• Zalo

Jenna Marbles Cô gái làm nên hiện tượng trên Youtube

Tổng hợp Thứ Sáu, 26/04/2013 02:26:00 +07:00

Jenna đang được coi là nữ hoàng Youtube khi có tới hơn 1 tỷ lượt người xem các video mà cô tạo ra trên kênh riêng của mình.

Jenna Mourey hay còn được biết tới với cái tên Jenna Marbles là cô gái 25 tuổi sống ở thành phố New York, Mỹ. Dù mới chỉ là thành viên của mạng xã hội Youtube từ tháng 2/2010 và dù chưa được nhiều người “biết mặt đặt tên” nhưng hiện Jenna đang được coi là nữ hoàng Youtube khi có tới hơn 1 tỷ lượt người xem các video mà cô tạo ra trên kênh riêng của mình.

Ngôi sao bước ra từ Youtube

Một cô gái trẻ với mái tóc nhuộm trẻ trung đứng trong phòng tắm nói chuyện trước webcam. Bằng chất giọng nhẹ nhàng, cô đề cập đến một vấn đề khó khăn mà không ít người trẻ hay gặp là làm thế nào để trang điểm vào buổi tối khi đã say rượu? Ðó là nội dung của đoạn video có tên gọi “Hướng dẫn trang điểm khi say rượu” được Jenna đăng trên Youtube. Ðây cũng chính là clip góp phần khiến chủ nhân của nó trở thành một hiện tượng trên trang chia sẻ video nổi tiếng khi thu hút tới hơn 15 triệu lượt xem.

 

Trong khi chỉ có rất ít người trên 30 tuổi biết Jenna Marbles là ai thì phần lớn cư dân mạng, đặc biệt là những cô nàng tuổi teen, đều quá quen với cô gái này. Theo thống kê của tạp chí Mỹ The New York Times, Jenna Marbles có nhiều người hâm mộ trên Facebook hơn cả diễn viên Jennifer Lawrence, có nhiều người theo dõi trên Twitter hơn trang tin tức Fox News và thậm chí còn nhiều bạn trên Instagram hơn nữ hoàng truyền thông Oprah Winfrey. Các video hàng tuần về những chủ đề gần gũi như “Các cô gái thường làm gì trong phòng tắm vào buổi sáng”, “Những bước nhảy yêu thích nhất của tôi” hay “Tôi ghét làm người trưởng thành” đã có hơn 1 tỷ lượt xem trên Youtube với hơn 8 triệu người đăng ký theo dõi và con số này vẫn không ngừng tăng lên từng ngày từng giờ.

Jenna Marbles được coi là một nghệ sĩ giải trí kiểu D.I.Y (Do It Yourself), bởi cô vừa là người nghĩ ý tưởng, vừa là diễn viên kiêm quay phim, biên tập và tải các video clip mà mình tự làm lên Youtube – thường chỉ trong một ngày. Những video của Jenna tựa như một ly cocktail với nhiều màu sắc, tượng trưng cho nhiều chủ đề, từ hài kịch, giới tính, thú cưng cho đến các vấn đề xã hội đang được bình luận sôi nổi. Ðiều đáng nói ở đây là Jenna còn biết khéo léo kết hợp các mạng xã hội như Facebook, Twitter, Instagram và Youtube để tạo nên sự kết nối sâu rộng với người hâm mộ. Kết quả là mỗi ngày có tới hơn 1 triệu lượt xem video của Jenna và cùng với đó, số tiền mà cô thu được cũng ngày càng nhiều. Với một thế hệ trẻ mà thời gian lướt mạng xã hội nhiều hơn xem tivi như hiện nay thì quả thực, Jenna Marbles đúng là một ngôi sao.  

Ở một khía cạnh nào đó, có thể nói Internet là công cụ giúp con người ta nổi tiếng một cách dễ dàng và nhanh chóng. Hè năm 2010, Jenna mới chỉ là một cô gái bình thường, phải đi thuê nhà ở Cambridge, Mass. Ðể có thể trang trải cuộc sống và tiền thuê nhà lên tới 800 USD, Jenna đã phải làm thêm rất nhiều việc, từ pha chế đồ uống, viết blog cho đến làm bán thời gian tại một thẩm mỹ viện trong khi tấm bằng tâm lý học thể thao của cô chỉ có một chức năng duy nhất là nằm hứng bụi.  

Một buổi chiều thứ 6, Jenna tải lên mạng một đoạn video ghi lại cảnh cô trang điểm trước khi đi làm tại hộp đêm với tựa đề “Làm thế nào để mọi người nghĩ rằng bạn thật xinh đẹp”. Mở đầu video, Jenna ngồi trước máy tính trong phòng ngủ và bắt đầu thủ thỉ: “Nếu bạn có vẻ ngoài không lấy gì làm bắt mắt giống như tôi thì cũng đừng ngại. Bởi vẫn có cách giúp bạn trở nên xinh đẹp hơn.”

