính phủ Jordan Mohammed al-Momani nói nước này đang xem xét tuyên bố của IS nhưng các ý kiến hiện nay vẫn tỏ ra hoài nghi vì thiếu bằng chứng.

Al-Momani cho rằng thật khó để IS có thể xác định đó là chiến cơ của Jordan vì các máy bay hoạt động ở độ cao lớn, bên cạnh đó, lực lượng không quân của liên minh chỉ nhằm vào các kho vũ khí của IS, nên Kayla Mueller chỉ thiệt mạng khi bị nhốt trong đó.

Sau đó, người phát ngôn chính phủ Jordan nói với CNN, IS làm như vậy là để 'thao túng dư luận và các sự kiện'. Al-Momani nói: "Những gì chúng ta biết về tổ chức khủng bố này đó là chúng là những kẻ nói dối".

Trong khi đó, Bộ trưởng nội vụ Jordan Hussein Majali cho rằng tuyên bố của IS là một chiêu trò của IS. Theo ông 'IS đã cố gắng gây ra các vấn đề trong nội bộ Jordan và chia rẽ liên minh bằng các chiêu trò nhưng không thành công'.

Ngày 6/2, nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) khẳng định, một con tin người Mỹ đã thiệt mạng trong các cuộc không kích của liên quân quốc tế tại khu vực Raqa, phía Bắc Syria.

Trong một thông báo phát đi trên mạng, nhóm nổi dậy này cho biết, không quân quốc tế đã ném bom xuống một vị trí ngoại ô thành phố Raqa sau buổi cầu nguyện thứ 6, làm 1 con tin người Mỹ thiệt mạng.

Dù nội dung tuyên bố chỉ nói là các cuộc không kích của liên quân quốc tế, song nhan đề thông báo nêu rõ: Máy bay Jordan đã 'tiêu diệt' một con tin người Mỹ.

Tùng Đinh (Theo CNN)
Bình luận
vtcnews.vn