John Terry chia tay Chelsea bằng kỷ lục buồn

Bóng đá AnhChủ Nhật, 08/05/2016 06:00:00 +07:00

(VTC News) – John Terry rất có thể sẽ không còn cơ hội được khoác áo Chelsea thêm một lần nào nữa.

(VTC News) – John Terry rất có thể sẽ không còn cơ hội được khoác áo Chelsea thêm một lần nào nữa.

Vòng 37 Premier League, Chelsea để thua trên sân Sunderland, đội bóng đang vật lộn với cuộc chiến trụ hạng. Dù đã 2 lần vượt lên dẫn trước nhưng The Blues đã để cho đội chủ nhà lội ngược dòng, qua đó nhận thất bại chung cuộc 2-3. 

Với việc Chelsea đã không còn mục tiêu thành tích, kết quả này không phải là điều khiến cho các CĐV của đội bóng thành London thất vọng. Thay vào đó, nỗi buồn đến từ chiếc thẻ đỏ của trung vệ John Terry trong những phút cuối trận. 

Thông thường, việc bị đuổi khỏi sân do nhận hai thẻ vàng trong một trận đấu sẽ đi kèm với án treo giò một trận. Tuy nhiên Terry sẽ bị phạt nặng gấp đôi bởi đây đã là lần thứ hai anh bị truất quyền thi đấu ở mùa giải này. 
Terry đã bị đuổi khỏi sân khi trận đấu chuẩn bị khép lại
Terry đã bị đuổi khỏi sân
Như vậy, cầu thủ 35 tuổi sẽ không thể góp mặt ở 2 vòng đấu còn lại và nhiều khả năng anh cũng không còn cơ hội để đá trận chia tay chính thức cho Chelsea. Hợp đồng của Terry với đội chủ sân Stamford Bridge sẽ hết hạn sau hơn một tháng nữa, và ban lãnh đạo CLB vẫn chưa đề cập đến việc giữ anh ở lại.

Đây rất có thể là một cái kết buồn cho một tượng đài của Chelsea. Nhiều người cho rằng chiếc thẻ đỏ này là một trong ba điều mà anh nuối tiếc nhất trong 18 năm khoác áo đội bóng thành London. 

Anh từng đá hỏng quả luân lưu khiến đội nhà mất chức vô địch Champions League vào năm 2008. Sau đó 4 năm, khi Chelsea lên đỉnh châu Âu, Terry lại vắng mặt do bị treo giò. Và giờ đây, anh thậm chí còn không được chơi trận đấu chính thức cuối cùng trong màu áo The Blues trên sân nhà.

Bên cạnh đó, Terry cũng vừa lập kỷ lục chẳng mấy vui vẻ khi trở thành cầu thủ Chelsea nhận nhiều thẻ đỏ nhất tại Premier League (6 lần). 
Clip: Sunderland 3-2 Leicester City

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn