Jesse Lingard ghi bàn trong hiệp phụ, MU nghẹt thở vô địch FA Cup

Bóng đá AnhChủ Nhật, 22/05/2016 07:00:00 +07:00

Clip bàn thắng MU 2-1 Crystal Palace: Bàn thắng của Jesse Lingard trong hiệp phụ mang về danh hiệu đầu tiên cho Manchester United dưới triều đại HLV Van Gaal.

(VTC News) – Bàn thắng của Jesse Lingard trong hiệp phụ mang về danh hiệu đầu tiên cho Manchester United dưới triều đại HLV Louis Van Gaal.

Bất chấp những tin đồn về sự thay đổi nơi vị trí thuyền trưởng, các cầu thủ MU vẫn nhập cuộc với sự tập trung và quyết tâm cao độ. Quỷ đỏ như thường lệ tạo ra một thế trận kiểm soát bóng áp đào và gây ra nhiều tình huống uy hiếp. 

Lần lượt Marcus Rashford, Marouane Fellaini, Juan Mata và Anthony Martial có cơ hội dứt điểm trong vòng cấm của Crystal Palace. Tuy nhiên họ lại không một lần đánh bại được thủ môn Wayne Hennessey và sự che chắn của các hậu vệ đối phương. 
Thủ môn Hennessey nhiều lần cứu thua cho Palace
Thủ môn Hennessey nhiều lần cứu thua cho Palace 
Ở chiều ngược lại, các học trò của HLV Alan Pardew kiên trì với lối chơi phòng ngự phản công và không ít lần khiến các CĐV Manchester United phải giật mình. Sau khi tạo ra vài đợt tấn công nguy hiểm, Palace bất ngờ có được bàn mở tỉ số ở phút 78. Jason Puncheon phá bẫy việt vị trước khi tung cú dứt điểm uy lực ở góc hẹp khiến David De Gea không có cơ hội cản phá. 

Tuy nhiên may mắn đã mỉm cười với Quỷ đỏ 3 phút sau đó. Sau một nỗ lực đi bóng của Wayne Rooney, bóng đến chân Juan Mata ở một vị trí thuận lợi. Cú vô-lê của tiền vệ người Tây Ban Nha chạm vào chân hậu vệ Palace đi vào lưới trước sự bất lực của thủ môn Hennessey. 

Tỉ số hòa 1-1 sau 90 phút buộc hai đội phải bước vào hai hiệp phụ. Khó khăn lại tiếp tục đến với MU khi Chris Smalling bị truất quyền thi đấu ở phút thứ 105. Với chiếc thẻ đỏ này, trung vệ người Anh đã đi vào lịch sử của giải đấu lâu đời nhất thế giới với tư cách là cầu thủ thứ tư bị thẻ đỏ trong trận chung kết.

Thi đấu trong tình trạng thiếu người, MU phải căng mình chống đỡ những đợt tấn công của đối thủ trong hiệp phụ thứ hai. Nhưng đó cũng là lúc bản lĩnh của Quỷ đỏ được thể hiện. Phút 110, Jesse Lingard chớp thời cơ tung ra pha dứt điểm nhanh gọn ấn định tỉ số 2-1 cho Manchester United. 
MU cân bằng kỷ lục 12 lần vô địch FA cup của Arsenal
MU cân bằng kỷ lục 12 lần vô địch FA cup của Arsenal 
Cuộc lội ngược dòng trước Crystal Palace giúp cho Quỷ đỏ có được danh hiệu đầu tiên dưới thời HLV Louis Van Gaal. Bên cạnh đó, với việc MU đã giành vé dự Europa League với tư cách là đội đứng thứ 5 tại Premier League, họ cũng gián tiếp trao lại chiếc vé tham dự đấu trường châu Âu cho West Ham.
Clip bàn thắng MU 2-1 Crystal Palace


Minh Anh

Bình luận
vtcnews.vn