Jio Health tăng sức cạnh tranh cho nhà thuốc bán lẻ

Doanh nghiệp tự giới thiệuThứ Năm, 20/05/2021 20:30:00 +07:00
(VTC News) -

Đại diện Jio Health cho biết, các đơn vị kinh doanh bán lẻ thuốc Tây sẽ được hỗ trợ giải pháp và công cụ hữu hiệu để cạnh tranh trên thị trường dược phẩm hiện nay.

Theo nghiên cứu dự báo của BMI Research, độ lớn của thị trường dược phẩm Việt Nam sẽ đạt 7,7 tỉ USD vào năm 2021 và tăng lên 16,1 tỉ USD năm 2026, với tỉ lệ tăng trưởng kép lên tới 11% tính theo đồng Việt Nam. Đáng chú ý, ngành dược phẩm Việt Nam được dự đoán tiếp tục nằm trong nhóm 20 quốc gia có mức tăng trưởng mạnh và ổn định trên thế giới theo thống kê của Cục Phát triển doanh nghiệp.

Jio Health tăng sức cạnh tranh cho nhà thuốc bán lẻ - 1

Ngành dược Việt Nam nằm trong nhóm 20 quốc gia có mức tăng trưởng mạnh và ổn định.

Cú huých cho các hiệu thuốc tư nhân

Trên các kênh phân phối bán lẻ, bên cạnh các chuỗi nhà thuốc đang mở rộng hệ thống theo nhiều kênh phân phối hiện đại, thì các đơn vị kinh doanh thuốc tây tư nhân (chiếm số lượng lớn trên thị trường) cũng phải nỗ lực hơn để phục vụ khách hàng, đặc biệt là cạnh tranh với những hệ thống lớn. Tuy nhiên, việc này vẫn còn một số hạn chế.

Chị Bích Chương, đại diện hiệu thuốc Hạnh Phúc (TP.HCM) chia sẻ: “Không phải nhà thuốc nào cũng có đủ tiềm lực để làm. Những hộ kinh doanh vừa và nhỏ thì việc tìm nguồn hàng, pháp lý rồi vận hành cũng khá tốn thời gian và công sức. Nếu có đầu mối hỗ trợ những phần việc này thì sẽ đỡ hơn”.

Thấu hiểu những hạn chế mà các nhà thuốc đang gặp phải, Jio Health đã hỗ trợ nâng cao năng lực cạnh tranh cho họ thông qua việc xây dựng hệ thống nhà thuốc đối tác.

Các nhà thuốc bán lẻ trên thị trường đều đã hoạt động rất tốt, có những tiềm lực riêng. Tuy nhiên, họ còn có thể phát triển hơn, cạnh tranh tốt hơn nếu có được sự trợ lực đúng đắn”, ông Raghu Rai, CEO Công ty Jio Health chia sẻ.

Jio Health tăng sức cạnh tranh cho nhà thuốc bán lẻ - 2

CEO Jio Health -ông Raghu Rai chia sẻ về định hướng xây dựng hệ thống nhà thuốc đối tác.

Jio Health hiện là đơn vị chăm sóc sức khỏe mang định hướng khác biệt hướng đến trải nghiệm của khách hàng đã phát triển được một nền tảng chăm sóc sức khỏe đa phương diện. Cùng những kinh nghiệm trong lĩnh vực y tế và lợi thế về công nghệ, Jio Health mang đến cho nhà thuốc đối tác sự hỗ trợ đa dạng và bài bản. Với những lợi thế cạnh tranh riêng biệt, trong vòng chưa đầy một năm, Jio Health đã thu hút gần 120 nhà thuốc trên địa bàn TP.HCM tham gia vào hệ thống đối tác. 

