Jetstar Pacific vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ

Thời sựThứ Sáu, 22/10/2010 04:02:00 +07:00

(VTC News) - Hãng hàng không giá rẻ Việt Nam (Jetstar Pacific) mới đây thông báo sẽ tiếp nhận và vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ miền Trung.

(VTC News) - Cùng với cả nước hướng về miền Trung, hãng hàng không giá rẻ Việt Nam - Jetstar Pacific - mới đây thông báo sẽ tiếp nhận và vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ của các cơ quan, tổ chức xã hội dành cho đồng bào bị ảnh hưởng bởi lũ lụt ở miền Trung, đặc biệt là các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình.

Cụ thể, Jetstar Pacific sẽ vận chuyển hàng hóa cứu trợ miễn phí của các tổ chức xã hội, cơ quan trên các chuyến bay từ TP.Hồ Chí Minh - Vinh từ ngày 25/10 đến 15/11/2010. Tuy nhiên, Jetstar Pacific sẽ từ chối tiếp nhận nếu hàng hóa vi phạm quy định về an toàn vận chuyển hàng không, hàng hóa nguy hiểm, hoặc hàng hóa gửi không vì mục đích cứu trợ đồng bào miền Trung.

Jetstar Pacific cũng lưu ý do nhu cầu vận chuyển hàng cứu trợ có thể tăng cao nên các cơ quan, tổ chức xã hội có nhu cầu cần liên hệ trước với Jetstar Pacific để được hỗ trợ và bố trí lịch vận chuyển phù hợp.

Hiện, Jetstar Pacific đang khai thác 01 chuyến/ngày từ TP.Hồ Chí Minh - Vinh, khởi hành vào lúc 10 giờ 30 phút, chiều từ Vinh đi TP.Hồ Chí Minh khởi hành lúc 12 giờ 50 phút.

Theo đại diện của Jetstar Pacific, sân bay Vinh là điểm đến trung chuyển bằng đường hàng không, phục vụ nhu cầu đi lại cho khu vực Bắc miền Trung bao gồm: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình và khu vực lân cận. Do vậy, trong thời gian tới, hãng sẽ tăng tần suất bay giữa TP.Hồ Chí Minh - Vinh lên 2 chuyến/ngày bắt đầu từ ngày 31/10.

Các tổ chức xã hội, cơ quan có nhu cầu, có thể liên lạc với bộ phận chuyên trách của Jetstar Pacific theo số điện thoại: 0989609600 (Fax: 08.38450085) hoặc liên lạc trực tiếp với Văn Phòng Công ty tại 112 Hồng Hà - quận Tân Bình - TP.Hồ Chí Minh để được hỗ trợ.

Vừa qua, tiếp viên của Jetstar Pacific, chị Lê Thị Ngọc Huyền đã nhặt được và trao trả gói tiền trị giá 26,5 triệu đồng bị rơi trên máy bay cho hành khách Võ Bá Thanh (SN 1982 trú tại Biên Hòa, Đồng Nai).

Trên chuyến bay từ TP.HCM – Hà Nội, anh Thanh đã đánh rơi số tiền trên. Sau khi hành khách rời khỏi máy bay, tiếp viên Lê Thị Ngọc Huyền, phụ trách khu vực, đã nhặt được và bàn giao cho văn phòng của hãng tại Nội Bài. Sau đó, Jetstar Pacific đã cho rà soát lại danh sách hành khách trên chuyến bay và trả lại tiền đánh rơi cho hành khách Võ Bá Thanh.


Thu Hiền

Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.


Bình luận
vtcnews.vn