Johnson & Johnson thu hồi 33.000 sản phẩm chứa chất gây ung thư Amiang

Kinh tếThứ Bảy, 19/10/2019 15:33:00 +07:00

Johnson & Johnson hôm qua thông báo đang thu hồi 33.000 sản phẩm phấn rôm trẻ em của hãng.

Quyết định thu hồi của Johnson & Johnson đưa ra sau khi bị Cơ quan Quản lý Thuốc và thực phẩm (FDA) của Mỹ xác minh có chứa Amiang trong mẫu kiểm tra. Ngay lập tức, giá cổ phiếu của Johnson & Johnson bất ngờ lao dốc hơn 6% xuống ở mức còn 127,7 USD/cổ phiếu.

Đây là lần đầu tiên các cơ quan quản lý của Mỹ công bố phát hiện chất gây ung thư Amiang trong sản phẩm phấn rôm trẻ em vốn làm nên tên tuổi cho Johnson & Johnson. Quyết định thu hồi sản phẩm là cú đòn mạnh mới nhất nữa giáng xuống doanh nghiệp đã có 130 năm hoạt động của Mỹ trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe.

phan

Johnson & Johnson thu hồi 33.000 sản phẩm phấn rôm nghi chứa Amiang. (Ảnh: EPA)

Hiện Johnson & Johnson cũng đang lao đao xử lý hàng nghìn vụ kiện về nhiều sản phẩm khác nhau, trong đó có phấn rôm trẻ em, thuốc giảm đau, thiết bị y tế và thuốc chống loạn thần Risperdal. Trong đó hơn 15.000 vụ kiện từ người tiêu dùng.

Trong một thông cáo vừa đưa ra, Johnson & Johnson khẳng định, việc tự nguyện công bố thu hồi sản phẩm chỉ giới hạn ở sản phẩm phấn rôm trẻ em được sản xuất và vận chuyển tại Mỹ vào năm 2018. Hiện hãng này vẫn đang tiếp tục làm việc với FDA để xác định tính toàn vẹn của các mẫu sản phẩm được đem kiểm tra cũng như tính hợp lệ của kết quả thử nghiệm.

Phương Anh/VOV(Nguồn: VOV.VN)
Bình luận
vtcnews.vn