Jetstar Pacific kỷ luật 4 nhân viên bốc xếp "chôm chỉa"

Kinh tếThứ Sáu, 22/10/2010 06:09:00 +07:00

(VTC News)- Trên chuyến bay ngày 21/10 Hải Phòng -TP.HCM của Hãng Jetstar Pacific, một khách hàng phát hiện bị mất số tài sản trị giá hơn 20 triệu đồng

(VTC News) – Trên chuyến bay của Jetstar Pacific mang số hiệu BL 513 Hải Phòng – TP.HCM của Hãng Jetstar Pacific, một khách hàng phát hiện bị mất số tài sản trị giá hơn 20 triệu đồng. Vụ việc ngay sau đó được phát hiện có liên quan trực tiếp tới 4 nhân viên thuộc Đội bốc xếp hành lý của Hãng.

Theo Báo cáo điều tra sơ bộ của Hãng Hàng không Jetstar Pacific, trên chuyến bay BL513 từ Hải Phòng đi TP.HCM ngày 21/10, hành khách Tạ Minh Khoa đã phát hiện bị mất số tài sản gồm 6 chỉ vàng và 3 triệu đồng (khoảng hơn 20 triệu đồng) trong hành lý ký gửi.

Ngay sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo Trung tâm phục vụ mặt đất Tân Sơn Nhất của Jetstar Pacific đã phối hợp cùng các đơn vị chức năng của Hãng sử dụng các biện pháp nghiệp vụ theo dõi và phát hiện 4 nhân viên đội bốc xếp hành lý của Công ty có liên quan.


 
Hãng đã tiến hành lập biên bản, đình chỉ công tác đối với 4 nhân viên bốc xếp này ngay sau đó.

Hiện, vụ việc đã được lãnh đạo Hãng báo cáo Cảng vụ sân bay và 4 nhân viên có liên quan đang phải giải trình với các cơ quan chức năng.


Cũng trong ngày hôm nay Ban điều hành của Hãng Hàng không giá rẻ - Jetstar Pacific đã quyết định khen thưởng đột xuất bằng tiền cho một số đơn vị và cá nhân có thành tích trong việc kịp thời phát hiện, thu hồi số tài sản trả lại cho hành khách kể trên.


Trao đổi với VTC News, đại diện của Jetstar Pacific cho biết,
trong thời gian qua hãng này đã chủ động tăng cường công tác, giám sát các khâu bốc xếp, vận chuyển hành lý bao gồm việc thành lập bộ phận giám sát đặc biệt và lắp đặt các trang thiết bị an ninh hiện đại để theo dõi và hỗ trợ hành khách. Tuy nhiên, cũng qua vụ việc này, Jetstar Pacific một lần nữa khuyến cáo hành khách không để vật dụng có giá trị, tiền, vàng trong hành lý ký gửi để tránh những phát sinh đáng tiếc”, vị đại diện nói.

Theo số liệu thống kê của hãng đặt giữ chỗ SITA, năm 2009 có khoảng 25 triệu hành lý thất lạc trên thế giới, trong đó 16% không đến đúng giờ. Phần lớn hành lý thất lạc đều được tìm kiếm và trả về cho hành khách.

Tuy nhiên, khoảng 850.000 hành lý trên thế giới mỗi năm đã bị đánh cắp hoặc mất và không quay về với chủ. Do đặc thù khai thác tại sân bay, tất cả các hãng hàng không trên thế giới đều khuyến cáo hành khách không nên để các vật dụng có giá trị, tiền, vàng.... trong hành lý ký gửi. Trong năm 2010, Jetstar Pacific đã hỗ trợ tìm kiếm và trao trả cho 116 trường hợp hành khách bị thất lạc hành lý.





Thu Hiền

 
Bình luận
vtcnews.vn