“Giải mã” công thức của Jio Health

Khi là thành viên trong mạng lưới nhà thuốc đối tác của Jio Health, đầu tiên, các đơn vị kinh doanh thuốc Tây sẽ được cung ứng nguồn hàng giá tốt, chính hãng. Thuốc có hóa đơn chứng từ đầy đủ, được bảo quản đóng gói cẩn thận trước khi giao đến tận nhà thuốc. Với cách làm này, nhà thuốc tiết kiệm được nhiều thời gian, công sức khi không phải liên hệ với nhiều công ty cung ứng khác nhau như trước đây. 

Khi chọn hợp tác với Jio Health, mình được cung ứng hàng nhanh, gọn. Đặt hàng online rất tiện lợi, giao hàng nhanh chóng. Ngoài ra, Jio Health còn có dịch vụ chăm sóc khách hàng rất tốt”, chị Mỹ Xuyên, đại diện nhà thuốc Khang Phát cho hay.

Jio Health tăng sức cạnh tranh cho nhà thuốc bán lẻ - 3

Đội ngũ Dược sĩ Jio Health luôn hỗ trợ tận tình cho nhà thuốc đối tác.

Không dừng lại ở đó, công ty tiếp tục giúp các hiệu thuốc xây dựng thương hiệu riêng thông qua việc hỗ trợ thay đổi thiết kế bảng hiệu, quầy kệ thuốc… để tăng khả năng nhận diện.

Chị Nga (quận 7, TP.HCM) cũng chia sẻ mình thường chọn các nhà thuốc lớn, chuỗi cửa hàng, để mua thuốc khi có nhu cầu. “Khi mua ở nhà thuốc theo hệ thống, mình thấy yên tâm hơn về nguồn gốc thuốc".

Đây cũng là một tâm lý khá phổ biến, vì vậy việc chuyên nghiệp và đồng bộ hóa hình ảnh nhận diện cho hệ thống nhà thuốc đối tác Jio Health cũng giúp các khách hàng thêm an tâm khi mua hàng tại đây. “Bảng hiệu của Jio Health bắt mắt hơn, giúp tôi cạnh tranh tốt hơn trên tuyến đường này”, chị Bích Chương, đại diện nhà thuốc Hạnh Phúc, Q.6 chia sẻ. 

Bên cạnh đó, Jio Health giúp các nhà thuốc đối tác thu hút khách hàng hơn thông qua những chương trình ưu đãi khuyến mãi (tặng áo mưa, lồng đèn trung thu theo mùa hay các ưu đãi theo tháng…); đặc biệt là tổ chức chương trình Bác sĩ khám miễn phí cho người dân ngay tại nhà thuốc, không chỉ gây ấn tượng, tạo thiện cảm với khách hàng mà còn tăng giá trị đơn hàng cho nhà thuốc đối tác.

Hoạt động bác sĩ khám miễn phí tại nhà thuốc giúp thu hút khách hàng đến nhà thuốc, đồng thời giúp thêm uy tín cho nhà thuốc”, DS. Hữu Hoàng, nhà thuốc An Lộc, Q. Gò Vấp chia sẻ.

Jio Health tăng sức cạnh tranh cho nhà thuốc bán lẻ - 4

Chương trình Bác sĩ khám miễn phí cho người dân ngay tại nhà thuốc đối tác Jio Health.

Mỗi nhà thuốc đối tác đóng một vai trò quan trọng trong sứ mệnh phục vụ sức khỏe cộng đồng. Jio Health thấu hiểu điều này và sẽ mang đến cho các đối tác nền tảng công nghệ hiện đại để tối ưu hóa vận hành, cung cấp sản phẩm chất lượng từ các thương hiệu uy tín với giá cạnh tranh, cũng như hỗ trợ nâng cấp các nhà thuốc hiện đại hơn, mang đến hệ sinh thái dịch vụ y khoa chuyên nghiệp. Chúng tôi mong muốn tìm kiếm các đối tác lâu dài, tất cả vì sức khỏe người Việt”, CEO Jio Health Raghu Rai nhấn mạnh. 

Đăng ký tìm hiểu thêm về chương trình nhà thuốc đối tác của Jio Health tại đây

Quỳnh Chi
Bình luận
vtcnews.vn