Miệng nói tay làm nên chỉ trong chốc lát, khuôn mặt bơ phờ cùng đôi mắt xanh đầy vẻ mệt mỏi của cô đã bị che lấp bởi một lớp phấn nền, đôi lông mi giả và lớp son hồng quyến rũ. Nói một cách chính xác hơn, sau hai phút rưỡi, Jenna đã “lột xác” thành một cô nàng nóng bỏng. Chỉ sau hai ngày xuất hiện trên mạng, đoạn video đã được lan truyền với tốc độ chóng mặt và trong tuần đầu tiên, nó đã thu hút được sự quan tâm của 5 triệu người.

Phần thưởng xứng đáng cho sự thật thà và lòng say mê

Kể từ khi bắt đầu làm video cho đến nay, công thức của Jenna Marbles hầu như không có nhiều thay đổi. Cô không đầu tư mua máy quay tốt hơn mà cũng chẳng lắp đặt các hệ thống đèn và thiết bị sản xuất chuyên nghiệp hơn như các nhân vật đình đám khác trên Youtube vẫn làm. Thông thường, một ngày trước khi quay video, Jenna tiến hành thăm dò các fan trên Facebook để có ý tưởng. Sau khi cân nhắc hàng nghìn gợi ý cô sẽ quay video về một chủ đề có thể tự làm một mình trong nhà.

 

Jenna có thể đóng giả thành các nhân vật nổi tiếng như Snooki, Lady Gaga, Justin Bieber. Cô có thể bình luận về nhiều chủ đề như “Những thứ con trai không hiểu” hay “Con gái thường làm gì trong xe ô tô”. Ðể cho ra những video clip chân thực và sống động, Jenna sẵn sàng làm cả những hành động như nôn ra món cháo yến mạch mà cô vừa ăn hay phá hỏng cả những món đồ đắt tiền như máy quay và quấn con chó cưng của mình vào áo trong một thời gian dài. Theo ông Alan Van - biên tập viên cấp cao của trang blog trực tuyến NewMediaRockstars.com, “đó là một kỹ năng rất lạ mà chúng ta chưa từng thấy trong lĩnh vực giải trí.”

Nguyên nhân chính khiến cộng đồng mạng say mê các video clip của Jenna Marbles là bởi ở đó toát lên sự chân thật. Bên cạnh đó, họ còn cảm nhận được sự tươi mới, trẻ trung cũng như những suy nghĩ gần gũi, cởi mở về nhiều chủ đề khó nói của giới trẻ. 75% khán giả của Jenna là phụ nữ trẻ và các cô gái tuổi từ 13-17 tuổi. Cá biệt có cả khán giả chỉ mới 9 tuổi. Ðiều này thực sự là một bất ngờ đối với Jenna bởi ban đầu đối tượng mà cô hướng đến chỉ là những bạn bè đồng trang lứa.

Mặc dù vậy, để có thể hoạt động một cách chuyên nghiệp và cũng để giải quyết lượng công việc lớn như tương tác với người hâm mộ hay phản hồi 50 nghìn tin nhắn của người hâm mộ trong một tháng, Jenna đã phải nhờ tới sự trợ giúp của mẹ, đồng thời thuê một trợ lý cá nhân, một người quản lý kinh doanh và sắp tới là một người hỗ trợ về mặt kỹ thuật. Dù Jenna chưa từng tiết lộ bất kỳ thông tin nào về số tiền kiếm được song theo tính toán của các chuyên gia trong làng giải trí, chương trình “Youtube Partner (Ðối tác của Youtube) sẽ chia sẻ cho cô một món tiền ít nhất ở mức 6 con số từ doanh thu quảng cáo của họ. Cụ thể hơn, từ lượng khán giả trên kênh của Jenna Marbles có thể ước tính được rằng cô đã bỏ túi khoảng 346.827 USD trong năm 2012. Ðây có lẽ cũng chính là lý do vì sao Jenna từ chối những lời đề nghị hợp tác của các hãng điện tử và mỹ phẩm để họ có thể tiếp cận lượng khán giả lớn và trung thành mà cô có được.

Lan Anh

Bình luận

Bạn chưa nhập đủ thông tin

Cùng chuyên mục

Chung sức cứu trợ đồng bào vùng hạn mặn

Chung sức cứu trợ đồng bào vùng hạn mặn

Để hỗ trợ cho đồng bào vùng hạn mặn, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp với Cổng 1400 phát động ủng hộ nhắn tin “ Nước ngọt và sinh kế cho đồng bào bị ảnh hưởng bởi hạn hán, xâm nhập mặn” từ 7/4 đến hết ngày 5/6/2016 với cú pháp NC gửi 1407

Đọc nhiều