Jetstar Pacific phản hồi việc tăng giá vé máy bay trẻ em: 'Đây là thông tin không chính xác'

Kinh tếThứ Hai, 02/04/2018 13:51:00 +07:00

Đại diện hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific phủ nhận thông tin tăng giá vé máy bay trẻ em, vị này cho biết, hiện tại, Jetstar Pacific chưa có bất kỳ việc điều chỉnh nào liên quan đến đến phí trẻ em và phí quản trị hệ thống.

Hôm qua, một số phương tiện truyền thông đại chúng đăng tải thông tin các hãng hàng không tăng giá vé máy bay cho trẻ em. Theo đó, Vietnam Airlines sẽ tăng giá vé trẻ em (từ 2–12 tuổi) từ 75% lên 90% so với giá vé người lớn. Giá vé trẻ em dưới 2 tuổi vẫn được giữ nguyên ở mức 10% vé người lớn. Còn Jetstar Pacific áp dụng mức giá 209 nghìn đồng/trẻ em dưới 2 tuổi trên chặng bay nội địa.

jt2

Thông tin trên mạng xã hội về việc Jetstar Pacific điều chỉnh tăng các khoản phí trên từ 1/4 là không chính xác. 

Trao đổi với PV báo điện tử VTC News, đại diện hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific phủ nhận thông tin trên, vị này cho biết, hiện tại, Jetstar Pacific chưa có bất kỳ việc điều chỉnh nào liên quan đến đến phí trẻ em và phí quản trị hệ thống. Thông tin trên mạng xã hội về việc Jetstar Pacific điều chỉnh tăng các khoản phí trên từ 1/4 là không chính xác.

Theo đó, các loại phí vẫn đang được áp dụng theo mức cũ, cụ thể như sau: Đối với trẻ em dưới 2 tuổi, mức phí trên  chặng bay ngắn (dưới 700km): 110.000 đồng/chặng. Mức phí  trên chặng bay dài (trên 700km): 150.000 đồng/chặng.

Đối với phí quản trị hệ thống, Jetstar Pacific vẫn đang áp dụng mức phí cũ, 140.000 đồng/khách/chặng. Tất cả các mức phí đều được Jetstar Pacific minh bạch trên hệ thống bán.

Jetstar Pacific đồng thời lưu ý hành khách khi mua vé có thể kiểm tra giá, các khoản phí trực tiếp tại trang web của hãng để tránh các thông tin không chính xác trên mạng xã hội.

Ngoài ra, trong tháng 4, giá dịch vụ hành khách tại cảng hàng không sẽ được điều chỉnh tăng. Cụ thể, từ ngày 1/4/2018 đến hết ngày 30/6/2018), khách bay nội địa tại các cảng hàng không nhóm A (Nội Bài, Đà Nẵng, Tân Sơn Nhất, Cam Ranh, Cát Bi, Vinh, Cần Thơ, Phú Quốc, Liên Khương, Phú Bài, Buôn Ma Thuột) sẽ phải nộp 85.000 đồng thay vì 80.000 đồng như trước đây. Mức giá dịch vụ này tại các cảng hàng không còn lại vẫn được giữ nguyên như cũ.

Giá dịch vụ bảo đảm an ninh hàng không với khách bay quốc nội áp dụng từ ngày 1/4/2018 là 18.181 đồng/khách, tăng nhẹ so với mức 13.636 đồng/khách trước đó.

jt

Liên quan đến một số loại phí do cơ quan chức năng quy định và áp dụng từ 1/4/2018, Jetstar cho biết, đây là khoản phí do các hãng hàng không thu hộ sau đó chuyển trả về cho cơ quan chức năng và các đơn vị liên quan.  

Liên quan đến một số loại phí do cơ quan chức năng quy định và áp dụng từ 1/4/2018, Jetstar cho biết, đây là khoản phí do các hãng hàng không thu hộ sau đó chuyển trả về cho cơ quan chức năng và các đơn vị liên quan.

Việc tăng giảm do cơ quan chức năng quy định và Jetstar Pacific cùng các hãng hàng không khác thực hiện cập nhật lên hệ thống để hành khách biết.

Video: Tiếp viên hàng không tiết lộ những điều không nên làm trên máy bay

Việt Vũ
Bình luận
vtcnews.vn